⚕️Vừa Mới Tuột Bao Quy Đầu Bị Đau Có Sao Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 8 / 10 (5 bình chọn)

 BỆNH NHÂN HỎI: Chào bác sĩ! Cháu năm nay 18 tuổi rồi bao quy đầu mới bắt đầu lột ra, trong khi nhiều bạn của cháu đã lột bao quy đầu lâu rồi. Nhưng vừa mới tuột bao quy đầu bị đau có sao không bác sĩ? Vì mấy hôm nay sau khi lột bao quy đầu cháu cảm thấy đau rát và rất khó chịu nên rất lo lắng. Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu, cảm ơn bác sĩ! (Trung Nam, 18 tuổi, Củ Chi)

 BÁC SĨ TRẢ LỜI: Chào Trung Nam! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chuyên mục hỏi đáp sức khỏe của chúng tôi. Bị đau khi vừa mới tuột bao quy đầu cũng là vấn đề thường gặp ở nhiều nam giới khác, bạn không cần quá lo lắng. Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về tình trạng này của mình!

Tuột bao quy đầu ở nam giới là gì?

       Tuột bao quy đầu là hiện tượng lớp da bao quy đầu tách rời và tuột xuống khỏi rãnh quy đầu khi nam giới bước vào độ tuổi vị thành niên do có sự thay đổi hoocmon nội tiết tố bên trong cơ thể.

Việc tuột bao quy đầu là một hiện tượng rất cần thiết cho sự phát triển của dương vật và sinh lý ở nam giới. Ngoài việc giúp dương vật có thể phát triển được kích thước tối đa khi không bị bao quy đầu cản trở thì cũng giúp nam giới tránh được vô số những bệnh lý viêm nhiễm do bao quy đầu dài hẹp gây nên.

Hình ảnh trước và sau khi tuột bao quy đầu

Vừa mới tuột bao quy đầu bị đau có sao không?

       Bao quy đầu bị đau là tình trạng thường gặp khi nam giới vừa tuột bao quy đầu. Hiện tượng này xảy ra là do một trong những nguyên nhân sau:

 Bao quy đầu chưa giản nở kịp thời

Việc bao quy đầu tự động tuột xuống khỏi rãnh quy đầu khi nam giới bắt đầu có sự cương cứng ở dương vật là hết sức bình thường. Tuy nhiên, nếu việc này xảy ra quá nhanh sẽ khiến da bao quy đầu không giản nở kịp gây đau ở bao quy đầu.

 Do thao tác sai

Các bạn nam sẽ gặp tình trạng bối rối và lo lắng khi xảy ra những thay đổi ở “cậu nhỏ” của mình. Việc dùng tay để tác động vào, giúp da bao quy đầu nhanh tuột xuống hoặc do sự vạ chạm của quy đầu với quần áo cũng sẽ khiến bao quy đầu vừa mới tuột bị đau.

 Do dài hẹp bao quy đầu

Đây là tình trạng bao quy đầu quá dài, hoặc quá hẹp, trùm kín lấy dương vật, vì thế việc cố gắng tự lột bao quy đầu sẽ làm tổn thương đến vùng da nhạy cảm này, khiến bao quy đầu bị tổn thương, đau rát, thậm chí có thể sưng đỏ, chảy máu.

Bao quy đầu bị đau do viêm nhiễm khi vừa mới tuột bao quy đầu (Ảnh minh họa)

 Bị viêm nhiễm bao quy đầu

Đây là nguyên nhân thường thấy nhất khi nam giới bị đau khi vừa mới tuột bao quy đầu. Sự tác động, xâm nhập của vi khuẩn sẽ khiến bao quy đầu và dương vật bị tổn thương, kèm theo sự thay đổi nhất định của cấu trúc dương vật và quy đầu sẽ kiến vùng viêm bị tác động, tổn thương, gây đau rát ở bao quy đầu.

 Chưa lột hết bao quy đầu

Đau đớn sưng tấy ở bao quy đầu cũng có thể là do bao quy đầu không lột hết bao quy đầu khiến nó bám chặt vào dương vật và làm xuất hiện triệu chứng trên ở những lần lột sau đó.

Cần làm gì khi vừa mới tuột bao quy đầu bị đau?

       Trước khi tìm cách giải quyết tình trạng bao quy đầu bị đau khi vừa tuột bao quy đầu, nam giới cần phải biết được nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng của mình là gì. Vì những nguyên nhân gây tổn thương bao quy đầu, dẫn đến đau rát như đã kể trên thì rất đa dạng và phức tạp. Chính vì thể, để xác định cụ thể được triệu chứng của mình là do nguyên nhân gì gây nên, nam giới cần tìm đến các địa chỉ cắt bao quy đầu để được các bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ  khám bao quy đầu . Tùy theo nguyên nhân dẫn đến tình trạng này sẽ có những phương pháp điều trị phù hợp khác nhau.

 Nếu tình trạng đau do bao quy đầu chưa lột hết thì nam giới đừng vội vàng tác động vào nó, sẽ khiến đau đớn nghiêm trọng hơn và dễ xảy ra tổn thương “cậu nhỏ”. Việc cần thiết lúc này là phải để cho nó có thời gian để lột xuống hoàn toàn.

 Ngoài ra, nếu nam giới lỡ có tác động tuột bao quy đầu, thì hãy để bao quy đầu có thời gian hồi phục lại. Tốt nhất là lúc này cần hạn chế tác động vào “cậu nhỏ”, mặc quần lót rộng để nó không bị chèn ép, đau đớn thêm. Việc sử dụng thuốc bôi theo chỉ định của bác sĩ giúp làm giảm bớt tình trạng sưng, viêm, đau rát cũng sẽ thật sự cần thiết.

Mặc quần lót rộng để bao quy đầu không bị chèn ép

  Đặc biệt, đối với những trường hợp do dài hẹp bao quy đầu, hoặc do những viêm nhiễm gây nên thì tốt nhất nam giới cần nhanh chóng tìm đến bác sĩ để được hỗ trợ kịp thời nhất. Việc dùng thuốc hoặc những thủ thuật giúp hạn chế tình trạng bất thường, giảm bớt đau đớn cho bao quy đầu lúc này cần được thực hiện nhanh chóng nhất.

Một số lưu ý dưới đây nam giới cần thực hiện để giảm bớt tình trạng đau bao quy đầu khi vừa mới lột:

 Mặc quần lót rộng, không để bao quy đầu bị chèn ép, gây đau đớn.

 Vệ sinh bao quy đầu thật kỹ, để tránh được những viêm nhiễm.

 Không nên quan hệ khi bao quy đầu vừa mới tuột, tránh tổn thương bao quy đầu.

 Tuyệt đối không nên cố dùng tay tuột bao quy đầu khi nó chưa lột hết.

 Nếu đã “lỡ” tự lột bao quy đầu tại nhà, thì hãy đến gặp bác sĩ ngay khi có những triệu chứng viêm nhiễm như: đau dương vật, bao quy đầu sưng tấy, ngứa và có những nột mụn nhỏ,…Để càng lâu, hậu quả của bệnh viêm bao quy đầu do tự lột bao quy đầu càng nghiêm trọng.

 Hãy liên hệ trực tiếp với các bác sĩ của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời nhất khi vừa mới tuột bao quy đầu bị đau. Đây là cơ sở y tế uy tín nhất hiện nay trên địa bàn TPHCM được cánh mài râu truyền tai nhau tìm đến khi có những rắc rối về “cậu nhỏ” của mình.

 Bạn đọc còn bất kì thắc mắc nào về Vừa mới tuột bao quy đầu bị đau có sao không có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua  hệ thống tư vấn trực tuyến

Bài viết: ⚕️Vừa Mới Tuột Bao Quy Đầu Bị Đau Có Sao Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017