⚕️Viêm Đường Tiểu Và Cách Chữa Trị Hiệu Quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (8 bình chọn)

       Viêm đường tiểu hay còn gọi là viêm đường tiết niệu là một trong những bệnh thường gặp ở nam giới. Tình trạng viêm nhiễm ở các bộ phận của đường tiết niệu gây nên do sự xâm nhập của vi khuẩn hoặc chấn thương do ngoại lực gây ra. Ngoài ra cũng có thể do bội nhiễm xảy ra ở bên trong khu vực hậu môn gây lây lan virus sang các cơ quan lân cận. Bệnh gây ra sự khó chịu, cảm giác đau và có thể gia tăng tình trạng này có thể sẽ càng gia tăng phức tạp, khó điều trị hơn khi xảy ra sự kháng thuốc của vi khuẩn. 

Viêm đường tiểu có thể ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống tiết niệu và sinh dục (Ảnh minh họa)

       Nếu không được điều trị, Viêm đường tiểu có thể lan ra khắp đường tiết niệu và đường sinh dục, gây viêm thận, viêm tinh hoàn và thậm chí là vô sinh.

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

Những triệu chứng của Viêm đường tiểu ở nam giới

       Ở nam giới, những triệu chứng của Viêm đường tiết niệu dễ dàng nhận biết. Nếu gặp gặp phải các triệu chứng như sau, rất có thể đường tiết niệu của bạn đã gặp phải vấn đề và xảy ra tình trạng viêm nhiễm. Bao gồm:

  Đi tiểu nhiều lần trong ngày (nhiều hơn 8 lần, liên tục trong nhiều ngày).

  Nước tiểu không thành dòng, lượng nước tiểu mỗi lần rất ít.

  Cảm giác đau rát khi đi tiểu, tiểu khó.

  Nước tiểu đục, đổi màu.

  Xuất tinh có lẫn máu.

  Ớn lạnh, nóng sốt, buồn nôn, đau thắt lưng.

Cách chữa trị Viêm đường tiểu

       Viêm đường tiểu chủ yếu do vi khuẩn gây nên. Nên việc đầu tiên để chuẩn bị cho việc chữa trị là cần phải kiểm tra nguyên nhân gây nên tình trạng Viêm nhiễm đường tiểu. Các loại vi khuẩn có thể gây bệnh như: Ecoli, vi khuẩn lậu, giang mai, Chlamydia… đều là những loại vi khuẩn thường gặp trong các chứng Viêm nhiễm về đường tiết niệu. Việc xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và tuân thủ chỉ định điều trị từ phía bác sĩ sẽ giúp việc điều trị được hiệu quả. Thông thường, các loại kháng sinh được chỉ định để điều trị các chứng bệnh do vi khuẩn gây ra, có thể thông qua đường uống hoặc tiêm.

       Song song với việc dùng thuốc để ức chế phát triển của vi khuẩn, người bệnh cần phải thực hiện giữ gìn vệ sinh cơ thể, vùng kín, nhằm ngăn ngừa bội nhiễm những loại vi khuẩn khác. 

Viêm Đường Tiểu Và Cách Chữa Trị Hiệu Quả

Giữ vệ sinh cơ thể và vùng kín giúp hỗ trợ điều trị các chứng bệnh do vi khuẩn gây ra (Ảnh minh họa)

       Việc bổ sung lượng nước cho cơ thể cũng rất cần thiết trong việc thúc đẩy quá trình đào thải nước tiểu, hỗ trợ cho việc ngăn ngừa vi khuẩn tiến sâu vào trong đường tiết niệu.

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

       Bổ sung đầy đủ vitamin, chất dinh dưỡng để nâng cao khả năng đề kháng, miễn dịch của cơ thể nhằm giúp hệ thống miễn dịch đủ khỏe mạnh để chống lại sự tấn công của vi khuẩn. Nhiều trường hợp ghi nhận với tình trạng nhiễm trùng máu khi để tình trạng Viêm nhiễm diễn ra quá nặng nề.

       Trong trường hợp Viêm nhiễm đường tiết niệu do chấn thương hoặc sỏi đường tiết niệu cần phải được can thiệp xử lý bằng biện  pháp phẫu thuật nếu được sự chỉ định của bác sĩ sau khi đã tiến hành kiểm tra thông qua các hình thức thăm dò như nội soi, chụp X-quang, siêu âm…

       Để việc điều trị được hiệu quả, người bệnh cần phải được tư vấn, thăm khám để bác sĩ chẩn đoán thông qua các biểu hiện lâm sàng, kết hợp thực hiện các loại kiểm tra cần thiết nhằm xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những cơ sở điều trị bệnh nam khoa với cơ sở vật chất, máy móc hiện đại, cùng với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong việc chẩn đoán và điều trị các chứng bệnh về đường tiết niệu hy vọng có thể giúp người bệnh cảm thấy an tâm và tin tưởng để thực hiện điều trị tại đây. Những thông tin cá nhân của bệnh nhân được đàm bảo được giữ bí mật, cùng với những dịch vụ điều trị góp phần hiệu quả trong việc phục hồi sức khỏe của bạn. 

Bài viết: ⚕️Viêm Đường Tiểu Và Cách Chữa Trị Hiệu Quả

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017