Hút Thai 2 Lần Bị Sót Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 8.9 / 10 (8 bình chọn)

Chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi việc hút thai lưu hoặc bị sót có ảnh hưởng gì không? Bởi em mới vừa hút thai lần 2, do sức khỏe em yếu quá, nên thai bị chết lưu. Còn lần đầu vì em tự ý phá thai bằng thuốc, nên không phá hết thai, phải đến bệnh viện hút thai sót. Em đã hút thai 2 lần rồi nên đang rất lo lắng, không biết hút thai 2 lần có ảnh hưởng gì không? Mong nhận được sự hỗ trợ của bác sĩ, em xin cảm ơn! (N.T.T, 29 tuổi, Long An)

Chào bạn! Trước tiên rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về chuyên mục hỏi đáp sức khỏe của chúng tôi. Mong bạn đừng quá lo lắng mà ảnh hưởng đến sức khỏe, vì sức khỏe của bạn lúc này chắc hẳn còn rất yếu. Với câu hỏi này, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể qua bài viết dưới đây, mời bạn theo dõi!

Một số định nghĩa liên quan

 Thai lưu hay thai chết lưu là trường hợp trứng đã thụ tinh và làm tổ được trong tử cung, nhưng không phát triển được thành thai nhi trưởng thành, bị chết và lưu lại trong cổ tử cung.

 Hút thai lưu thường được áp dụng đối với trường hợp thai chết lưu trong bụng mẹ từ 6 tuần đến 12 tuần tuổi.

 Thai sót là hiện tượng thai nhi không được đẩy hoàn toàn ra khỏi tử cung khi đã tiến hành phá thai. Những trường hợp phá thai bằng thuốc, nạo hút thai, nong gắp thai… nếu không được thực hiện chính xác và hiệu quả sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng thai bị sót lại tử cung.

 Hút thai sót cần được tiến hành nhanh chóng để loại bỏ hoàn toàn thai nhi ra khỏi người mẹ, nếu không sẽ rất nguy hại đến sức khỏe cũng như là tính mạng sản phụ.

        Thông thường, có rất nhiều những nguyên nhân dẫn đến việc hút thai ở chị em, như:

● Thai bị chết lưu vì một số vấn đề như: sức khỏe thai phụ, thai dị dạng, rối loạn nhiễm sắc thể…

● Thai bị sót sau khi phá thai không an toàn.

● Phá thai ở tuần thứ 6 đến tuần thứ 12 cũng có thể áp dụng phương pháp hút thai.

Ảnh minh họa thai chết lưu cần được hút khỏi tử cung (Ảnh minh họa)

       Tuy đây chỉ là thủ thuật nhỏ và đơn giản nhưng đòi hỏi trình độ chuyên môn cũng như tay nghề cao của bác sĩ với trang thiết bị y tế hiện đại để đảm bảo phá thai an toàn và tránh các biến chứng khi phá thai. 

Hút thai 2 lần có ảnh hưởng gì không?

       Phá thai là một việc làm ngoài ý muốn, khiến nhiều chị em phải đau khổ và phiền toái. Thậm chí có những trường hợp chị em phá thai nhiều lần vì những nguyên nhân chủ quan, lẫn khách quan. Chính vì thế, khiến rất nhiều chị em hoang mang, lo lắng, không biết việc hút thai 2 lần có ảnh hưởng gì không?

Khi tiến hành hút thai lần 2, niêm mạc tử cung sản phụ đã từng bị tổn thương, nếu tiếp tục khiến sự tổn thương này thêm trầm trọng bằng phương pháp hút thai không an toàn, sẽ dễ dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm như sau:

 ➢ Dẫn tới hiện tượng dính cổ tử cung, thủng tử cung, rách tử cung do sự can thiệp của các dụng cụ y tế.

 ➢ Gây viêm sinh dục, viêm nhiễm cổ tử cung, viêm nhiễm vùng chậu...

 ➢ Xuất huyết kéo dài với số lượng máu nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

 ➢ Khó mang thai và dễ sảy thai ở khi muốn có con vì niêm mạc tử cung mỏng phôi thai khó bám vào thành tử cung. Nguy hiểm nhất là có thể gây vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới.

Hút thai lần 2 không an toàn dễ dẫn đến xuất huyến bất thường (Ảnh minh họa)

Việc phá thai, hút thai dù chỉ là 1 hay 2 lần cũng sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến thai phụ, đặc biệt, nếu việc hút thai được tiến hành tại những cơ sở y tế không đảm bảo thì mức độ rủi ro sẽ càng cao hơn. Tuy nhiên, đây là một sự ảnh hưởng có thể chủ động phòng tránh và hạn chế được. Do đó, trước khi tiến hành hút thai lưu, thai sót lần 2, chị em cần phải tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín nhất để quá trình hút thai được diễn ra an toàn nhất.

Cần làm gì khi hút thai 2 lần được an toàn?

        Để chị em tiến hành hút thai lần 2 không còn phải lo lắng hút thai sót có ảnh hưởng gì hay hút thai lưu có ảnh hưởng gì không, thì trước khi tiến hành hút thai, chị em cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  Lựa chọn một địa chỉ phá thai an toàn, uy tín, có đầy đủ những trang thiết bị y tế phục vụ tốt cho quá trình hút thai. Đặc biệt, cơ sở này phải có được đội ngũ y bác giỏi, nhiều kinh nghiệm giúp cho quá trình phá thai được an toàn và đảm bảo hơn.

  Thai phụ tuyệt đối tuân thủ theo các hướng dẫn của bác sĩ để hồi phục sức khỏe và tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

  Chú ý theo dõi tình trạng và những triệu chứng sau khi hút thai. Nếu phát hiện ra bất kỳ dấu hiệu nào bất thường cần nhanh chóng tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ.

  Sau khi nạo phá thai chị em cần có chế độ nghỉ ngơi và ăn uống hợp lý để ổn định sức khỏe. Tránh đi đứng, vận động mạnh hay làm việc nặng.

  Tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ để chắc chắn nạo phá thai thành công và không gây ra biến chứng.

  Không quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng sau khi nạo phá thai.

  Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thay băng vệ sinh thường xuyên để tránh viêm nhiễm.

Sau khi tiến hành hút thai lần 2, thai phụ cần tái khám theo đúng chỉ định của bác sĩ (Ảnh minh họa)

Tùy theo tình trạng thai nhi và sức khỏe thai phụ, khi tiến hành hút thai 2 lần sẽ có những ảnh hưởng nhất định khác nhau. Để tránh được những rủi ro này, và biết được hút thai 2 lần có ảnh hưởng gì không hay chi phí phá thai 1 tháng tuổi là bao nhiêu, chị em hãy liên hệ trực tiếp với các bác sĩ sản khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ cụ thể.
        Tại đây, với kinh nghiệm nhiều năm trong hạng mục hút thai an toàn, đã giải quyết đượuc rất nhiều những trường hợp hút thai khó khăn nhất, chắc chắn chúng tôi có thể giúp đỡ chị em tiến hành hút thai lần 2 được đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất.

  Chị em cần biết thêm về hút thai 2 lần có ảnh hưởng gì không có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn phá thai miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: Hút Thai 2 Lần Bị Sót Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017