Độ Sâu Màng Trinh Là Bao Nhiêu Và Có Bao Nhiêu Loại Màng Trinh

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 8.9 / 10 (7 bình chọn)

  Màng trinh – Vấn đề nhạy cảm nhưng cũng là đề tài được cả nữ giới lẫn nam giới quan tâm hơn cả. Ngoài câu chuyện “còn hay mất” thì độ sâu màng trinh là bao nhiêu và có bao nhiêu loại màng trinh cũng là thắc mắc của nhiều người. Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này trong bài viết sau đây.

Độ sâu màng trinh là bao nhiêu?

  Các bác sĩ phụ khoa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, màng trinh là một lớp màng mỏng nằm bên trong âm đạo người phụ nữ, có màu hồng nhạt. Trên thực tế, màng trinh không có chức năng sinh lý quan trọng, chỉ có tác dụng ngăn cản bụi bẩn xâm nhập vào trong âm đạo gây ra viêm nhiễm phụ khoa.

  Tính từ của âm đạo vào thì màng trinh có độ sâu từ 2 – 3cm, nếu cho tay nhẹ thì chúng ta có thể cảm nhận được màng trinh. Tuy nhiên, bạn cũng cần biết rằng có một vài trường hợp người phụ nữ sinh ra đã không có màng trinh, trường hợp này rất hiếm nhưng cũng có thể chiếm đến 1%.

Có bao nhiêu loại màng trinh?

  Các chuyên gia phụ khoa cho biết, mỗi một người con gái đều sở hữu một màng trinh với cấu tạo, hình dáng và màu sắc khác nhau. Trong đó, phổ biến nhất là những loại màng trinh sau đây:

   Màng trinh hình lá: Đây là loại màng trinh rất co dãn và khi dương vật xâm nhập âm đạo, nó tự ép mình theo hướng dương vật để rồi lại toả ra sau khi dương vật rút ra khỏi âm đạo. Những phụ nữ có loại màng trinh này có thể không bao giờ chảy máu.

   Màng trinh hình cầu: Loại màng trinh này có hình dạng giống trái cầu, nó có thể bị rách hoặc không bị rách. Nếu dương vật lớn thì rất có thể màng trinh sẽ bị rách, nếu dương vật bé, màng trinh chỉ bị đẩy sang một bên chứ không rách.

   Màng trinh hình lưỡi liềm: Đây là loại màng trinh thường gặp nhất ở người phụ nữ. Khi màng trinh này bị rách, nó thường rách theo một đường thẳng ở giữa.

Độ Sâu Màng Trinh Là Bao Nhiêu Và Có Bao Nhiêu Loại Màng Trinh

   Màng trinh hình tròn: Ở loại này, màng trinh sẽ bao bọc lấy cửa âm đạo theo hình bầu dục. Khi bị tác động, nó sẽ rách theo đường vòng cung do đó thường máu sẽ chảy nhiều hơn những loại màng trình còn lại.

   Màng trinh hình chiếc lưỡi: Với loại màng trình này, phần cuối sẽ dính vào phía trên âm hộ. Lợi thế của màng trinh này là khi có sự xâm nhập nó sẽ bị đẩy về 1 bên nên sẽ không bị rách trong lần quan hệ đầu tiên, thậm chí phải qua 2, 3 lần sau mới rách được.

   Màng trinh hình cánh hoa và màng trinh lỗ: Cấu tạo của hai loại màng trinh này rất cứng và là loại màng trinh hiếm. Chính vì vậy mà dương vật khó lòng xâm nhập vào vùng âm đạo.

   Màng trinh Frangé và màng trinh Labié: Hai lọai này có hình thù giống như màng trinh lá nhưng to hơn, che kín âm hộ hơn, hai loại màng trinh này đều rất dễ rách.

  Màng trinh được coi là đại diện cho sự trinh tiết, trong trắng của người con gái. Chính điều đó đã khiến cho nhiều bạn gái, những người đã trót lỡ bị mất màng trinh hoặc chẳng may gặp phải tai nạn nào đó gây rách màng trinh có tâm lý e ngại, xấu hổ, thiếu tự tin.

  Nếu đang gặp phải tình trạng này, các bạn có thể đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để tiến hành vá màng trinh. Phòng khám là một trong những địa chỉ vá màng trinh uy tín tại TPHCM được đông đảo chị em tin tưởng lựa chọn.

  Hiện nay, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng rất thành công công nghệ vá màng trinh hiện đại của Hàn Quốc. Với công nghệ này, các bạn sẽ được đảm bảo là không đau mà lại có được màng trinh đúng như thật, giúp bạn lấy lại tự tin trong cuộc sống.

  Về chi phí vá màng trinh, chị em cũng không cần quá lo lắng, bởi tất cả chi phí tại phòng khám đều được niêm yết rõ ràng theo đúng quy định của Sở Y tế nên đảm bảo hợp lý, phù hợp với phần đông chị em.

  Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề độ sâu màng trinh là bao nhiêu và có bao nhiêu loại màng trinh. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác cần được giải đáp, chị em có thể nhấn vào khung tư vấn phụ khoa online bên dưới để được trò chuyện trực tiếp với bác sĩ.

Bài viết: Độ Sâu Màng Trinh Là Bao Nhiêu Và Có Bao Nhiêu Loại Màng Trinh

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017