Ưu Nhược Điểm Giữa Thuốc Phá Thai Ngậm Và Thuốc Uống

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.4 / 10 (7 bình chọn)

  Do tính tiện lợi, kín đáo, dễ thực hiện, chi phí thấp nên phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc được rất nhiều chị em lựa chọn khi mang thai ngoài ý muốn. Hiện nay có rất nhiều loại thuốc đình chỉ thai, trong đó thuốc dạng ngậm và thuốc uống là hai loại được dùng phổ biến nhất. Vậy ưu nhược điểm giữa thuốc phá thai ngậm và thuốc uống là gì? Cùng tìm hiểu rõ hơn trong nội dung bài viết sau đây.

Thuốc phá thai ngậm và uống có ưu nhược điểm gì?

  Phá thai bằng thuốc là phương pháp đình chỉ thai được các chuyên gia nhận định là an toàn và hiệu quả nhất hiện nay được áp dụng rộng rãi tại rất nhiều cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc thường được chỉ định cho thai nhi dưới 7 tuần tuổi và thai phụ không bị dị ứng với thành phần của thuốc, không mắc các bệnh về gan, thận, huyết áp, tim mạch, rối loạn đông máu…  và phá thai bằng thuốc gì ? nên sử dung dạng ngậm hay dạng uống trực tiếp

  Hiện nay, thuốc đình chỉ thai dạng ngậm và thuốc đình chỉ thai dạng uống là hai loại thuốc đình chỉ thai được dùng phổ biến và chủ yếu nhất.

Phá thai bằng thuốc gì ?

 ➢ Cách sử dụng thuốc phá thai dạng ngậm và dạng uống:

  Dưới đây là cách sử dụng 2 loại thuốc đình chỉ thai mà chị em có thể tham khảo qua

  Thuốc đình chỉ thai dạng ngậm:

  Trước tiên bạn uống nước để tránh tình trạng khô miệng. Sau đó đặt thuốc vào miệng ngay tại vị trí giữa má và hàm dưới hoặc dưới lưỡi để thuốc tự tan. Giữ thuốc trong miệng như vậy trong khoảng 30 phút và không được ăn hay uống gì. Sau đó, bạn có thể uống nước để nuốt những phần thuốc chưa tan hết trong miệng.

  Do trong khoang miệng có nhiều mao mạch nhỏ và dưới lưỡi có hai tĩnh mạch lớn nên thuốc đình chỉ thai sẽ ngấm vào các mạch này rồi đi thẳng vào hệ tuần hoàn mà không bị phá hủy bởi dịch vị hay enzym, sau đó giúp làm mềm cổ tử cung, kích thích co bóp và đẩy thai ra ngoài.

  Thuốc đình chỉ thai dạng uống:

  Thuốc phá thai dạng uống được kết hợp hai loại khác nhau và được chia ra uống 2 lần. Dùng thuốc đợt đầu sẽ có tác dụng làm bong túi thai ra khỏi niêm mạc tử cung và giúp cổ tử cung mềm ra. 36 – 48 giờ sau, thai phụ tiếp tục uống thuốc lần hai. Thuốc tạo ra cơn co thắt tử cung để đẩy thai ra ngoài.

 ➢ Ưu nhược điểm của thuốc phá thai dạng ngậm và uống:

  Theo các chuyên gia, ưu nhược điểm giữa thuốc phá thai ngâm và thuốc uống là:

   Ưu điểm:

  Không phải can thiệp dụng cụ y khoa vào buồng tử cung. Do vậy, ít dẫn đến các tai biến như: nhiễm trùng, chảy máu tử cung, thủng tử cung, hay biến chứng gây vô sinh về sau...

  • Khi sảy thai sau khi dùng thuốc có tính nhẹ nhàng, ít gây ảnh hưởng đến tâm lý thai phụ.

  • Chi phí thấp.

Ưu Nhược Điểm Giữa Thuốc Phá Thai Ngậm Và Thuốc Uống

Nên sử dụng thuốc định chỉ thai kỳ dạng ngậm hay dạng uống

  Nhược điểm:

  • Chỉ áp dụng được cho trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi, những trường hợp thai nhi lớn hơn thì không áp dụng được.

  • Sau khi dùng thuốc có thể gây rong huyết, ra máu nhiều,...

  • Có thể gây ra các tác dụng phụ như: nôn nao; đau, chuột rút; sốt, ớn lạnh, mệt mỏi, chóng mặt…

  • Nhiều trường hợp phá thai bằng thuốc bị sót thai, lúc này phải tiến hành nạo buồng tử cung để lấy các tổ chức thai còn sót ra ngoài, ngăn chặn viêm nhiễm, gây đau đớn và ảnh hưởng nhiều đến tâm lý chị em.

 Lưu ý: Mặc dù phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc có nhiều ưu điểm hơn so với các phương pháp đình chỉ thai can thiệp trực tiếp vào tử cung, nhưng không phải ai cũng dùng được thuốc để đình chỉ thai mà cần có sự chỉ định và theo dõi của bác sĩ chuyên khoa. Nếu tự ý mua thuốc về dùng sẽ gây ra nhiều hậu quả nặng nề. Sót thai, sót nhau, băng huyết, thai dị tật, vô sinh…

Gợi ý địa chỉ phá thai bằng thuốc an toàn hiện nay

  Nếu đang có ý đinh phá thai ngoài ý muốn, chị em có thể đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tiến hành đình chỉ thai an toàn, nhanh chóng. Đây là địa chỉ y tế uy tín được Sở Y tế cấp phép hoạt động chuyên lĩnh vực sản phụ khoa.

  Trong suốt thời gian hoạt động, phòng khám nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm từ đông đảo chị em trong lẫn ngoài thành phố nhờ những lý do sau:

Nên đình chỉ thai bằng thuốc ở đâu , phá thai bằng thuốc gì ?

  ➢ Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản, đã từng làm thực hiện thành công trường hợp đình chỉ thai ngoài ý muốn.

  ➢ Cơ sở vật khang trang, môi trường y tế sạch sẽ, phòng thủ thuật vô trùng, đảm bảo an toàn.

  ➢ Trang thiết bị y tế, máy móc hiện đại được nhập khẩu từ châu Âu giúp chẩn đoán hình ảnh chính xác, nhanh chóng.

  ➢ Áp dụng thành thạo nhiều phương pháp đình chỉ thai tiên tiến, hiệu quả, tỷ lệ thành công cao, không gây ảnh hưởng về sau.

  ➢ Chi phí đình chỉ thai bằng thuốc tại phòng khám được công khai rõ ràng theo đúng khung giá của Sở Y tế quy định nên không chênh lệch nhiều so với chi phí phá thai bằng thuốc ở bệnh viện.

  ➢ Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án của chị em được bảo mật tuyệt đối theo đúng yêu cầu.

Trên đây là thông tin xoay quay vấn đề ưu nhược điểm giữa thuốc phá thai ngậm và thuốc uống. Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư đình đình chỉ thai tận tình nhất, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Ưu Nhược Điểm Giữa Thuốc Phá Thai Ngậm Và Thuốc Uống

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017