Tư Vấn Lựa Chọn Phương Pháp Phá Thai Phù Hợp Với Tuổi Thai

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (4 bình chọn)

  Với những trường hợp mang thai ngoài ý muốn, bị cưỡng hiếp, thai nhi bị dị tật bẫm sinh, sức khỏe người mẹ có vấn đề nên không thể giữ lại được thai nhi thì việc quyết định đình chỉ thai kỳ là sự lựa chọn duy nhất trong những trường hợp này. Viêc lựa chọn phương pháp đình chỉ thai phù hợp vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khỏe của chị em nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng. Vì vậy các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM  sẽ tư vấn giúp bạn cách lựa chọn phương pháp đình chỉ thai phù hợp với tuổi thai.

Các phương pháp phá thai theo từng độ tuổi

  Hiện nay có nhiều phương pháp phá thai an toàn, tùy theo từng độ tuổi khác nhau mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp thích hợp nhất. Dưới đây là một số cách đình chỉ thai kì phổ biến:

 Phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc

  Đây là phương pháp đình chỉ thai nội khoa tương đối an toàn và được áp dụng chủ yếu đối với phá thai dưới 1 tháng tuổi đến dưới 2 tháng tuổi. Tuy quy trình thực hiện tương đối đơn giản nhưng các chuyên gia khuyến cáo bệnh nhân không được tự ý mua thuốc từ các tiện thuốc tư nhân và thực hiện đình chỉ thai tại nhà, do trên thị trường có rất nhiều các loại thuốc trôi nổi không rõ xuất xứ và nguồn gốc nên nếu sử dụng không đúng cách sẽ rất nguy hiểm. Phá thai bằng thuốc nên được thực hiện tại các cơ sở y tế có uy tín dưới sự giám sát của các bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ giúp an toàn hơn cho thai phụ.

Quá trình đình chỉ thai bằng thuốc:

- Trước khi thực hiện phá thai nội khoa, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng sức khoẻ chung của thai phụ cũng như xác định độ tuổi của bào thai để xem có phù hợp với phương pháp này không.

Phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc áp dụng tuổi thai dưới 1 tháng tuổi (Ảnh minh họa)

- Bệnh nhân sẽ được bác sĩ cho sử dụng viên thuốc đầu tiên, viên thuốc này có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của bào thai, giúp làm bong tróc nhau thai khỏi bề mặt thành tử cung tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc đưa bào thai ra ngoài. Sau khi dùng thuốc này, bệnh nhân có thể về nhà và theo dõi tình hình theo chỉ dẫn của bác sĩ.

- Sau 48 giờ sau khi uống viên thuốc đầu tiên, bệnh nhân quay trở lại phòng khám để bác sĩ cho sử dụng tiếp viên thuốc thứ hai. Ở viên thuốc thứ 2 này sẽ tạo nên những cơn co thắt ở tử cung, tạo lực đẩy thai nhi ra bên ngoài. Khoảng 30 phút sau khi dùng thuốc, bệnh nhân sẽ có cảm giác đau bụng dưới kèm theo chảy máu, xuất huyết nhiều hơn, máu có màu đỏ tươi đây là dấu hiệu cho thấy bào thai bị đẩy ra. Chính vì thế sau khi uống thuốc, bệnh nhân nên ở trong bệnh viện ít nhất 2 giờ để bác sĩ theo dõi. 

- Quá trình thực hiện hoàn tất, 2 tuần sau bệnh nhân nên quay lại bệnh viện để bác sĩ kiểm tra lại tình trạng sức khoẻ để đánh giá thủ thuật đã thành công hay không, nếu gặp phải sai sót thì khắc phục ngay.

Ưu điểm:

Tránh được các biến chứng như nhiễm trùng, thủng tử cung, chảy máu tử cung... biến chứng dẫn dến vô sinh. Phá thai bằng thuốc thực hiện dễ dàng , kín đáo, ít gây đau đớn và ảnh hưởng đến tâm lý chị em

Nhược điểm:

Một số ít trường hợp sót thai, sót dịch… lúc này cần các bác sĩ tiến hành bổ sung các phương pháp đình chỉ thai khác.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

 Hút thai an toàn

  Phá thai bằng phương pháp hút chân không được coi là một trong những giải pháp an toàn nhất, với tỷ lệ thành công lên đến 98% nếu được thực hiện tại những bệnh viện phá thai an toàn tphcm. Đây là một phương pháp đình chỉ thai áp dụng cho các trường hợp  phá thai trên 1 tháng tuổi 

Quá trình đình chỉ thai bằng phương pháp hút chân không:

- Bác sĩ sẽ kiểm tra sức khoẻ chung của thai phụ và xác định độ tuổi chính xác của bào thai. Nếu sức khoẻ của bệnh nhân ổn định và không có mắc các bệnh mãn tính như tim mạch, bệnh gan, thận, huyết áp cao ... cũng như độ tuổi thai ở giới hạn an toàn thì thủ tục sẽ được thực hiện.

Phương Pháp Phá Thai Phù Hợp Với Tuổi Thai

Hút thai là phương pháp phá thai hiệu quả đến 98% (Ảnh minh họa)

- Trước khi tiến hành thủ thuật đưa thai nhi ra bên ngoài, bác sĩ sẽ cho thai phụ tiêm thuốc giảm đau, tiêm mũi cổ tử cung và chọn khu vệ sinh sạch sẽ để tiến hành.

- Một thiết bị hút là một ống tiêm nhỏ sẽ được đưa vào cổ tử cung. Ống tiêm này sẽ được đặt tại vị trí thai, thai nhi sẽ được đưa ra bên ngoài mà không gây quá nhiều áp lực lên tử cung.

- Sau khi thực hiện xong quy trình phá thai do cơ thể yếu nên bệnh nhân cần nghỉ ngơi tại phòng khám từ 1 giờ đến 3 giờ trước khi rời khỏi.

- Chị em cần phải lưu ý trong các sinh hoạt trong khoảng thời gian dưỡng sức tại nhà như luôn giữ vùng kín sạch sẽ, thay băng vệ sinh thường xuyên, kiêng quan hệ tình dục khoảng 2 tháng và uống thuốc theo đơn của bác sĩ. Các loại thuốc này chủ yếu là thuốc kháng sinh, thuốc bổ máu và thuốc điều hòa nội tiết tố giúp sức khỏe của thai phụ nhanh phục hồi hơn.

Ưu điểm

- Thời gian thực hiện nhanh chóng, chỉ mất khoảng 5 đến 10 phút cho toàn bộ quy trình.

- Hiếm khi xảy ra biến chứng nếu quá trình hút thai tuân thủ theo từng bước an toàn.

- Thời gian chảy máu ngắn, chỉ kéo dài từ 5 ngày đến 1 tuần sau đình chỉ thai.

- Ít gây đau đớn cho thai phụ.

- Phục hồi sức khỏe nhanh.

Nhược điểm

- Phương pháp hút thai có thể xảy ra biến chứng như: sót nhau, sót thai, thủng rách tử cung… Tuy nhiên tỷ lệ này khá thấp. Hút thai chỉ thực hiện được với những thai nhi dưới 8 tuần.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

 Phá thai bằng phương pháp nạo thai

  Phương pháp nạo thai được thực hiện cho những trường hợp thai phụ không đủ điều kiện để thực hiện phương pháp hút thai.  

Quá trình nạo phá thai: 

 - Quá trình nạo thai phần lớn không giống như phương pháp phá thái bằng thuốc hay phá thai bằng hút chân không. Sự khác biệt ở đây là thiết bị phá thai là một dụng cụ hình tròn nhìn giống như cái muỗng bác sĩ sẽ đưa vào tử cung của thai phụ để nạo lấy thai ra ngoài. Nạo thai thường lâu hơn hút thai một chút, thông thường khoảng 10 đến 15 phút cho toàn bộ các công đoạn.

Phương pháp nạo thai chỉ áp dụng cho những bào thai lớn hơn (Ảnh minh họa)

 -  So với phương pháp phá thai hút chân không thì phương pháp nạo thai có tỉ lệ gây biến chứng và tổn thương tử cung cao hơn. Nguyên nhân là thai nhi quá lớn, nhau thai bám vào thành tử cung khá chặt khiến cho việc phá thai sẽ phức tạp và có nhiều rủi ro hơn. Chính vì thế nếu thực hiện nạo thai ở các cơ sở y tế kém chất lượng, tay nghề bác sĩ kém rất dễ gây ra những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này của thai phụ.

Ưu điểm của phương pháp nạo thai

 - Thời gian thực hiện khá nhanh, khoảng 10 phút.

 - Chỉ bị chảy máu âm đạo không quá 1 tuần sau khi nạo thai.

Nhược điểm:

  - Do lúc này thai đã to nên việc nạo thai thường gây đau đớn hơn hút thai hoặc phá thai bằng thuốc. Tuy nhiên hiện nay đã có các loại thuốc gây tê và giảm đau hiệu quả nên giúp chị em giảm bớt đau đớn trong khi thực hiện.

  - Tỷ lệ biến chứng cao hơn hút thai nhưng nếu thai phụ thực hiện tại các cơ sở y tế chất lượng thì sẽ giảm khả năng xảy ra biến chứng.

Phá thai ở đâu an toàn

  Bạn cần phải biết rằng phá thai an toàn chỉ khi nó được thực hiện tại các trung tâm y tế chuyên khoa như bệnh viện lớn hoặc phòng khám uy tín. Do đó, các chị em nên chú ý đặc biệt đến việc lựa chọn nơi thực hiện quy trình phá thai. Tại thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể chọn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho mục đích đình chỉ thai kỳ. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM  được Sở Y tế cấp phép, kể từ khi thành lập và hoạt động đến nay phòng khám luôn cố gắng hoàn thiện từng ngày để hỗ trợ thực hiện các trường hợp mang thai ngoài ý muốn nhằm đảm bảo sức khoẻ và sự ổn định về tâm lý của hàng triệu khách hàng.

► Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM  từ khi đi vào hoạt động đến nay với định hướng từ ban quản trị bệnh viện tạo ra một bệnh viện với chất lượng đạt chuẩn JCI – bộ tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng y tế và điều trị an toàn cao cho bệnh nhân.

► Hiện nay tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM có hơn 100 các bác sĩ chuyên về  sản khoa luôn tức trực 24/24 tại bệnh viện và điều trị hơn 20 chứng bệnh về phá thai an toàn. Đa số những bác sĩ tại bệnh viện đã được tu học và công tác nhiều năm tại những nước có nền y học tiến tiến nhất thế giới như Đức, Mỹ, Thụy Sỹ, Trung Quốc,... các bác sĩ tại bệnh viện đều có ít nhất 10 năm kinh nghiệm điều trị phá thai an toàn. Có thể nói tại bệnh viện chúng tôi quy tụ những bác sĩ giỏi hàng đầu trong sản phụ khoa. Với tác phong chuyên nghiệp, các bác sĩ luôn tận tâm phục vụ, nhằm mang đến cho khách hàng những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM địa chỉ khám chữa bệnh đáng tin cậy của bạn

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM địa chỉ khám chữa bệnh đáng tin cậy của bạn 

► Song song đó, bệnh viện còn có hơn 500 nhân viên, điều dưỡng viên, y tá dồi dào kinh nghiệm. Nhân viên điều dưỡng tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM  trước khi được tuyển dụng phải trải qua nhiều vòng thi tuyển chọn nghiêm ngặt để lựa chọn ra những điều dưỡng viên giỏi nhất, có tinh thần trách nhiệm cao và nhiệt tình, tận tâm với bệnh nhân nhất, luôn luôn đặt sức khỏe, niềm tin và quyền lợi của bệnh nhân lên hàng đầu.

► Đồng thời ban giám đốc tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM luôn tạo điều kiện tốt nhất cho đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng thường xuyên tham gia các buổi hội thảo, đào tạo, bổi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ y bác sĩ và điều dưỡng hằng tháng để giúp nâng cao trình độ cũng như chất lượng phục vụ giúp cho bệnh nhân khi đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM luôn đạt được kết quả điều trị cao nhất.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

► Đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình và tâm huyết với bệnh nhân: Đội ngũ tư vấn viên là một phần không thể tách rời của bất kỳ phòng khám nào. Đây là những người sẽ trực tiếp tư vấn cho bệnh nhân về các vấn đề liên quan đến bệnh và cung cấp những lời khuyên ban đầu dựa trên tình trạng của bệnh nhân. Tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM có một đội ngũ tư vấn viên có kinh nghiệm, hiểu biết về phá thai an toàn cũng như những hiểu biết về tâm lý của bệnh nhân. 

► Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được trang bị các máy móc, thiết bị y tế hiện đại hàng đầu của Việt Nam và thế giới, các hệ thống trang thiết bị phục vụ trong Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bao gồm: máy chụp X quang kỹ thuật số, máy siêu âm tim chuyên dụng,...

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, địa chỉ thăm khám và hỗ trợ điều trị sản phụ khoa

► Hệ thống phòng mổ đẳng cấp quốc tế: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với phòng mổ nội soi, phòng mổ dành cho các trường hợp bệnh cần vô trùng tuyệt đối với những phòng mổ này sử dụng hệ thống khí áp lực dương để luôn đẩy không khí ra ngoài theo một chiều duy nhất và các phòng mổ dành cho những trường hợp có bệnh nhiễm khuẩn đạt chuẩn quốc tế. Đồng thời những phòng mổ này sử dụng hệ thống khí hút áp lực âm để không mang vi khuẩn từ phòng mổ ra ngoài.

► Phương pháp điều trị được nghiên cứu kỹ lưỡng, áp dụng các kỹ thuật tiên tiến của thế giới trong việc kiểm tra và điều trị bệnh.

► Chất lượng dịch vụ và phương tiện đi kèm, thái độ của nhân viên cũng góp phần tạo sự thoải mái về tâm lý cho bệnh nhân khi đến khám và điều trị.

► Chi phí hợp lý theo quy định của Sở Y tế quy định, công khai, minh bạch, không phải trả chi phí không hợp lý và nằm ngoài phạm vi điều trị ban đầu được thông báo.

Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn tận tình nhất, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Tư Vấn Lựa Chọn Phương Pháp Phá Thai Phù Hợp Với Tuổi Thai

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017