Triệu Chứng Khi Uống Thuốc Phá Thai Viên Đầu Tiên Bao Gồm Những Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (9 bình chọn)

  Câu hỏi bệnh nhân: Chào bác sĩ, tôi đang mang thai ngoài ý muốn và muốn đình chỉ thai bằng thuốc. Theo tôi tìm hiểu thì thuốc phá thai được chia lần 2 lần uống vậy biểu hiện khi uống viên thuốc phá thai đầu tiên như thế nào? Mong bác sĩ hướng dẫn kĩ cho tôi vấn đề này, cảm ơn bác sĩ. (bạn H-21 Tuổi)

  Chuyên gia giải đáp: Chào bạn, hiện nay có 2 phương pháp đình chỉ thai đang được áp dụng tại các bệnh viện và phòng khám chuyên khoa là phá thai nội khoa và đình chỉ thai ngoại khoa bằng thủ thuật. Trong 2 phương pháp này thì phương pháp nội khoa bằng thuốc được đa số chị em mong muốn lựa chọn. Để giúp bạn H cũng như các chị em hiểu rõ hơn về quy trình dùng thuốc cũng như triệu chứng khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên, chuyên gia sẽ tư vấn cụ thể trong bài viết sau.

Biểu hiện khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên

  Đình ch thai bằng thuốc là cách dùng thuốc có chứa hoạt chất mifepristone, misoprostol để chấm dứt sự phát triển của thai đồng thời kích thích co bóp tử cung, gây sẩy thai tự nhiên mà không cần sự can thiệp của các dụng cụ y khoa vào tử cung nên hạn chế được những tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc (ảnh minh họa)

  Hiện nay, phương pháp dùng thuốc được chỉ định cho các trường hợp thai dưới 7 tuần tuổi, thai phụ có sức khỏe ổn đinh, không dị ứng với các thành phần của thuốc…Để đảm bảo hiệu quả gây sẩy thai, bảo vệ sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này thì chị em cần đến các địa chỉ phá thai an toàn để các bác sĩ thăm khám, xét nghiệm. Việc khám bệnh là bắt buộc nhằm xác định vị trí thai, kích thước, độ bám và độ tuổi chính xác của thai , tình trạng sức khỏe của thai phụ như thế nào. Nếu tất cả đều ổn thì bác sĩ sẽ tiến hành đình chỉ thai cho chị em.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

 Quy trình phá thai bằng thuốc

  Thai phụ uống thuốc phá thai viên đầu tiên dưới sự theo dõi của bác sĩ. Viên thuốc này có tác dụng làm ngưng sự phát triển của thai nhi và làm bong túi thai khỏi thành tử cung.

  Sau 48h, thai phụ uống viên thuốc thứ hai để đẩy hết thai nhu và nhau thai ra ngoài.

  Chị em nên quay lại tái khám sau 2 tuần tại cơ sở đình chỉ thai nhằm kiểm tra xem việc phá thai đã thành công chưa, có bị sót sản dịch hoặc viêm nhiễm nào không để kịp thời xử lý.

 Biểu hiện sau khi uống viên thuốc phá thai đầu tiên?

  Theo các chuyên gia thì sau khi uống viên thuốc đình chỉ thai đầu tiên thì đa số chị em sẽ không có biện hiện gì đặc biệt. Do viên thuốc đầu tiền chỉ có tác dụng chấm dứt sự phát triển của thai nên sẽ không ảnh hưởng gì nhiều đến sinh hoạt hằng ngày của chị em.

  Hầu hết bạn gái uống thuốc phá thai viên đầu tiên không ra máu, tuy nhiên vẫn có một số chị em uống thuốc phá thai viên đầu tiên bị ra máu.

Triệu Chứng Khi Uống Thuốc Phá Thai Viên Đầu Tiên Bao Gồm Những Gì

Triệu chứng khi uống thuốc ngưng quá trình phát triển của thai viên đầu tiên (Ảnh minh họa)

  Thông thường, chỉ sau khi uống viên thuốc thứ 2 chị em mới bị ra máu nhiều, nhưng do cơ địa hoặc do thai còn nhỏ nên nếu ra máu khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên, dù số lượng máunhiều hay ít, có ra cục máu đông hay không thì sau 48h kể từ khi uống viên đầu tiên, chị ẹm cũng cần phải uống viên thuốc đình chỉ thai còn lại để đẩy hết túi thai ra ngoài, tránh tình trạng sót thai, thai nhau….

  Bên cạnh đó, sau khi uống viên thuốc phá thai đầu tiên, thai phụ có thể xuất hiện các triệu chứng như đau đầu, chống mặt, đau bụng nhẹ một lúc rồi hết. Đây là hiện tượng bình thường nên chị em không cần phải quá lo lắng.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

 Những lưu ý quan trọng để tiến hành đình chỉ thai an toàn.

  Đình chỉ thai chắc chắn là điều mà không chị em nào mong muốn, tuy nhiên khi đã quyết định đình chỉ thai, bạn gái cần phải chú ý kĩ trong việc chọn lựa cơ sở y tế cũng như biết cách chăm sóc mình sau khi đình chỉ thai.

  Để đình chỉ thai an toàn, chị em có thể liên hệ đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được các bác sĩ giỏi, tay nghề cao trực tiếp hướng dẫn và thực hiện cho bạn. Chi phí phá thai bằng thuốc tại phòng khám được niêm yết theo quy định của Bộ Y tế, thông tin cá nhân của bệnh nhân được bảo mật.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Địa chỉ đình chỉ thai an toàn và nhanh chóng

  Uống thuốc phá thai viên đầu tiên ra máu, các bạn gái cần phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thay băng vệ sinh thường xuyên để tránh bị viêm nhiễm phụ khoa.

  Trong và sau khi đình chỉ thai, bạn gái cần xây dựng một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lí, có sự cân đối trong sinh hoạt và công việc hàng ngày để giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng.

>>> Hi vọng những thông tin trên đã giúp các chị em biết được rõ hơn về những biểu hiện sau khi phá thai bằng thuốc uống viên đầu tiên. Nếu còn điều gì thắc mắc, các bạn có thể trao đổi cụ thể với chuyên gia qua hệ thống tư vấn phá thai trực tuyến hoàn toàn miễn phí.

Bài viết: Triệu Chứng Khi Uống Thuốc Phá Thai Viên Đầu Tiên Bao Gồm Những Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017