⚕️Bệnh Trĩ Nội Giai Đoạn 3 Và 4 Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

Trĩ nội và các giai đoạn

     Bệnh trĩ nội là vị trí búi trĩ nằm trên kẽ hậu môn, đây là tình trạng viêm, sưng nhiễm tại các tĩnh mạch ở vùng hậu môn. Thường có các dấu hiệu lâm sàng như rát, ngứa, đau, đi đại tiện ra máu, sa búi trĩ.

     Tùy theo mức độ và vị trí búi trĩ mà được chia làm 4 giai đoạn:

 Trĩ nội giai đoạn 1: trĩ nội độ 1 người bệnh sẽ thường xuyên đi cầu khó, đi ngoài ra máu, máu không lẫn với phân, lúc này búi trĩ chưa lộ, khi đi ngoài xong thì máu sẽ ngừng chảy.

 Trĩ nội giai đoạn 2: Đi cầu ra máu thành giọt hoặc thành tia, búi trĩ lộ ra, đi ngoài xong thì búi trĩ tự thu vào.

Bệnh trĩ nội là búi trĩ nằm trên kẽ hậu môn. (Ảnh minh họa)

 Trĩ nội giai đoạn 3: Đi ngoài ra máu thành giọt hoặc thành tia, búi trĩ kích thước tăng lên, niêm mạc búi trĩ dàu, đỏ sẫm, bề mặt thô, các tổ chức tế bào tăng. Vì búi trĩ phát triển to, khi đi đại tiện thì búi trĩ sa ra ngoài, không tự thu vào được, phải lấy tay thu vào.

 Trĩ nội giai đoạn 4: Búi trĩ sa ra ngoài hậu môn, không thu vào được nữa, gây cản trở bài tiết. Búi trũ sưng to, tụ máu, hình thành máu cục bên trong, nặng hơn có thể gây hoại tử, sa nghẹt.

     Bệnh trĩ nội giai đoạn 3 và 4 là thể hiện bệnh tình đã chuyển sang giai đoạn nặng, cần được điều trị ngay. Nếu bệnh được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời thì kết quả điều trị sẽ cao, tiết kiệm thời gian và chi phí hơn. Click chuột vào đây để biết thêm chi tiết.

Tác hại nguy hiểm của trĩ nội giai đoạn 3 và 4

     Trong các đoạn bệnh trĩ nội thì giai đoạn 3 và 4 là giai đoạn nặng, ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng đời sống hằng ngày của bệnh nhân. Đặc biệt là khi bệnh tình chuyển sang giai đoạn cuối – giai đoạn 4 thì sẽ phát triển thành các biến chứng cực kì nguy hại, có thể đe dạo đến tính mạng của bạn.

     Dưới đây là các tác hại nguy hiểm của trĩ nội giai đoạn 3 và 4 bạn có thể tham khảo:

 Trĩ nội giai đoạn 3: khi bệnh chuyển sang giai đoạn 3 là chứng tỏ bệnh đã chuyển nặng, không thể tự điều trị hay sử dụng thuốc được. Bệnh gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc hằng ngày, không thoải mái trong việc giao tiếp, đứng hay ngồi, cảm giác bức rức, không thể tập trung làm việc dẫn đến chất lượng công việc giảm.

 Trĩ nội giai đoạn 4: đây là giai đoạn nặng cần được điều trị ngay, khi trĩ nội ở giai đoạn 4 dẫn đến sinh hoạt hằng ngày khó khăn, đau rát, các biến chứng nguy hiểm như hoại tử, nhiễm trùng, ung thư đại tràng, thiếu máu nặng đều có thể xảy ra.

     Để ngăn chặn bệnh phát triển sang các biến chứng không thể cứu vãn thì bệnh nhân nên tìm đến các bệnh viện uy tín thăm khám, điều trị ngay mà không được tự ý chữa trị bừa bãi. Bạn đang lo lắng tìm bệnh viện điều trị bệnh trĩ tốt và hiệu quả?, hãy click vào đây để được các chuyên gia sức khỏe tư vấn rõ ràng hơn.

Điều trị bệnh trĩ nội giai đoạn 3 và 4

     Nhằm ngăn chặn sự phát triển của bệnh trĩ sang các biến chứng nặng, cũng như là trả lại cuộc sống bình thường hằng ngày, thì bệnh nhân nên chữa trị sớm không nên chủ quan xem thường.

     Bệnh trĩ nội giai đoạn 3 và 4 là búi trĩ đã sa ra bên ngoài nên không điều trị bằng cách sử dụng thuốc. Điều trị bệnh trĩ nội giai đoạn 3 và 4 tốt nhất chính là sử dụng phương pháp xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT. Đây là 2 phương pháp điều trị tận gốc búi trĩ, được sử dụng phổ biến nhằm mang lại tính hiệu quả cao, không gây đau và có thể trị triệt để bệnh:

1. Phương pháp PPH:

 Nguyên lí hoạt động: dựa trên kĩ thuật xâm lấn tối thiểu mới nhất này, các bác sĩ sẽ đưa máy PPH vào lỗ hậu môn, chỉ cần nhấn nút máy là có thể dễ dàng chấm dứt tình trạng bệnh. Loại máy PPH này được thực hiện bằng cách cắt đi lớp niêm mạc trực tràng khi đẩy lồi ra bên ngoài, cùng với đó là chặn động tĩnh mạch cuối trực tràng. Giúp ngăn chặn tận gốc nguyên nhân gây trĩ nội.

 Phạm vi chữa trị: Trĩ vòng, trĩ nhiều múi, trĩ lớn cô lập, trĩ nội, trĩ hỗn hợp, trĩ thuyên tắc sa niêm mạc trực tràng, sa hậu môn.

 Ưu điểm: Phương pháp được thực hiện nhưng vẫn bảo vệ được các chức năng của hậu môn như trước đó, quá trình diễn ra nhanh chóng, ko để lại sẹo sau khi chữa trị. Không gây đau nhiều, chảy máu ít: đưa búi trĩ sa ra ngoài trở lại vị trí ban đầu, cắt huyết quản, dẫn máu về lại búi trĩ, phương pháp không gây tổn thương các vùng xung quanh hậu môn, không gây đau đớn.

Bệnh Trĩ Nội Giai Đoạn 3 Và 4 Có Nguy Hiểm Không

Thiết bị PPH điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả. (Ảnh minh họa)

2. Phương pháp HCPT:

 Nguyên lí hoạt động: được sử dụng dòng điện cao tần, các ion nguồn điện tích. Nói cách khác phương pháp này được điều trị bằng nhiệt nội soi, biểu hiện qua sự trao đổi chất các ion tế bào, ảnh hưởng lên thành mạch máu, ngăn cản máu đến và phát triển búi trĩ, làm teo búi trĩ và biến mất.

 Ưu điểm: hiệu quả điều trị cao, nhanh chóng, vết thương khi phẫu thuật nhỏ nên dễ phục hồi và không cần nằm viện. Tiểu phẫu không gây đau, an toàn, không ảnh hưởng đến các vùng lân cận hậu môn; ít chảy máu, hạn chế các biến chứng và sự tái phát về bệnh hậu môn.

Phương pháp HCPT là phương pháp điều trị đạt hiệu quả cao, an toàn. (Ảnh minh họa)

           Để thực hiện tốt và hiệu quả các phương pháp điều trị này thì bệnh nhân cần tuân thủ đúng sự hướng dẫn của các bác sĩ chữa trị mình. Tùy theo từng tình trạng bệnh và mức độ nghiêm trọng mà bệnh nhân được áp dụng các phương pháp điều trị khác nhau. Để có thể đặt lịch hẹn thăm khám và chữa trị nhanh chóng bởi bệnh viện tốt, hãy click vào đây để được tư vấn chi tiết hơn.

Bài viết: ⚕️Bệnh Trĩ Nội Giai Đoạn 3 Và 4 Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017