⚕️Trĩ Nội Độ 3, Trĩ Nội Độ 4 Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 10 / 10 (3 bình chọn)

       Trĩ nội là bệnh hình thành do đám rỗi tĩnh mạch phình to lên phía trên kẽ hậu môn. Khi bệnh chuyển qua trĩ độ 3, độ 4 tức là bệnh đã nặng và có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh.

Nguyên nhân gây bệnh.

 Ăn uống thiếu khoa học, ăn ít chất xơ, ăn nhiều đồ cay nóng và uống nước ít.

 Lười vận động, ngồi một chỗ quá lâu, không tập thể dục, nhịn đi tiểu và rặn khi đại tiện.

Dấu hiệu bệnh trĩ nội.

       Bệnh trĩ nội thường có 4 cấp độ, ở hai cấp độ 1,2 bệnh phát triển nhẹ và không có triệu chứng cụ thể thường chỉ là đi cầu khó, đi cầu ra máu, nhưng khi bệnh tiến triển đến cấp độ 3,4 mới có nhiều biểu hiện.

       Trĩ nội độ 3: Ở cấp độ này búi trĩ có hiện tượng sa (sa búi trĩ), khi đại tiện búi trĩ sẽ lồi ra ngoài hậu môn và búi trĩ sẽ tự co lại, nhưng thời gian sau nó không tự co lại mà phải dùng tay đẩy lên.

       Trĩ nội độ 4: Ở cấp độ này búi trĩ sa ra ngoài và có dùng tay cũng không đẩy lên được.

Bệnh trĩ được chia làm 4 cấp độ (ảnh minh họa).

Trĩ nội 3,4 có nguy hiểm không?

       Nặng nề hơn trĩ nội độ 1 độ 2, trĩ nội ở độ 3 và độ 4 không những gây khó khăn trong sinh hoạt mà còn ảnh hưởng đến tính mạng nhất là độ 4 nếu không được điều trị kịp thời.

       Bệnh trĩ nội độ 3: Giai đoạn này thường gây khó khăn trong sinh hoạt cho người bệnh. Người bệnh thường cảm thấy tự ti, mặc cảm, ngại giao tiếp làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

       Bệnh trĩ nội độ 4: Giai đoạn này gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như sa nghẹt búi trĩ, nhiễm trùng máu, thiếu máu, rối loạn thần kinh, ung thư trực tràng, ảnh hưởng tới sức khỏe phụ khoa.

Cách điều trị trĩ nội độ 3 và trĩ nội độ 4.

       Phương pháp điều trị hiệu quả khi bệnh trĩ chuyển qua độ 3 và 4 là phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ nhằm phục hồi chức năng hậu môn và tránh bệnh tái phát.

       Ngoài sử dụng thuốc và các bài thuốc dân gian ra thì để điều trị trĩ nội độ 3 và trĩ nội độ 4 các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM áp dụng 2 phương pháp điều trị trĩ nội hiệu quả đó là: Sử dụng kĩ thuật xâm lấn PPH và HCPT.

       Ưu điểm của 2 phương pháp này: Không gây đau, chảy máu ít, an toàn, đảm bảo tính thẩm mĩ, triệt để bệnh và ngăn ngừa tái phát bệnh hiệu quả.

Trĩ Nội Độ 3, Trĩ Nội Độ 4 Có Nguy Hiểm Không

Dùng thuốc để điều trị bệnh trĩ nội (ảnh minh họa).

Cách phòng tránh bệnh.

       Để phòng tránh bệnh tốt nhất mỗi một cá nhân nên tuân thủ các quy định như sau:

       1. Thực hiện lối sống lành mạnh: Ăn nhiều rau xanh, hạn chế đồ ăn cay nóng, uống nước thường xuyên, không nhịn tiểu tiện và đại tiện.

       2. Năng vận động: Luyện tập thể dục thể thao hằng ngày, không đứng hoặc ngồi một chỗ quá lâu.

       3. Vệ sinh cá nhân sạch sẽ: Sau khi đại tiện nên rửa sạch vùng hậu môn, không mặc đồ quá chật, không rặn khi đại tiện.

Địa chỉ uy tín để điều trị bệnh trĩ (ảnh minh họa)

       Trên đây là những kiến thức về bệnh trĩ nội độ 3, 4 mà các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cung cấp tới bạn đọc. Nếu có vấn đề nào cần giải đáp xin liên hệ tới chúng tôi để được hỗ trợ.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ tin cậy cho mọi nhà điều trị bệnh trĩ và các loại  bệnh khác. Tại đây có đầy đủ trang thiết bị y tế đạt chuẩn Quốc tế và đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm. Khách hàng có thể yên tâm điều trị bệnh tại đây mà không cần phải lo lắng về dịch vụ, chúng tôi cam kết mang đến sự hài lòng nhất có thể cho quý khách hàng.

       Đặc biệt nhằm tri ân khách hàng nhân dịp Giỗ tổ Hùng Vương, phòng khám chúng tôi áp dụng ưu đãi giảm 50% chi phí dịch vụ cho tất cả các loại bệnh. Hãy liên hệ nhanh để được nhận ưu đãi tốt nhất nhé!.

Bài viết: ⚕️Trĩ Nội Độ 3, Trĩ Nội Độ 4 Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017