Trễ Kinh Nguyệt Bao Nhiêu Ngày Thì Biết Mình Có Thai

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (7 bình chọn)

       Trễ kinh nguyệt bao nhiêu ngày thì biết mình có thai? Đây là câu hỏi chuyên mục hỏi đáp sức khỏe của chúng tôi nhận được rất nhiều từ các chị em phụ nữ. Không để mọi người chờ lâu thêm nữa, mời chị em theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu lời giải đáp cho câu hỏi này!

Trễ kinh bao nhiêu ngày là có thai?

       Trễ kinh là một trong những dấu hiệu giúp chị em phụ nữ nhận biết được tình trạng thai kỳ của mình. Tuy nhiên, việc dự đoán này không phải chỉ dựa vào chu kỳ trễ kinh mà còn dựa vào nhiều yếu tố khác (chán ăn, buồn nôn, mệt mỏi…)

Mỗi chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới thường khác nhau. Thông thường chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ là 28 ngày, nhưng cũng có trường hợp là 30, 32 hay 40 ngày… Chính vì thế, không thể nào xác định chính xác được có thay hay  không qua số ngày trễ kinh ở nữ giới. Khi dựa vào trễ chu kỳ kinh nguyệt để biết mình cho thai hay không thì chị em cần lưu ý một số vấn đề sau:

➢ Dựa trên chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng có đều hay không? Bởi hiện nay chu kỳ kinh nguyệt đa phần ở nữ giới không đều, do ảnh hưởng bởi nhiểu yếu tố như tình cảm, thời tiết hay sức khỏe, ô nhiễm.

➢ Các bạn gái thường bị rối loạn kinh nguyệt, thậm chí kinh nguyệt có thể kéo dài đến hơn 40 ngày. Những trường hợp này rất khó phán đoán xem có thai hay không.

➢ Có khi là do quá lo lắng, sợ hãi mang thai ngoài ý muốn khi thấy chậm kinh cũng khiến quá trình chậm kinh diễn ra lâu hơn.

➢ Một số trường hợp chậm kinh còn do ảnh hưởng của môi trường sống thay đổi, ăn uống không lành mạnh, tác dụng phụ của một số loại thuốc…

Một số dấu hiệu nhận biết có thai

       Ngoài thời gian kinh nguyệt chậm trễ, những dấu hiệu sau đây cũng là một trong những nhân tố giúp chị em phụ nữ nhận biết được thai kỳ của mình:

● Chị em thường hay bị đau nhức, căng tức ở ngực.

● Đầu ti và quần vú bị sậm lại, thâm dần lên.

● Thường hay buồn nôn, chóng mặt, cảm giác mệt mỏi, chán ăn…

● Tăng thân nhiệt và khó thở và đau vùng thắt lưng.

● Hay bị chuột rút, nhất là vào lúc ngủ.

● Xuất hiện táo bón, trướng bụng, đầy hơi…

● Tiểu tiện xuất hiện nhiều hơn thông thường.

● Một số trường hợp có thể ra máu (máu báo có thai) vào thời kì đầu mang thai, lượng máu này thường rải rác và rất ít, kéo dài 1 – 2 ngày.

Đau nhức, căng tức ngực khi chậm kinh là một dấu hiệu nhận biết có thai (Ảnh minh họa)

 Nếu chị em đang lo lắng trễ kinh bao nhiêu ngày mới có thai?

Hãy CLICK CHUỘT tại đây nhanh chóng liên hệ với các bác sĩ của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hướng dẫn cụ thể.

Cách nhận biết có thai chính xác nhất

       Nếu trứng may mắn được thụ tinh bởi 1 tinh trùng, nó sẽ phát triển thành một hợp tử và bắt đầu di chuyển theo ống dẫn trứng đi vào tử cung. Hiện tượng này làm gia tăng một loại hormone đặc biệt trong cơ thể, đó là hormone hCG. Mức độ hormone này tăng cao là một trong những dấu hiệu giúp xác định một người phụ nữ có mang thai hay không. Vì hormone hCG cũng có trong nước tiểu nên bạn có thể sử dụng que thử thai để kiểm tra. Thông thường, mức hormone trên thường đạt được sau 9 ngày kể từ khi trứng được thụ tinh.

  Dùng que thử thai: Đây là phương pháp đơn giản, dễ dàng thực hiện được đối với các chị em phụ nữ. Nếu mức hCG phải đạt trên 25IU/lít nước tiểu thì que thử mới có thể đọc được kết quả dương tính (que thử thai hiện 2 vạch đỏ).  Tuy nhiên, để biết được chính xác tình trạng thai thì phải cần đến sự thăm khám trực tiếp từ bác sĩ.

  Xét nghiệm nước tiểu: Muốn đảm bảo chính xác thì sau khi tắt kinh được một tuần trở lên hãy xét nghiệm. Đây là thời gian đảm bảo độ chính xác khi mang thai. Ngoài ra, để đảm bảo thì nên thử vào buổi sáng khi thức dậy, đây là lúc nước tiểu có các thông số cần thiết. Xét nghiệm này được tiến hành sau khi thụ thai khoảng 2 tuần với độ chính xác khoảng trên 90%. Tuy nhiên, nếu kiểm tra sau 6 tuần thụ thai sẽ được kết quả đáng tin cậy nhất.

Trễ Kinh Nguyệt Bao Nhiêu Ngày Thì Biết Mình Có Thai
Dùng que thai giúp chị em nhận biết được có mang thai hay không (Ảnh minh họa)

  Xét nghiệm máu: Đây cũng là một xét nghiệm khá phổ biến. Bằng cách phát hiện nội tiết tố HCG trong máu từ rất sớm, chỉ khoảng 2 tuần sau khi thụ thai, bác sĩ sẽ khẳng định kết quả có thai hay không.

Tuy nhiên, để biết chính xác tình trạng trễ kinh bao nhiêu ngày là có thai, chị em cần nên tìm đến bác sĩ để được kiểm tra chính xác nhất có thể. Vì có những trường hợp phụ nữ mong muốn có thai, nhưng cũng có những trường hợp có thai ngoài ý muốn, chính vì thế để không phải lo sợ, ảnh hưởng tinh thân và sức khỏe, chị em nhanh chóng tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ để biết được chính xác tình trạng của mình.

Muốn biết trễ kinh bao nhiêu ngày mới có thai, chị em hãy liên hệ trực tiếp với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, phòng khám chuyên khám kiểm tra và tư vấn phá thai an toàn nhất trên địa bàn TPHCM hiện nay.

 Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM _Top 10 cơ sở y tế vì sức khỏe cộng đồng

➢ Là một trọng số ít những phòng khám được cấp phép hoạt động điều trị các bệnh lý phụ khoa, đồng thời là địa chỉ phá thai an toàn của Sở y tế.

➢ Đội ngũ y bác sĩ phụ khoa nhiều kinh nghiệm trong nghề sẽ giúp chị em phát hiện chính xác thai kỳ của mình.

➢ Trang thiết bị y tế đạt chuẩn, cơ sở y tế hiện đại giúp cho phòng khám trở nên khang trang hơn rất nhiều cơ sở y tế khác.

➢ Chi phí phá thai 1 tháng tuổi, chi phí khám kiểm tra thai hợp lý, được niêm yết cụ thể, rõ ràng, minh bạch tại phòng khám.

➢ Quy trình khiểm tra thai nhanh chóng, mọi thông tin bệnh nhân được bảo mật hoàn toàn, giúp cho các chị em có thể tiết kiệm tối đa thời gian và không cần ngần ngại khi đến phòng khám chúng tôi kiểm tra trễ kinh bao nhiêu ngày mới có thai.

Địa chỉ kiểm tra thai chính xác nhất tại TPHCM

Để được tư vấn phá thai, tư vấn kiểm tra thai và đặt lịch khám tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

Bài viết: Trễ Kinh Nguyệt Bao Nhiêu Ngày Thì Biết Mình Có Thai

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017