⚕️ Trễ Kinh 4 Ngày Là Có Thai Mấy Tuần?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 8.7 / 10 (3 bình chọn)

Chậm kinh bao nhiêu ngày thì được xem là dấu hiệu có thai sớm ở các chị em? Trường hợp bị trễ kinh 4 ngày là có thai mấy tuần? Hãy cùng tìm câu trả lời được tổng hợp qua bài viết mà chúng tôi cung cấp dưới đây. Mời bạn đọc cùng tiếp tục theo dõi.

Câu hỏi ẩn danh: “Chào Bác sĩ, em là nữ năm nay 20 tuổi. Bình thường chu kỳ kinh nguyệt của em khá đều, nhưng thời điểm hiện tại thì đã chậm kinh 4 ngày và có sử dụng que thử 2 lần, thì đều nhận lại kết quả 2 vạch. Vậy xin hỏi Bác sĩ, trường hợp em bị chậm kinh 4 ngày và thử lên 2 vạch thì thai đã được bao nhiêu tuần rồi ạ? Em có nên đi khám thai ngay được không ạ? Vì đang là sinh viên và nhiều lý do khác không có khả năng nhận trách nhiệm nên em đang rất bối rối. Mong được Bác sĩ hỗ trợ tư vấn và giải đáp thêm giúp em. Em cảm ơn Bác sĩ”.

Trả lời: “Chào bạn, đầu tiên cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ hỗ trợ tư vấn và chăm sóc sức khỏe trực tuyến miễn phí. Đối với trường hợp bị trễ kinh 4 ngày và có sử dụng que cho kết quả hai vạch, thì rất có khả năng cao bạn đang có thai. Tuy nhiên, để có thể chắc chắn chính xác, bạn nên chờ thêm khoảng từ 5 - 7 ngày nữa rồi đến những địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín để được thực hiện siêu âm, từ đó sẽ có được kết quả chính xác nhất. Ngoài ra, để giải đáp chi tiết hơn về trường hợp này, mời bạn cùng các bạn đọc tiếp tục theo dõi qua bài viết được tổng hợp bên dưới.”

Chậm kinh 4 ngày có thai không?

Chậm kinh 4 ngày có thai không?

Chậm kinh 4 ngày có thai không?

Đối với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều, thì việc kinh nguyệt đến chậm là một điều rất đáng để lưu tâm và chú ý, vì đây rất có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang có nguy cơ có thai. Chính vì vậy, nếu bạn đang gặp phải tình trạng chậm kinh 4 ngày và kèm theo đó là những biểu hiện có thai sớm như: căng tức vùng ngực, bụng có cảm giác hơi đau lâm râm, người mệt mỏi, đau đầu… thì rất có thể có khả năng bạn đã mang thai.

Lúc này, bạn cần phải hết sức lưu ý giữ gìn sức khỏe, theo dõi thêm nhiều biểu hiện khác của cơ thể, cũng như đợi thêm khoảng từ 7 - 10 ngày mà vẫn chưa thấy kinh nguyệt xuất hiện, thì bạn cần nhanh chóng sử dụng que thử, hoặc tìm đến những cơ sở Y tế chuyên khoa uy tín để thực hiện các bước xét nghiệm, từ đó có được kết quả chính xác nhất.

Trễ kinh 4 ngày là có thai mấy tuần?

Trễ kinh 4 ngày là có thai mấy tuần?

Trễ kinh 4 ngày là có thai mấy tuần?

Đối với trường hợp chị em chậm kinh 4 ngày là thai bao nhiêu tuần ? Thực tế, sau khi có hoạt động quan hệ tình dục, sau khoảng thời gian 24h, nếu có hoạt động phóng thích tinh trùng của nam giới vào trong âm đạo của chị em, thì rất có khả năng cao chị em sẽ mang thai. Tuy nhiên, để có thể xác định chính xác các dấu hiệu nhận biết chị em có thật sự mang thai hay không, thì cần khoảng thời gian đến 7 ngày, vì đây là giai đoạn quá trình thụ tinh giữa trứng và tinh trùng đã diễn ra thành công.

Theo WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) đã cho biết, thông thường tuổi thai sẽ được tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt cuối cùng, trước khi chị em bị chậm kinh. Tuy nhiên, cách tính này chỉ được áp dụng đối với những trường hợp chị em có chu kỳ kinh đều và nhớ rõ số ngày hành kinh. Đồng thời, với cách tính này, đôi khi cũng sẽ có sự sai lệch nhất định. Vì trong khoảng thời gian của tuần đầu tiên, buồng trứng vẫn sẽ chưa có hiện tượng phóng noãn, tức là vẫn chưa thể mang thai ở giai đoạn này. Chỉ sau khi nhận thấy hiện tượng chậm kinh, thì chị em mới có thể xác định được chính xác mình có mang thai hay không.

Thông thường, số tuổi thai kỳ sẽ được tính dựa trên bảng tiêu chuẩn như sau:

   Chậm kinh 1 tuần - tương đương với thai đã được 5 tuần tuổi.

​   Chậm kinh 2 tuần - tương đương với thai đã được 6 tuần tuổi.

​   Chậm kinh 3 tuần - tương đương với thai được 7 tuần tuổi.

​   Chậm kinh 4 tuần - tương đương với thai được 8 tuần tuổi.

​   Chậm kinh 5 tuần - tương đương với thai được 9 tuần tuổi.

Qua cách tính này, trường hợp trễ kinh 4 ngày có thai bao nhiêu tuần thì câu trả lời là chậm kinh 4 ngày thì thai đã trong giai đoạn được 4 tuần 4 ngày tuổi. Tuy nhiên, để có thể xác định chính xác trễ kinh 4 ngày thai bao nhiêu tuần , thì vẫn khuyến khích chị em nên nhanh chóng can thiệp kiểm tra bằng hình thức siêu âm để có thể có được kết quả chính xác nhất.

Những phương pháp tính tuổi thai khác

Những phương pháp tính tuổi thai khác

Những phương pháp tính tuổi thai khác

Ngoài việc dựa vào tính trễ kinh 4 ngày thì thai bao nhiêu tuần bằng số ngày chậm kinh, chị em có thể xem xét và tính bằng một số cách như sau:

   Chậm kinh 4 ngày là thai bao nhiêu tuần - Dựa vào thời điểm quan hệ tình dục

Phương pháp tính tuổi thai dựa vào thời điểm quan hệ tình dục được xem là một cách tương đối chính xác và hiệu quả cao. Tuy nhiên, chỉ được áp dụng nếu chị em nhớ chính xác được thời điểm quan hệ tình dục cuối cùng là khi nào.

Ví dụ nếu thời điểm chị em có hoạt động quan hệ tình dục cho đến ngày đầu tiên trễ kinh là 2 tuần và tính đến thời điểm hiện tại chị em cũng đã trễ kinh 2 tuần, thì điều này cũng đồng nghĩa rằng thai đã được 4 tuần tuổi. 

Về cơ bản, các tính tuổi thai bằng phương pháp này được xem là có độ chính xác cao và rất khoa học. Tuy nhiên, lại rất ít các cặp đôi có thể xác định được chính xác thời điểm quan hệ và thụ thai, chính vì vậy mà cách tính tuổi thai này sẽ không được áp dụng nhiều.

​   Trễ kinh 4 ngày là có thai mấy tuần - Dựa vào kết quả siêu âm

Đối với những trường hợp chị em bị chậm kinh 4 ngày, có thể tính tuổi thai bằng việc dựa trên các kết quả siêu âm. Thông qua quá trình thăm khám, các Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra để xác định chính xác xem chị em đã đậu thai thành công hay chưa và từ đó kiểm tra kích thước, sự phát triển của thai nhi để có thể đưa ra kết quả xác định tuổi thai chính xác nhất. Tuy nhiên, cách tính tuổi thai này sẽ hoàn toàn khác nhau vì phụ thuộc vào sự phát triển của thai nhi trong mỗi thời điểm khám thai, do đó chị em cũng sẽ nhận được những kết quả nhận định tuổi thai khác nhau.

Địa chỉ phá thai an toàn tại TPHCM

Địa chỉ phá thai an toàn tại TPHCM

Địa chỉ phá thai an toàn tại TPHCM

Tại khu vực TPHCM hiện nay, hiện tượng xuất hiện nhiều cơ sở Y tế chuyên về sản phụ khoa đang ngày càng có xu hướng tăng với mức độ khá cao. Tuy nhiên, không phải cơ sở Y tế nào cũng đảm bảo những tiêu chuẩn yêu cầu về mặt chất lượng và an toàn cho bệnh nhân, đặc biệt đối với thủ thuật can thiệp đình chỉ thai nghén lại cần yêu cầu cao về trình độ chuyên môn của Bác sĩ chuyên khoa, cũng như mô hình cơ sở vật chất - trang thiết bị Y khoa đảm bảo chất lượng.

Chính vì vậy, nếu trong những trường hợp ngoài mong muốn, chị em không có khả năng giữ thai và bắt buộc phải can thiệp đến biện pháp phá thai, cần phải tìm hiểu thật kỹ các thông tin về những cơ sở Y tế đang có dự định thực hiện để có thể đảm bảo an toàn và phòng ngừa những rủi ro biến chứng nguy hiểm về sau.

Một trong những địa chỉ phá thai an toàn tại TPHCM không thể không kể đến đó chính là Phòng khám Nam Phụ khoa HCM - Cơ sở Y tế chuyên về sản phụ khoa lớn và uy tín, được Sở Y tế kiểm định và cấp giấy phép chứng nhận hoạt động. Ngoài ra, tại đây còn sở hữu đội ngũ Y Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, hiện đang công tác tại nhiều Bệnh viện lớn trong và ngoài nước, kết hợp với hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị Y khoa hiện đại, Phòng khám luôn cam kết mang đến những kết quả phá thai tối ưu, an toàn và chất lượng nhất cho các chị em.

Bên cạnh đó, hiện nay Phòng khám Nam Phụ khoa HCM đã được triển khai thêm mô hình hỗ trợ chăm sóc sức khỏe từ xa. Thông qua đó, bạn hoàn toàn có thể trò chuyện và trao đổi thêm nhiều vấn đề liên quan, cũng như chi phí phá thai an toàn với các Bác sĩ chuyên khoa mà không cần phải tốn nhiều thời gian di chuyển đi lại. Do đó, nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn dịch vụ phá thai an toàn ở đâu, thì hãy lựa chọn thực hiện tại Phòng khám Nam Phụ khoa HCM.

Địa chỉ phá thai an toàn tại TPHCM

Trên đây là tất cả những chia sẻ về hiện tượng trễ kinh 4 ngày là có thai mấy tuần và những thông tin liên quan. Được tổng hợp bởi các Bác sĩ, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chuyên về sản phụ khoa. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp và chia sẻ, sẽ giúp bạn đọc có được những giải đáp bổ ích nhất.

Để được hỗ trợ tư vấn thêm thông tin về thủ thuật đình chỉ thai nghén, cũng như được đặt lịch thăm khám tại Phòng khám Nam Phụ khoa HCM. Vui lòng để lại thông tin tư vấn ẩn danh miễn phí qua khung hỗ trợ bên dưới. Đội ngũ chuyên gia Y tế sẽ luôn tức trực theo dõi và hỗ trợ đến bạn một cách nhanh chóng nhất trong mọi khung giờ.

Bài viết: ⚕️ Trễ Kinh 4 Ngày Là Có Thai Mấy Tuần?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017