⚕️Tinh Trùng Có Mùi Hôi Bị Bệnh Gì

BỆNH NHÂN HỎI: Thưa bác sĩ tinh trùng có mùi hôi bị bệnh gì? Dạo gần đây khi quan hệ hây khi thụ dâm thì tinh trùng khi xuất ra có mùi hôi khó chịu khiến cho tôi vô cùng lo lắng và xấu hổ với bạn gái. Hiện tôi đang rất hoang mang không biết tinh trùng có mùi hôi bị bệnh gì? Mong các bác sĩ sớm tư vấn cho tôi về vấn đề này. Xin cảm ơn.

BÁC SĨ TRẢ LỜI: Chào bạn! Đầu tiên chúng tôi xin cảm ơn bạn đã tín tưởng gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục hỏi đáp sức khỏe của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi. Dưới đây là những thông tin hữu ích mà chúng tôi cung cấp để giải đáp thắc mắc của bạn về vấn đề tinh trùng có mùi hôi bị bệnh gì?

Khái quát về tình trùng của nam giới

Tinh trùng là gì?

●  Tinh trùng của nam giới là một phần quan trọng trong tinh dịch. Có thể nói đây là yếu tố quyết định khả năng sinh sản của nam giới. Tinh trùng được tinh hoàn sản xuất ra hằng ngày và được dự trữ lại trong túi tinh và được trộn lẫn với dịch nhầy tạo thành tinh dịch. Tinh trùng có mùi hôi bị bệnh gì?

●  Tinh trùng mang 23 nhiễm sắc thể, đó là một nửa số nhiễm sắc thể tạo thành một con người  nên nó được gọi là tế bào haploid (tế bào đơn bội). Mỗi con tinh trùng ở nam giưới bao gồm nhiều bộ phận chính như một đầu dài khoảng 5 μm và đuôi dài 50 μm. Nhờ đuôi hình roi, tinh trùng có thể di chuyển từ 1 đến 3 mm / phút để có thể di chuyển đến tử cung gặp trứng.

●  Có thể bạn chưa biết tinh trùng được chứa bên trong tinh dich thường có kích thước rất nhỏ và bạn không thể nhìn thấy nó bằng mắt thường được mà tinh trùng chỉ được nhìn thấy khi kính hiển vi phóng đại từ 10 đến 100 lần. Tinh trùng có mùi hôi bị bệnh gì?

Tinh trùng là yếu tố quan trọng quyết định khả năng sinh sản của nam giới

Tinh trùng bình thường như thế nào?

Để biết được tình trùng của bạn có bình thường hay không thì chúng ta cần xem xét nhiều thông số sau được sử dụng để phân tích tinh dịch:

1. Màu sắc bình thường của tinh trùng

► Tinh trùng bình thường ở nam giới thường có màu trắng hoặc hơi màu vàng.

► Nếu tinh dịch có màu bất thường như trắng sữa hoặc màu vàng, màu hồng, đỏ hoặc dưới kính hiển vi có thể thấy các tế bào hồng cầu, tinh dịch đẫm máu,... Thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo những căn bệnh viêm nhiễm nam khoa thường gặp ở nam giới.

2. Số lượng tinh trùng

► Ở nam giới mỗi lần xuất tinh thì lượng tinh dịch ở khoảng từ 2-5ml, nồng độ tinh trùng trung bình 60-80 triệu / ml là bình thường. Trong trường hợp nam giới mỗi lần xuất ra hơn 7ml tinh dịch thì được gọi là quá nhiều.

► Từ đó có thể dẫn đến tình trạng lượng tình trùng chứa bên trong tinh dịch quá ít, đồng thời nếu lượng tinh dịch xuất ra dưới 2ml là quá ít đây có thể là dấu hiệu cảnh báo tình trạng vô sinh ở nam giới.  Tinh trùng có mùi hôi bị bệnh gì? dưới đây là bản thống kê về số lượng tinh trùng bình thường ở nam giới:

Mật độ tinh trùng phải là 20 triệu con tinh trùng / ml trở lên.

Tổng lượng tinh trùng trong tinh dịch phải từ 40 triệu con trở lên

Ít nhất 75% tinh trùng sống (25% tinh trùng chết là bình thường)

Ít nhất 30% tinh trùng có hình dạng bình thường.

Ít nhất 25% tinh trùng có thể bơi với tốc độ nhanh

Ít nhất 50% tinh trùng phải bơi về phía trước (mặc dù chậm)

Tinh trùng bình thường ở nam giới

Bạn nhận thấy tinh trùng có mùi hôi bất thường, bạn không biết tinh trùng có mùi hôi bị bệnh gì?  hãy [ Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin]

3. Thời gian

► Sau khi xuất tinh thì cơ thể nam giới sẽ tiết ra một loại chất dịch nhầy gọi là coagulase, đây là một loại enzyme tring túi tinh có tác dụng làm đông dính tinh dịch lại sau khi xuất tinh. Vì vậy nam giới sau khi xuất tinh thì khoảng 15 đến 30 phút sau tinh dịch sẽ dần dần biến thành chất loãng. Tinh trùng có mùi hôi bị bệnh gì?

► Tuy nhiên nếu sau 30 phút mà tinh trùng của bạn vẫn không biến thành chất lỏng thì có nghĩa là tinh dịch bất thường có thể đây lầ dấu hiệu nhận biết của các bệnh lý liên quan đến tinh hoàn vì vậy bạn nên đến các trung tâm y tế khám và điều trị bệnh sớm.

Tinh trùng có mùi hôi bị bệnh gì?

Theo các bác sĩ tư vấn nam khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì tinh trùng bình thường có màu trắng, sánh dinh và có mùi tanh nhẹ đặc trưng của tình trùng những không phải là mùi hôi. Tinh trùng có mùi hôi có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như:

Nguyên nhân sinh lý

●  Chế độ ăn uống của bạn cũng là một trong những yếu tố quyết định tính chất và sự thay đổi mùi cả tình trùng. Dưới đây là một số lưu y trong chế độ ăn uống của bạn có thể làm cho tinh trùng có mùi hôi khó chịu như:

●  Uống ít nước, mặc quần lót bó sát, ăn quá nhiều thức ăn nhanh, thực phẩm khó tiêu hóa, ăn nhiều thực phẫm chứa nhiều chất béo cao, chất đạm,... Sẽ rất dễ gây ra tình trạng tinh trùng có mùi hôi bất thường.

Vì vậy, để tránh gặp phải tình trạng này nam giới nên uống rất nhiều (1,5 - 2 lít mỗi ngày), ăn nhiều rau xanh, trái cây, hạn chế đồ uống có cồn, cà phê, những loai thực phẫm có mùi như hành tỏi,...

[ Để biết về quy trình thực hiện phương pháp mới và chi phí, nam giới click vào đây để được tư vấn trực tiếp]

Nguyên nhân bệnh lý

Các chuyên gia nam khoa cho biết tình trạng tinh trùng có mfui hôi bất thường nếu kèm theo các triệu chứng khác như sốt cao, nóng lạnh toàn thân, đau khi xuất tình, tiêu rát tiêu buốt,...thì đây có thể là triệu chứng của những bệnh lý nam khoa nguy hiểm như:

Tinh trùng có mùi hôi do bệnh viêm túi tinh

Bệnh viêm túi tinh:  nam giới nếu mắc bệnh này thì sẽ có những triệu chứng như tinh trình có mùi hôi, tiêu nhiều lần, tiếu buốt, tiếu gắt,... Bệnh nếu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới mà còn làm tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới.

Bệnh viêm niệu đạo: đây là căn bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới. Đối với bệnh nhân mắc phải bệnh viêm niệu đạo thì cơ thể sẽ có các triệu chứng như tinh trùng có mùi hôi, thường xuyên cảm thấy buồn tiểu, tiều nhiều lần, sưng niệu đạo và đau khi quan hệ tình dục,,..

Bệnh viêm tinh hoàn: các triệu chứng của bệnh thường đau khi quan hệ tình dục, đau khi đi tiểu và khi xuất tinh, tinh dịch có mùi khó chịu, sưng đau trong bìu ... bệnh có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm và làm giảm ham muốn tình dục ở nam và có thể dẫn đến vô sinh - vì vậy bạn nên đến thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Khi cơ thể có các triệu chứng bất thường nhất là triệu chứng tinh trùng có mùi hôi thì bạn nên đến các trung tâm y tế chuyên khoa để khám và chữa bệnh hiệu quả. Để khắc phục tình trạng tinh trùng có mùi hôi, căn cứ vào nguyên nhân, mức độ bệnh và tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân có phương pháp điều trị kịp thời. Trong mỗi bệnh được xác định, sẽ có các phác đồ điều trị riêng biệt, có thể là thuốc, vật lý trị liệu hoặc phẫu thuật nhỏ để điều trị.

Nam giới muốn biết rõ hơn về các phương pháp ngoại khoa điều trị Tinh trùng có mùi hôi bị bệnh gì hãy nhấp vào khung bên dưới và trò chuyện cùng đội ngũ tư vấn tại phòng khám chúng tôi.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào?

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

Mọi thông tin chi tiết liên hệ qua số điện thoại đường dây nóng  02873071888 hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM để được hỗ trợ. Phòng khám làm việc từ 8h - 20h mỗi ngày.

Bài viết: ⚕️Tinh Trùng Có Mùi Hôi Bị Bệnh Gì