⚕️Tinh Trùng Có Màu Vàng Đang Cảnh Báo Điều Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

       Nam giới ở độ tuổi sinh sản nếu như xuất tinh phát hiện tinh trùng có màu vàng chắc chắn sẽ rất lo lắng. Chất lượng và màu sắc tinh trùng là một trong những dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe của các quý ông. Vậy tại sao lại có hiện tượng tinh trùng vàng? Mời các bạn tham khảo bài viết sau để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Tinh trùng như thế nào là bình thường

       Theo các chuyên gia nam khoa, tinh trùng thường sống trong chất nhầy được gọi là tinh dịch, được hình thành từ túi tinh. Ở một người có sức khỏe bình thường thì sẽ có những biểu hiện sau:

➢ Tinh trùng có màu trắng đục, nếu lâu ngày không xuất tinh có thể hơi ngả màu vàng nhạt

➢ Tinh dịch có dạng sệt, sau 20 phút xuất tinh thì tinh trùng sẽ hóa lỏng.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Nguyên nhân nào khiến tinh trùng có màu vàng (ảnh minh họa)

       Chúng ta có thể dùng mắt thường để quan sát màu sắc cũng như tính chất tinh trùng, khi tinh trùng có các đặc điểm bình thường chức tỏ sức khỏe của người đàn ông đó đang khỏe mạnh, khả năng thụ thai cao. Bất cứ một sự thay đổi nào về màu sắc của tinh trùng cũng không nên chủ quan bởi đó là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của các quý ông đang bị có chiều hướng tiêu cực. Cần được thăm khám và điều trị kịp thời.

Tinh trùng vàng nguyên nhân do đâu?

       Một trong rất nhiều thắc mắc của các bạn nam khi gửi đến phòng khám với mong muốn được biết tinh trùng vàng nguyên nhân do đâu. Theo các bác sĩ chuyên nam khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì có nguyên nhân tinh trùng vàng xuất phát từ 2 nguyên nhân chính:

➛ Thứ 1: do không quan hệ tình dục trong thời gian dài:  Khi người đàn ông kiêng quan hệ tình dục hoặc vì nguyên nhân nào đấy khiến việc quan hệ bị ngưng trệ trong một thời gian dài thì  tinh trùng sẽ chuyển màu vàng. Với nguyên nhân này thì chỉ quan hệ tình dục đều đặn trở lại thì màu sắc tinh trùng sẽ bình thường trở lại.

➛ Thứ 2: do mắc bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục:  Nếu các quý ông vẫn quan hệ tình dục ổn định nhưng màu sắc tinh trùng vẫn vàng, có thể kèm theo một số biểu hiện bất thường thì khả năng cao là đang mắc một bệnh lý viêm nhiễm nào đấy tại bộ phận sinh dục. Với nguyên nhân tinh trùng vàng do bệnh lý, nếu không được điều trị sớm, sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của các bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nguy cơ vô sinh cao.

Những bệnh lý khiến tinh trùng vàng

       Các bệnh viêm nhiễm nam khoa là một trong những lí do giải thích tại sao lại có hiện tượng tinh trùng vàng. Dưới đây là những căn bệnh khiến nam giới xuất tinh có màu vàng:

 Viêm tuyến tiền liệt

       Tuyến tiền liệt có tác dụng tạo ra chất dịch màu trắng giúp nuôi dưỡng và vận chuyển tinh trùng trong quá trình xuất tinh, bên cạnh đó tuyến này có có nhiệm vụ co bop và kiểm soát nước tiểu. Khi nam giới bị mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt, sẽ làm cho màu sắc tinh trùng từ màu trắng sữa chuyển thành màu vàng, bên cạnh đó người bệnh còn có các triệu chứng như đi tiểu nóng rát, đau khi quan hệ, sốt, đi tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu ngắt quảng…Nam giới nếu không điều trị kịp thời thì có khả năng vô sinh rất cao.

Tinh Trùng Có Màu Vàng Đang Cảnh Báo Điều Gì

Viêm tuyến tiền liệt là một trong những lí do khiến tinh dịch vàng (ảnh minh họa)

 Viêm túi tinh

       Túi tinh có vai trò quan trọng trong viêc sản xuất tinh dịch cho nam giới để nuôi dưỡng tinh trùng. Khi mắc bệnh viêm túi tinh, người bệnh sẽ có biểu hiện đau khi quan hệ, đau khi xuất tinh, lượng tinh dịch có thể quá ít hoặc quá nhiều, tinh dịch có màu vàng hoặc đỏ do phóng tinh ra máu…Các bạn nam khi bị viêm túi tinh, tinh trùng bị suy yếu và chết dần khiến cho tinh trùng không đủ khả năng gặp trứng để thụ tinh, tăng nguy cơ vô sinh-hiếm muộn, ảnh hưởng xấu đến hạnh phúc gia đình.

Khi xuất tinh màu vàng nên làm gì?

       Có nhiều nguyên nhân khiến tình trùng màu vàng nên để có thể xác định được tinh trùng vàng nguyên nhân do đâu thì cách tốt nhất là các bạn nam nên đến ngay địa chỉ khám nam khoa uy tín để tiến hành các bước kiểm tra, xét nghiệm giúp chẩn đoán chính xác tình trạng mà bạn đang gặp phải.

       Nếu nguyên nhân tinh trùng vàng do yếu tố bệnh lý thì các bạn không nên chần chừ trong việc điều trị để tránh làm bệnh nặng hơn, gây nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe tâm sinh lý của chính mình.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Liên hệ bác sĩ chuyên khoa khi có hiện tượng tinh trùng vàng

  Để có phương pháp điều trị khoa học và hiệu quả nhất, khi có biểu hiện tinh trùng vàng, các quý ông có thể liên hệ với bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ tư vấn nam khoa nhanh chóng nhất bằng những cách sau đây:

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám.

Bài viết: ⚕️Tinh Trùng Có Màu Vàng Đang Cảnh Báo Điều Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017