Thường Xuyên Chướng Bụng Đầy Hơi Là Dấu Hiệu Cảnh Báo Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.1 / 10 (9 bình chọn)

       Thường xuyên chướng bụng đầy hơi là dấu hiệu cảnh báo gì? Đây là vấn đề mà thời gian gần đây chuyên mục hỏi đáp sức khỏe nhận được rất nhiều sự quan tâm, gửi đến từ đọc giả. Sẽ không để mọi người phải chờ đợi lâu thêm nữa, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Thường xuyên chướng bụng đầy hơi là dấu hiệu cảnh báo gì?

       Theo các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, chứng chướng bụng đầy hơi là một trong những hiện tượng thường gặp với rất nhiều những nguyên nhân có thể dẫn đến. Dưới đây sẽ là những cảnh báo cụ thể của chứng chướng bụng, đầy hơi:

 Do vấn đề về đường tiêu hóa

       Một trong những điều đầu tiên, người ta nghĩ ngay đến khi bị chướng bụng, đầy hơi chính là vấn đề về tiêu hóa. Rối loạn tiêu hóa, dư thừa axit trong dạ dày, viêm loét dạ dày, hội chứng kích thích ruột. .. thường sẽ là những nguyên nhân chính dẫn đến triệu chứng đầy hơi, chướng bụng này.

 Do vấn đề về vùng chậu

       Một trong những triệu chứng chủ yếu của bệnh viêm vùng chậy, viêm khung chậu, chính là hiện tượng chướng bụng kéo dài. Đồng thời, triệu chứng này còn xuất hiện kèm tình trạng sốt, cơ thể mệt mỏi, sức khỏe suy giảm...

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Thường xuyên chướng bụng đầy hơi là dấu hiệu cảnh báo gì? (Ảnh minh họa)

 Ung thư buồng trứng

       Ung thư buồng trứng cũng có triệu chứng phổ biến là đầy hơi, chướng bụng, no nhanh hơn, đau ở vùng chậu.... Chứng bệnh này, không chỉ gây nguy hại cho sức khỏe, mà nó còn có thể cướp đi tính mạng của người bệnh bất kỳ lúc nào.

 Ung thư tử cung

       Không chỉ có triệu chứng chướng bụng, ung thư tử cung có có thể kèm theo một số vấn đề khác như chảy máu âm đạo, đau vùng chậu, đau khi quan hệ tình dục.... Nếu xuất hiện những triệu chứng bất thường này, người bệnh cần tìm ngay đến sự giúp đỡ y tế, để được thăm khám và can thiệp điều trị sớm, nếu không tính mạng người bệnh sẽ nhanh chóng bị đe dọa.

 Do bệnh lý về gan

       Một trong những dấu hiệu viêm gan không thể không kể đến chứng chướng bụng, đầy hơi. Đây còn được xem là dấu hiệu viêm gan do rượu chủ yếu, giúp người thường xuyên uống bia rượu cảnh tỉnh về sức khỏe lá gan hiện tại của mình. Kèm theo đó, người bệnh về gan thường kèm theo một số triệu chứng khác như đau hạ sườn phải, chán ăn, ăn không ngon, sụt cân, vàng da, vàng mắt, sức khỏe suy giảm.

       Những bệnh lý về gan bao gồm: viêm gan nhiễm mỡ, viêm gan do virus, viêm gan tự miễn, viêm gan do rượu, xơ gan, ung thư gan, đều có chung một triệu chứng về đầy hơi, chướng bụng. Ngoài ra, những triệu chứng khác kèm theo cũng mờ nhạt, khó nhận biết. Trong khi đó, những bệnh lý về gan lại có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và cả tính mạng của người bệnh. Một khi bệnh bắt đầu biến chứng nặng nề, sẽ rất khó có thể khống chế được. Chính vì thế, đặc biệt là những bệnh lý về gan, người bệnh tuyệt đối không nên lơ là.

Thường Xuyên Chướng Bụng Đầy Hơi Là Dấu Hiệu Cảnh Báo Gì

Nguyên nhân chướng bụng đầy hơi (Ảnh minh họa)

  Như vậy, có thể thấy rằng, hiện tượng chướng bụng đầy hơi có thể là dấu hiệu cảnh báo về rất nhiều những bệnh lý khác nhau. Trong đó, mỗi một bệnh lý đều gây những nguy hại nhất định đối với sức khỏe và thậm chí là tính mạng của cả người bệnh. Chính vì thế, hiệu hiện tượng chướng bụng, đầy hơi này xảy ra quá thường xuyên, thì bất kỳ cá nhân nào cũng cần phải cảnh giác. Tuyệt đối không nên chủ quan, bỏ qua những nguy hại về triệu chứng của nhiều bệnh lý này.

Một số giải pháp tức thời cho người bị chướng bụng, đầy hơi

       Để khắc phục chứng chướng bụng đầy hơi, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

 Uống đủ nước mỗi ngày, giúp mọi hoạt động trong cơ thể được diễn ra trơn tru, thúc đẩy hệ tiêu hóa, giảm triệu chứng đầy hơi, chướng bụng.

 Ăn nhiều trái cây và rau xanh cũng đem đến những lợi ích tích cực nhất dành cho người bệnh.

 Ăn chậm, nhai kỹ, ăn từng miếng nhỏ để tránh việc nhữngốt thêm không khí cùng thức ăn vào dạ dày, gây khó tiêu.

 Hạn chế tối đa những thức ăn chua, cay, kẹo, bánh ngọt, kẹo cao su.....

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Một số giải pháp cho người bị chướng bụng, đầy hơi (Ảnh minh họa)

 Không nên uống rượu, bia, thuốc lá, bởi có thể tăng nồng độ axit trong bụng gây trào ngược xít, ợ nóng...

 Massage bụng hay những bài tập thể dục nhẹ nhàng để tăng cường nhu động ruột, giảm triệu chứng chướng bụng đầy hơi.

 Đồng thời, cần sớm tìm đến sự giúp đỡ y tế để được thăm khám và điêu trị bệnh sớm, nếu không may mắc phải những bệnh lý nguy hiểm đã kể trên.

Lưu ý, bài viết nguồn copy trên mạng, chỉ dành cho trình duyệt được chia sẻ.

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017