⚕️ Thuốc Podophyllin 25 Của Bệnh Viện K

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 10 / 10 (5 bình chọn)

Thuốc Podophyllin 25 của Bệnh viện K có tốt không nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo người bệnh. Đây là loại thuốc được dùng để điều trị bệnh sùi mào gà, mụn cơm sinh dục, mụn cóc nhỏ và mụn thịt. Để có thêm nhiều thông tin bổ ích về loại thuốc này, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Tìm hiểu thông tin Thuốc Podophyllin 25 Của Bệnh Viện K

Thuốc Podophyllin 25% là một dạng nước thường dùng để điều trị tại chỗ bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu, mụn cơm sinh dục, mụn cóc nhỏ và mụn thịt. Thuốc Podophyllin có nguồn gốc từ Thái Lan và được nhập trực tiếp và phân phối tại thị trường Việt Nam thông qua các đại lý bán thuốc chính hãng. 

Thuốc Podophyllin 25 của bệnh viện K có chứa thành phần chiết xuất từ nhựa cây podophyllin resin, đây là loại thuốc được xếp vào trong danh sách một trong những loại thuốc điều trị sùi mào gà hiệu quả nhất bởi khả năng diệt virus. 

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng loại thuốc này để điều trị. Do đó, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng hoặc đọc kỹ phần thông tin của nhà sản xuất trên phần bao bì để nắm rõ thông tin cần thiết.

Thuốc Podophyllin 25 Của Bệnh Viện K

Thuốc Podophyllin 25 Của Bệnh Viện K

Dưới đây là một số trường hợp chống chỉ định sử dụng như:

        Người mẫn cảm với nhựa Podophylum hoặc bất kỳ thành phần nào của thuốc.

   ​     Người mắc bệnh đái tháo đường

   ​     Người đang dùng corticosteroid, rối loạn tuần hoàn máu

   ​     Phụ nữ mang thai và cho con bú

   ​    Không dùng thuốc để điều trị mụn cơm trên niêm mạc bao gồm mụn cơm cổ tử cung, mụn cơm âm đạo, trong niệu đạo, hậu môn trực tràng (sản phẩm chỉ nên sử dụng bên ngoài bộ phận sinh dục).

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888

Thuốc Podophyllin 25 của bệnh viện K có tốt không?

Thuốc Podophyllin 25 được cho là hiệu quả trong quá trình điều trị các u biểu mô lành tính như u xơ, u nhú, hạt cơm, hạt cơm sinh dục và condylom mào gà bên ngoài và xung quanh hậu môn. Thuốc Podophyllin mang lại hiệu quả cao khi dùng và có tính chất khá đơn giản, an toàn. Tuy nhiên, với sùi mào gà thì sẽ khó chữa hơn vì podophyllin chỉ có tính chất điều trị tại chỗ ngăn chặn không cho mụn cóc sinh dục phát triển chứ không có tác dụng tiêu diệt tận gốc virus HPV bên trong cơ thể người bệnh.

 Cung cấp thêm thông tin:

Hiện nay, chưa thể điều chế ra loại thuốc đặc trị chuyên dùng để điều trị sùi mào gà, tiêu diệt tận gốc virus HPV ra khỏi cơ thể người bệnh. Do đó, một trong đã bị nhiễm virus HPV người bệnh sẽ phải sống chung với loại virus này đến cuối đời. Các sản phẩm thuốc cũng như phương pháp điều trị sùi mào gà hiện nay chỉ có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của triệu chứng mà virus HPV gây ra chứ không thể loại bỏ tận gốc virus. 

Để đạt hiệu quả cao khi sử dụng thuốc Podophyllin người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng, nhằm tránh các tác dụng phụ không mong muốn có thể xảy ra.

Thuốc Podophyllin 25 của bệnh viện K có tốt không

Thuốc Podophyllin 25 của bệnh viện K có tốt không?

Hướng dẫn cách sử dụng liều thuốc Podophyllin 25

Để thuốc đạt hiệu quả cao nhất khi sử dụng, người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất đã in trên bao bì sản phẩm hoặc có thể tham khảo quy trình sử dụng liều Podophyllin 25 theo các bước dưới đây:

       Bước 1: Cần vệ sinh sạch và lau khô phần da bị mụn, u nhú.

      Bước 2: Dùng thuốc kem mỡ tetracyclin 1% hoặc vaseline bôi xung quanh phần da lành để sát khuẩn và bảo vệ da khỏi tác dụng của thuốc Podophyllin, tránh gây đau rát khi sử dụng quá liều.

     Bước 3: Chấm dung dịch lên nốt sùi và đợi từ 30 - 60 giây cho thuốc khô hoàn toàn (không chấm quá đậm hay chấm lan rộng ra da lành).

      Bước 4: Sau khi chấm thuốc tầm 3 giờ, vùng da dày có thể lên đến 4 giờ, sử dụng nước muối sinh lý hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ (đối với nữ) để rửa sạch và lâu khô nhẹ nhàng.

Người bệnh nên sử dụng thuốc podophyllin 2 lần/ngày. Đối với các vị trí như hậu môn khuyến cáo nên sử dụng 3 ngày.lần và rửa sạch thuốc sau 2 giờ sử dụng. Nên bôi một lớp thuốc mỡ để tránh ma sát khi đi lại hoặc do quần áo làm tổn thương niêm mạc.

  Trong trường hợp quên liều sử dụng

Nếu bạn quên sử dụng liều thuốc đã được chỉ định trước đó, sau khi nhớ lại nên dùng càng nhớ càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch và tuyệt đối không dùng gấp đôi liều đã quy định trước đó.

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888

Những lưu ý cần biết khi sử dụng thuốc Podophyllin

Trong quá trình điều trị, người bệnh nên tuân thủ thực hiện từng bước như đã hướng dẫn ở trên, không được tự ý tăng liều lượng và khi có cảm giác khó chịu thì nên giảm lượng thuốc xuống.

       Thuốc gây kích ứng mạnh lên các vùng như mặt, da, niêm mạc nên người sử dụng đặc biệt cẩn trọng trong quá trình sử dụng.

   ​    Vì có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, người bệnh chỉ nên sử dụng dưới chỉ giám sát chặt chẽ của bác sĩ.

   ​    Không sử dụng thuốc với phụ nữ mang thai vì có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi như lưu thai, chết thai. Đặc biệt không sử dụng sản phẩm cho trẻ nhỏ vì có thể gây kích ứng mạnh.

   ​    Sử dụng quá liều thì nên ngưng ngay, vệ sinh sạch sẽ tránh nhiễm trùng, giữa da luôn khô thoáng.

   ​    Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Những lưu ý cần biết khi sử dụng thuốc Podophyllin

Những lưu ý cần biết khi sử dụng thuốc Podophyllin

Thông qua bài viết trên đây chúng tôi đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi "Thuốc Podophyllin 25 Của Bệnh Viện K có tốt không". Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích về Thuốc Podophyllin 25 cũng như biết thêm nhiều thông tin bổ ích cho bản thân. Từ đó, được bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của bạn.  

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888

Bài viết: ⚕️ Thuốc Podophyllin 25 Của Bệnh Viện K

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017