⚕️Tham Khảo Cách Tự Thăm Khám Kiểm Tra Tinh Hoàn Tại Nhà

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (6 bình chọn)

       Tinh hoàn là một bộ phận đặc biệt quan trọng trong bộ máy sinh dục của nam giới có chức năng sản xuất tinh trùng và hormone sinh sản của người đàn ông. Hiện nay có rất nhiều bệnh lý liên quan đến tinh hoàn và nếu không phát hiện sớm để điều trị thì nguy cơ bị ung thư tinh hoàn rất lớn. Trong bài viết này các chuyên gia sẽ Hướng dẫn cách tự thăm khám tinh hoàn để phát hiện sớm ung thư giúp nam giới phòng ngừa được căn bệnh nguy hiểm này.

Cách thức tự thăm khám tinh hoàn giúp phát hiện sớm ung thư

       Ung thư tinh hoàn là một dạng ung thư phát triển ở tinh hoàn của nam giới,một cuộc thăm dò mới đây cho thấy cứ 263 người đàn ông thì có 1 người bị ung thư tinh hoàn, căn bệnh này đặc biệt phổ biến ở những người ở độ tuổi sinh sản 15-35, ở những độ tuổi khác tỉ lệ mắc bệnh thấp hơn. Những người trong gia đình có tiền sử người thân, đặc biệt là người bố bị ung thư tinh hoàn thì con trai sinh ra có nguy cơ mắc bệnh cao gấp 4 lần người thường. Ngoài ra, những người làm việc trong môi trường nóng bức như thợ mỏ, tài xế đường dài… cũng dễ đối mặt với nguy cơ mắc ung thư tinh hoàn. Vào năm 2010, Hiệp hội ung thư Mỹ đã cho một báo cáo cho thấy cứ mỗi năm trên nước này có hơn 9000 nam giới được chuẩn đoán mắc phải căn bệnh ung thư tinh hoàn.

Hình ảnh minh họa bệnh ung thư tinh hoàn (ảnh minh họa)

       Các chuyên gia cho biết, có khoảng  90% các ca mới chẩn đoán ung thư tinh hoàn là chữa khỏi được. Thậm chí với ung thư lan rộng cũng có thể được chữa khỏi với tỉ lệ từ 70% tới 80%. Chính vì điều này nên nam giới cần biết cách tự thăm khám tinh hoàn  để điều trị bệnh vào giai đoạn sớm nhất, thực tế rất nhiều người nổi tiếng nhờ phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh mà đã điều trị khỏi hoàn toàn.

 

       Tại Việt Nam, đa số nam giới còn chưa nhận thức được mối nguy hiểm của căn bệnh ung thư tinh hoàn cũng như không biết đau tinh hoàn nên đi khám ở đâu dẫn đến tình trạng bệnh ngày càng nặng và gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho nam giới.

       Dưới đây các chuyên gia nam khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ hướng dẫn cách tự thăm khám tinh hoàn để phát hiện sớm ung thư như sau:

➢ Bước 1: Đứng trước gương, kiểm tra xem vùng bìu có dấu hiệu phù nề hay không.

➢ Bước 2: Giữ tinh hoàn trong lòng bàn tay và so sánh hai bên. Có nhiều người 2 bên tinh hoàn không đều nhau nên không có gì đáng lo, nhưng một người 1 bên tinh hoàn bỗng nhiên to bất thường không giống lúc trước thì nên đi gặp bác sĩ.

➢ Bước 3: Dùng tay kiểm tra từng bên tinh hoàn, ngón trõ và ngón giữa đặt dưới tinh hoàn, ngón cái đặt ở trên tinh hoàn, nhẹ nhàng lăn các ngón tay để tìm xem trên tình hoàn có các khối u bất thường, mụn cứng, vết sưng bất thường hay bất cứ thay đổi nào của tinh hoàn hay không. Đa phần nam giới bị ung thư tinh hoàn sẽ có một khối u không đau ở trong tinh hoàn, thỉnh thoảng bệnh nhân có thể cảm thấy nặng bìu hoặc khó chịu vùng bìu dương vật.

➢ Bước 4: Kiểm tra mào tinh hoàn, đây là phần mềm nằm sau tinh hoàn, nam giới khi bị ung thư tinh hoàn, các khối u sẽ nằm ở 2 bên tinh hoàn nhưng cũng có khi ở phía dưới tinh hoàn hoặc phía trước tinh hoàn.

Cách tự kiểm tra ung thư tinh hoàn tại nhà (ảnh minh họa)

       Ngoài ra nam giới khi bị ung thư tinh hoàn sẽ có biểu hiện mệt mỏi, khó chịu vùng bụng dưới, một số người có cảm giác bìu đau âm ỉ. Khi phát hiện tinh hoàn có biểu hiện bất thường, nam giới cần đến gặp các bác sĩ ngay để được tiến hành kiểm tra lại và có phương pháp điều trị kịp thời trước khi bệnh di căn sang các khu vực khác.

 

Nghi ngờ ung thư tinh hoàn phải làm gì?

       Thông qua các dấu hiệu của bệnh cũng như cách tự thăm khám tinh hoàn mà các chuyên gia đã hướng dẫn thì nếu bạn đang có các triệu chứng của bệnh, hoặc lo lắng mắc bệnh thì nên đến gặp các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn sức khỏe nam khoa tốt nhất.

       ● Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ khám tinh hoàn uy tín nhất tại TP.HCM. Đây là địa chỉ chuyên nam khoa hoạt đông hợp pháp dưới sự cấp phép của bộ Y tế. Phòng khám luôn chú trọng cập nhật các thiết bị y khoa cũng như phương pháp mới nhất nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nam giới.

       ● Các bác sĩ tại phòng khám đều là những chuyên gia nam khoa giỏi được tuyển chọn tại các bệnh viện lớn trong cả nước. Sự nhiệt tình, chu đáo cũng kiến thức chuyên môn sâu rộng, tay nghề vững vàng sẽ giúp điều trị bệnh các bạn nam hiệu quả nhất.

       ● Trang thiết bị y tế hiện đại, được khử vô trùng đảm bảo an toàn vệ sinh phòng bệnh.

       ● Chi phí khám và chữa bệnh tinh hoàn nói riêng cũng như các bệnh nam khoa nói chung luôn được công khai, niêm yết theo quy định của nhà nước. Bệnh nhân không lo phát sinh các khoản phí bất hợp lý.

       ● Quy trình khám chữa bệnh tại đây được thực hiện khoa học, nhanh chóng, thái độ phục vụ nhiệt tình nên bệnh nhân không phải lo lắng về chất lượng dịch vụ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

       ● Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM làm việc tất cả các ngày trong tuần, các bạn nam khi có nhu cầu khám chữa bệnh có thể liên lạc với chuyên gia bất cứ lúc nào.

Địa chỉ điều trị nam khoa uy tín 

         Nếu bạn muốn biết cụ thể thêm về bệnh viêm tinh hoàn , hãy liên hệ trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ nhanh chóng nhất bằng những cánh sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

Bài viết: ⚕️Tham Khảo Cách Tự Thăm Khám Kiểm Tra Tinh Hoàn Tại Nhà

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017