Thai 3 Tháng Dùng Phương Pháp Sẩy Tự Nhiên Phá Được Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 10 / 10 (2 bình chọn)

       Nhiều người nghĩ rằng, những phương pháp phá thai tự nhiên được lưu truyền trong dân gian thường hiệu quả, mà lại không cần phải đụng đến dao kéo. Chính vì thế, mà có rất nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra do sự thiếu hiểu biết này. Thậm chí, có rất nhiều những trường hợp muốn tiến hành phá thai tự nhiên khi thai đã được 3 tháng tuổi. Vậy, thai 3 tháng dùng phương pháp sẩy tự nhiên phá được không? Đó là câu hỏi mà nhiều chị em vẫn mơ hồ, đặt ra khi mang thai ngoài ý muốn.

Thai 3 tháng dùng phương pháp sẩy tự nhiên phá được không?

       Trên thực tế, có rất nhiều trường hợp thai phụ thiếu hiểu biết, áp dụng phương pháp phá thai tự nhiên tại nhà, dẫn đến rất nhiều những hệ lụy đáng tiếc. Với câu hỏi thai 3 tháng dùng phương pháp sẩy tự nhiên phá được không, được các bác sĩ sản phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết như sau:

       Người ta cho rằng, ăn nhiều rau ngót, nước dừa, rau răm, rau sam, rau chùm ngây, ngải cứu.... thì làm sẩy thai một cách tự nhiên tại nhà, mà không cần dùng đến những can thiệp ngoại khoa hay phải tìm đến cơ sở y tế. Thậm chí là có nhiều thai phụ quyết định tiến hành phá thai khi thai đã khá lớn, đã ở tháng thứ 3, cũng muốn tiến hành phá thai tự nhiên tại nhà. Đây là một trong những việc làm rất mạo hiểm và thiếu hiểu biết về y tế, cần được chấn chỉnh ngay.

       Phương pháp sẩy thai tự nhiên được truyền miệng nhau trong dân gian cho đến nay, vẫn chưa có một công bố y tế cụ thể nào. Hơn thế nữa, chị em thai phụ cũng cần chú ý rằng “ 1 lần sa, bằng 3 lần đẻ”. Chính vì thế, mà việc tiến hành những phương pháp tự nhiên để làm sẩy thai cũng không hề đơn giản.

Những phương pháp sẩy thai tự nhiên tại nhà này không nên được áp dụng (Ảnh minh họa)

       Mà ngược lại, chị em thai phụ phải đối mặt với rất nhiều những biến chứng nguy hiểm như: không phá được thai, thai còn sống nhưng dị tât, thai chết lưu, sót thai, sót nhau, băng huyết... Tất cả những hệ lụy này không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thai phụ, mà nó còn là nguyên nhân dẫn đến vô sinh, hiếm muộn, thậm chí là nguy hại cả cho tính mạng thai phụ nếu biến chứng không được phát hiện và khắc phụ kịp thời.

       Tóm lại, dù phá thai 3 tháng tuổi hay ở giai đoạn nào đi chăng nữa thì phương pháp sẩy thai tự nhiên cũng tuyệt đối không nên áp dụng. Bất kỳ một trường hợp thai phụ nào, có ý định phá thai, nhất định phải tìm đến đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được kiểm tra và hướng dẫn phương pháp phá thai phù hợp nhất. Để được hỗ trợ, chị em nên liên hệ trực tiếp tới tổng đài tư vấn phá thai để được hỗ trợ cụ thể.

Thai 3 tháng tuổi thì nên tiến hành phá thai bằng phương pháp nào?

       Trên thực tế, ở tháng thứ 3 của thai kỳ, thai đã lớn, việc phá thai lúc này là không hề đơn giản. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của y học, thai 3 tháng tuổi vẫn có thể tiến hành phá thai, nhưng lúc này thuốc phá thai thường không được áp dụng, mà thay vào đó là phương pháp hút thai.

       Hút thai là một can thiệp ngoại khoa, được áp dụng đối với thai nhi từ 8 đến 12 tuần tuổi. Để thực hiện, các bác sĩ sẽ đưa một ống nhựa nhỏ, vô trùng vào trong tử cung để hút bào thai ra ngoài. Đây được xem là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất để tiến hành phá thai 3 tháng tuổi. Tuy nhiên, thủ thuật này nhất định phải được thực hiện tại những cơ sở y tế đảm bảo được tất cả các yếu tố về tay nghề bác sĩ, trang thiết bị y tế và cả về phương pháp hút thai an toàn...

       Nếu quá trình hút thai được thực hiện tại những cơ sở y tế uy tín, đảm bảo được những yếu tố cần thiết cho quá trình thai, thì hút thai sẽ đem đến hiệu quả tốt nhất cho thai phụ phá thai 3 tháng tuổi. Đồng thời, với phương pháp này, hiện nay cũng được thực hiện nhanh chóng, ít tổn thương và đau đớn, cũng không cần phải nằm viện, rườm rà, phức tạp, mà thai phụ có thể ra về ngay sau khi thủ thuật hút thai hoàn tất. Đặc biệt, với phương pháp này, có thể áp dụng được với nhiều tình trạng thai phụ, không đòi hỏi nhiều những yếu tố khác như pha sthia bằng thuốc và cũng ít để lại những biến chứng như viêm nhiễm, rách hay thủng tử cung...

Thai 3 tháng nên phá bằng phương pháp hút thai tại cơ sở y tế uy tín (Ảnh minh họa)

       Hiện nay, để tiến hành hút thai 3 tháng tuổi một cách hiệu quả, an toàn và kín đáo nhất, chị em nên tìm đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Đây là một trong số ít cơ sở y tế được đánh giá cao trong hiệu quả thực hiện phá thai an toàn.

       Để được hỗ trợ về phương pháp phá thai phù hợp với tình trạng thai kỳ của mình, cũng như là biết được chi phí phá thai bằng thuốc ở bệnh viện hay chi phí hút thai 3 tháng tuổi, chị em có thể liên hệ trực tiếp với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để có được sự hướng dẫn chi tiết.

     Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em biết được về thai 3 tháng dùng phương pháp sẩy tự nhiên phá được không. Để được tư vấn, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

Bài viết: Thai 3 Tháng Dùng Phương Pháp Sẩy Tự Nhiên Phá Được Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017