⚕️ Sùi Mào Gà Phát Triển Có Nhanh Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 10 / 10 (1 bình chọn)

Sùi mào gà là một căn bệnh xã hội nguy hiểm lây truyền qua đường tình dục không an toàn. Một khi còn người bị nhiễm sùi mào gà sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống sinh hoạt, hôn nhân gia đình.

Kể từ lúc phát nhiễm bệnh đến khi phát hiện thì sùi mào gà phát triển có nhanh không thì đây là dấu chấm hỏi của rất nhiều người. Vậy để giúp bạn đọc hiểu thêm về loại bệnh này, phòng khám chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về bệnh sùi mào gà để bạn có thể phòng ngừa, phát hiện sớm và điều trị kịp thời (nếu có).

Sùi mào gà phát triển nhanh không?

Với câu hỏi sùi mào gà phát triển có nhanh không thì câu trả lời là Có. Thời gian ủ bệnh của sùi mào gà khi người bệnh mắc phải thường sẽ dao động trong khoảng từ 2 - 9 tháng. Trong khoảng thời gian này, người bệnh rất khó để phát hiện bản thân mắc phải bệnh sùi mào gà cho đến khi các triệu chứng của sùi mào gà phát tán. 

Nếu như không được chữa trị kịp thời thì sùi mào gà sẽ nhanh chóng lan rộng sau những bộ phận khác trên cơ thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người bệnh, nhất là ảnh hưởng nặng đến các dây thần kinh trung ương, khiến cho bộ phận sinh dục người bệnh bị ung thư hoặc có thể gây đe dọa đến tính mạng người bệnh một cách nghiêm trọng.

Sùi mào gà phát triển nhanh không

Sùi mào gà phát triển có nhanh không

Thông thường các giai đoạn phát triển của sùi mào gà được chia làm 5 giai đoạn:

    Giai đoạn 1: Thời gian ủ bệnh

Đây là giai đoạn đầu của bệnh khi người bệnh tiếp với người đã mang mầm bệnh sùi mào gà trong người cho đến khi bệnh phát tán. Lúc này virus HPV xâm nhập vào cơ thể và tấn công vào các mô tế bào khiến cho cấu trúc gen bị thay đổi. Thông thường trong giai đoạn này, người bệnh sẽ khó phát hiện bản thân đang mắc bệnh sùi mào gà bởi không có các triệu chứng rõ ràng của bệnh. 

​    Giai đoạn 2: Khởi phát bệnh

Khi qua đến giai đoạn này, cơ thể người bệnh sẽ xuất hiện những nốt mụn nước nhỏ li ti màu hồng, trắng mọc thành cụm nằm rải rác, thưa thớt.

​    Giai đoạn 3: Phát bệnh

Đến giai đoạn này, sùi mào gà đã phát triển nhanh chóng và lan rộng sang những khu vực khác trên cơ thể, hình thành các nốt sùi cứng màu hồng có hình dạng giống như mào gà mọc thành cụm. Điều này khiến cho người bệnh gặp không ít khó khăn trong quá trình sinh hoạt, quan hệ tình dục cũng như ngại giao tiếp với người lạ.

​    Giai đoạn 4: Biến chứng

Đây có thể được coi là giai đoạn cuối của sùi mào gà, người bệnh sẽ có các triệu chứng như lở loét, sưng tấy, tiết dịch, chảy máu,... nếu như không được chữa trị kịp thời sẽ khiến cho bệnh ngày càng trở nặng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. 

Với nữ giới bị sùi mào gà và không được chữa trị kịp thời thì sẽ gây ra ung thư cổ tử cung, ung thư vòm họng (nếu quan hệ tình dục không an toàn bằng miệng), sinh non, sẩy thai hay truyền HPV từ mẹ sang con trong lúc mang thai,...

Với nam giới bị sùi mào gà và không được chữa trị kịp thời thì sẽ gây ra ung thư hậu môn, ung thư dương vật, tắc nghẽn ống dẫn tinh, tắc nghẽn niệu đạo, vô sinh - hiếm muộn.

​    Giai đoạn 5: Tái phát

Bệnh sùi mào gà sẽ không hoàn toàn biến mất sau khi được điều trị bệnh, chúng vẫn có thể tái phát trở lại nếu như người bệnh tiếp xúc với người bị nhiễm HPV hoặc quan hệ tình dục không an toàn.

Sùi mào gà phát triển nhanh không

 Các giai đoạn phát triển của sùi mào gà

Những đối tượng thường có nguy cơ cao mắc bệnh sùi mào gà

Những đối tượng dưới đây thường có nguy cơ cao dễ mắc phải sùi mào gà như:

   Những người thường xuyên quan hệ tình dục không an toàn, không sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn cho bản thân hay quan hệ tình dục với nhiều bạn tình cùng một lúc, thường xuyên đổi bạn tình quan hệ hay quan hệ với tình một đêm,...

​   Những người có hệ miễn dịch kém do mắc các bệnh lý nền hoặc đang điều trị bệnh và sử dụng thuốc làm ức chế miễn dịch.

​   Những đối tượng mắc các bệnh xã hội lây truyền như giang mai, lậu, chlamydia,...

​   Những đối tượng sử dụng các loại chất kích thích đồ uống có cồn thường xuyên sẽ khiến cho hệ miễn dịch suy giảm, sức đề kháng yếu. Từ đó dễ dàng mắc phải sùi mào gà.

​   Sử dụng chung các loại vật dụng cá nhân như bàn chải, khăn tắm, quần áo, đồ lót,... 

​   Những trẻ em chưa phát triển hoàn thiện hệ miễn dịch có nguy cơ cao bị nhiễm sùi mào gà.

sùi mào gà phát triển nhanh không

Những đối tượng thường có nguy cơ cao mắc bệnh sùi mào gà

Làm thế nào để phòng tránh sùi mào gà

Để phòng tránh tốt bệnh, bạn đọc cần lưu ý một số điều dưới đây để giúp cho quá trình phòng ngừa đạt hiệu quả cao:

​   Không quan hệ tình dục bừa bãi với nhiều người, chỉ nên quan hệ tình dục với một người nhất định.

​   Sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn khi quan hệ tình dục.

​   Không quan hệ tình dục trong lúc đang điều trị bệnh

​   Nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín trước và sau khi quan hệ tình dục.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

​   Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, hằng ngày để nâng cao sức đề kháng

​   Bổ sung rau củ quả trái cây tươi vào trong thực đơn hằng ngày 

​   Uống nhiều nước từ 2L - 2.5L nước mỗi ngày

​   Không dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác

​   Không được tự ý mua thuốc về sử dụng mà không có sự chỉ định của bác sĩ hoặc áp dụng những phương pháp dân gian để điều trị.

Làm thế nào để phòng tránh sùi mào gà

Làm thế nào để phòng tránh sùi mào gà

Nếu phát hiện bản thân có những triệu chứng của bệnh sùi mào gà, người bệnh cần tìm tới những cơ sở, địa chỉ điều trị sùi mào gà uy tín để thăm khám và điều trị bệnh của mình một cách phù hợp, hiệu quả, mang lại kết quả cao trong quá trình điều trị.

Với những người bệnh đang nghi ngờ bản thân mắc phải sùi mào gà khi tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh và cần tìm địa chỉ thăm khám uy tín thì nên đến phòng khám điều trị sùi mào gà HCM để thăm khám và tìm ra virus HPV có trong cơ thể. Từ đó, được bác sĩ đưa ra phương án điều trị phù hợp.

Được biết phòng khám điều trị sùi mào gà HCM là một trong những cơ sở chuyên khám chữa bệnh xã hội uy tín, an toàn tại khu vực, được đông đảo người dân tin tưởng lựa chọn là nơi khám chữa bệnh an toàn, uy tín chất lượng. Phòng khám được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ cũng như tay nghề của đội ngũ y, bác sĩ tại đây đã chữa khỏi bệnh cho hàng nghìn người. Từ đó, nhận được không ít sự tin tưởng, hài lòng từ phía người bệnh.

Ngoài ra, phòng khám còn có chế độ bảo mật thông tin khách hàng cao giúp cho quá trình thăm khám chữa bệnh của bệnh nhân được diễn ra an toàn, thuận lợi, tránh khiến cho khách hàng gặp phiền toái, rắc rối trong cuộc sống làm ảnh hưởng đến công việc và đời sống riêng tư. 

Vì vậy, đây là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh xã hội lý tưởng của nhiều và đừng bỏ lỡ địa chỉ khám chữa bệnh uy tín này nhé.

​​   địa chỉ điều trì sùi mào gà

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Bài viết: ⚕️ Sùi Mào Gà Phát Triển Có Nhanh Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017