⚕️ Sùi Mào Gà Ở Miệng Có Đau Không?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 10 / 10 (3 bình chọn)

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm lây truyền qua đường tình dục không an toàn, nốt sùi không chỉ xuất hiện ở bộ phận sinh dục ở nam và nữ mà còn xuất hiện ở vùng miệng, khiến cho người bệnh gặp không ít khó khăn trong quá trình sinh hoạt, giao tiếp. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này? 

Sùi mào gà ở miệng có những biểu hiện gì?

Thông thường sau thời gian ủ bệnh và tiến đến giai đoạn khởi phát, sùi mào gà xuất hiện xung quanh miệng có những mảng màu trắng hoặc hồng, xuất hiện có nốt mụn sùi nhỏ li ti cho đến khi trưởng thành, các nốt mụn sùi này có hình dáng giống như mào gà. Ban đầu, khi xuất hiện triệu chứng này nhiều người thường nhầm lẫn với bệnh nhiệt miệng hoặc cho rằng bị viêm họng nên không mấy quan tâm và cho đến khi bệnh trở nặng.

Khi các u nhú sùi phát triển gây sưng và tê lưỡi, trong khoang miệng nổi mẩn đỏ và phát ban. Người bệnh sẽ cảm thấy ngứa ngáy ở vùng miệng và lưỡi, lúc này ăn uống trở nên khó khăn hơn so với bình thường, dù là nuốt nước bọt hay ăn uống đều khiến người bệnh cảm thấy đau nhức, dẫn đến sụt cân nghiêm trọng. 

Biểu hiện của sùi mào gà ở miệng là gì?

Sùi mào gà ở miệng có đau không?

Sùi mào gà ở miệng có đau không? thì câu trả lời là CÓ. Sùi mào gà ở miệng gây vướng víu, đau đớn cho người bệnh, khiến cho quá trình sinh hoạt, ăn uống hàng ngày trở nên khó khăn cũng như trong giao tiếp. Các nốt sùi mào gà ở miệng khi bị vỡ gây chảy máu, mủ thậm chí có thể dẫn đến hoại tử.

Bệnh sùi mào gà ở miệng thường bị nhầm lẫn với triệu chứng của căn bệnh nhiệt miệng. Vì vậy, cần phân biệt được đâu là nhiệt miệng và đâu là bệnh sùi mào gà quanh miệng. Từ đó, phát hiện sớm bệnh và điều trị kịp thời, tránh để lâu bệnh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, tinh thần cũng như tính mạng bản thân. Việc điều trị kịp thời bệnh sùi mào gà ở miệng sẽ giúp cho người bệnh hạn chế được nguy cơ mắc phải ung thư vòm họng cao. 

Vì vậy, khi có những dấu hiệu bất thường, nên tìm đến những cơ sở khám chữa bệnh uy tín trên địa bàn để thăm khám và làm một số xét nghiệm sùi mào gà cần thiết để tìm ra virus gây bệnh. Từ đó, được bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, cải thiện sức khỏe bản thân.

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888 

Sùi mào gà ở miệng gây ảnh hưởng gì?

Sùi mào gà ở miệng gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống cũng như tâm lý người bệnh. Nếu không được chữa trị kịp thời, sùi mào gà ở miệng sẽ gây ra nhiều biến chứng như:

    Ảnh hưởng đến tâm sinh lý: sùi mào gà ở miệng có thể khiến nhiều người kỳ thị, dẫn tới tình trạng phân biệt đối xử giữa người với người. Điều này khiến cho người bệnh cảm thấy tự ti, xấu hổ, tâm lý thu mình lại và có thể gây trầm cảm.

​    Mất thẩm mỹ: bị sùi mào gà quanh miệng gây mất thẩm mỹ cho bản thân cũng như người đối diện, làm ảnh hưởng tới tâm lý trong giao tiếp hàng ngày.

​    Tăng nguy cơ ung thư vòng họng: nếu bị nhiễm virus HPV type 16,18 gây ra thì khả năng cao sẽ bị ung thư vòng họng.

​    Dễ mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm, nhất là những bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, giang mai,...

​    Ảnh hưởng tới chất lượng tình cảm, hôn nhân gia đình. 

​    Nhiễm trùng khoang miệng cao, ảnh hưởng đến 

Sùi mào gà ở miệng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý

Sùi mào gà ở miệng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của người bệnh

Cách điều trị sùi mào gà ở miệng hiệu quả

Thông thường, khi có nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà, người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định thực hiện một số loại xét nghiệm cần thiết để tìm ra virus HPV có trong mẫu vật của cơ thể. Từ đó, đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả, nhằm hạn chế tình trạng bệnh trở nặng gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Tùy vào triệu chứng của người bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị bệnh khác nhau nhằm loại bỏ virus gây bệnh trong cơ thể và hạn chế tình trạng tái phát cho người bệnh. Khi mắc phải sùi mào gà, bác sĩ thường sẽ kê một số loại thuốc chuyên dụng dùng để điều trị sùi mào gà như:

   Thuốc Imiquimod (Aldara, Zyclara)

​   Thuốc Podophyllin và podofilox (Condylox)

​   Thuốc Sinecatechin (Veregen)

​   Thuốc Axit Tricloaxetic (TCA)

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888 

Hầu hết các loại thuốc trên đây đều dùng để điều trị bệnh sùi mào gà. Tuy nhiên, người bệnh không được tự ý sử dụng những loại thuốc này mà không có sự cho chỉ định của bác sĩ. Bởi mỗi loại thuốc điều cần có một liều lượng cụ thể và phù hợp với tình trạng bệnh của mỗi người. Nếu áp dụng sai phương pháp hay sử dụng quá liều lượng cũng khiến cho bệnh trở nặng hơn, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

Mặt khác, ngoài việc sử dụng thuốc ra thì bác sĩ có thể sẽ chỉ định người bệnh sử dụng các phương pháp ngoại khoa để điều trị như đốt sùi, đốt laser, phương pháp quang động học ALA- PDT, phẫu thuật cắt bỏ sùi mào gà,...

Đây là một trong những phương pháp điều trị ngoại khoa phổ biến, đem lại hiệu quả cao cho người bệnh cũng như hạn chế được các triệu chứng đau đớn, khó chịu và cải thiện tình trạng sức khỏe, giúp cho người bệnh có thể ăn uống dễ dàng hơn.

Phương pháp điều trị sùi mào gà ở miệng hiệu quả

Phương pháp điều trị sùi mào gà ở miệng hiệu quả

Địa chỉ điều trị sùi mào gà uy tín tại TPHCM

Phòng khám điều trị sùi mào gà Nam Khoa HCM là một trong những phòng khám có chất lượng thăm khám chữa bệnh sùi mào gà tốt nhất hiện nay, được đông đảo người bệnh tin tưởng, lựa chọn là nơi khám chữa bệnh sùi mào gà nói riêng và các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục nói chung an toàn, hiệu quả. 

Không chỉ sở hữu riêng cho mình một đội ngũ y, bác sĩ chuyên khoa sản giỏi, có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, đã từng có thời gian tu nghiệp ở nước ngoài nhiều năm và áp dụng nhiều công nghệ kỹ thuật khám chữa bệnh tiên tiến của quốc tế vào trong quá trình thăm khám chữa bệnh cho người dân Việt Nam tại TPHCM, giúp cho quá trình thăm khám chữa bệnh của người bệnh đạt hiệu quả cao, khả năng hồi phục nhanh chóng mà còn tiết kiệm được chi phí đáng kể. 

Các mức phí khám chữa bệnh tại đây đều được công khai, niêm yết giá rõ ràng theo đúng quy định của Sở Y tế ban hành bao gồm cả chi phí điều trị sùi mào gà. Vì vậy, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm khi đến đây thực hiện thăm khám điều trị bệnh của mình mà không cần phải lo lắng khi các mức phí dịch vụ ở đây quá cao.

Địa chỉ điều trị sùi mào gà uy tín tại TPHCM

Địa chỉ điều trị sùi mào gà uy tín tại TPHCM

Hy vọng, bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu về bệnh sùi mào gà cũng như trả lời được câu hỏi sùi mào gà ở miệng có đau không. Giúp bạn tìm ra được phương pháp điều trị phù hợp với căn bệnh cung như biết được địa chỉ điều trị sùi mào gà uy tín ở TPHCM. Nếu còn những thắc mắc về bệnh, người bệnh có thể gọi tới số HOTLINE 02873071888 để được đội ngũ bác sĩ hỗ trợ giải đáp thắc mắc.

Bài viết: ⚕️ Sùi Mào Gà Ở Miệng Có Đau Không?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017