Sau Khi Phá Thai Bằng Thuốc Cần Chú Ý Những Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (8 bình chọn)

       Nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn thường lựa chọn phương pháp phá thai bằng thuốc bởi phương pháp này khá thân thiện, an toàn cao và không tác động ngoại khoa đến bộ phận sinh dục nữ từ đó giúp giảm thiểu đau đớn cho chị em. Vậy thì sau khi phá thai bằng thuốc chị em cần lưu ý những gì để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân?

Phá thai bằng thuốc là gì?

       Việc sử dụng thuốc phá thai là phương pháp dùng dược lực của thuốc để nhằm mục đích tách và đẩy thai nhi ra ngoài tương tự như sẩy thai tự nhiên. Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, phá thai bằng thuốc chỉ được sử dụng cho các thai phụ có thai dưới 7 tuần tuổi, bào thai đã nằm trông tử cung, chị em không mắc các bệnh rối loạn máu đông, bệnh lý gan thận cũng như không mẫn cảm với các thành phần của thuốc…

Sau khi phá thai bằng thuốc cần chú ý những gì (ảnh minh họa)

 Chị em khi dùng thuốc cần được kiểm trai thai cũng như sức khỏe, quá trình đình chỉ thai bằng thuốc nên được tiến hành dưới sự chỉ đạo và theo sát của các bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn cho thai phụ.

Những biểu hiện sau khi phá thai bằng thuốc

       Sau khi dùng thuốc đình chỉ thai, thuốc sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến thai phụ, dưới đây là một số hiện tượng sau khi phá thai bằng thuốc giúp chị em nhận biết mình đã đình chỉ thai thành công hay thất bại.

 Những biểu hiện sau khi đình chỉ thai bằng thuốc thành công

Việc sử dụng thuốc đình chỉ thai có thể ảnh hưởng lớn đến nội tiết tố của chị em, sau khi dùng thuốc chị em có thể gặp phải một số hiện tượng  như:

 Xuất hiện cục máu đông: dưới tác dụng của thuốc đình chỉ thai, bào thai sẽ bị đẩy ra ngoài, lúc này thai nhi vẫn chỉ là một cục máu đỏ vậy nên sau khi dùng thuốc chị em sẽ thấy xuất hiện cục máu đông, đấy chính là bào thai. Thông thường nếu phá thai bằng thuốc thành công, sau khoảng 2 ngày kể từ ngày uống thuốc, thai phụ sẽ thấy thai nhi ra, máu cục ra (chứng tỏ thai nhi đã được đẩy ra ngoài).

  Chảy máu âm đạo: đây là hiện tượng rong huyết ban đầu sẽ thấy lượng máu kinh ra nhiều nhưng dần dần giảm rồi sạch máu kinh. vậy nên chị em nên thường xuyên thay băng, không thụt sâu vào âm hộ.

 Đau bụng: thuốc phá thai sẽ khiến tử cung co bóp mới đẩy được bào thai ra ngoài, những lúc như này chị em sẽ cảm thấy đau bụng dữ dội, đau theo từng cơn.

Buồn nôn, ớn lạnh: cũng tương tự như sẩy thai tự nhiên, người sẩy thai khi dùng thuốc cũng có biểu hiện tương tự nên chị em không cần quá lo lắng.

 Những biểu hiện sau khi phá thai bằng thuốc không thành công

Không phải lúc nào dùng thuốc phá thai cũng đảm bảo hiệu quả 100%, vậy nên những trường hợp tự ý dùng thuốc phá thai hoặc phá thai tại những địa chỉ không uy tín sẽ có thể không thành công. Những biểu hiện sau khi phá thai bằng thuốc không thành công như:

 Không thấy cục máu đông: vài ngày sau khi uống thuốc phá thai, nếu chị em không thấy xuất hiện cục máu đông thì chứng tỏ thai nhi vẫn còn ở trong bụng mẹ. Lúc này có thể thai vẫn còn hoạt động nhưng chị em không nên giữ lại vì một khi đã dùng thuốc thì thuốc sẽ tác động đến bào thai khiến cho thai nhi bị dù có phát triển vẫn bị dị tật, dị dạng.

Dùng thuốc phá thai không đúng cách gây nên chảy máu âm đạo (ảnh minh họa)

  Máu kinh ra nhiều: đối với chị em dùng thuốc phá thai không thành công thường bị chảy máu nhiều và không có dấu hiệu giảm khiến chị em bị mất máu, có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

 Đau bụng dữ dội : nếu như ở những người phá thai thành công, các cơn đau sẽ không nặng nề và kết thúc nhanh, nhưng ở những người dùng thuốc không thành công, thai nhi có thể bị sót và mắc lại trong tử cung khiến chị em bị đau bụng dữ dội, tình trạng này có thể gây nên viêm nhiễm khiến chị em mắc các bệnh phụ khoa, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Trước những hiện tượng này, chị em cần đặc biệt lưu tâm để bảo vệ tính mạng bản thân cũng như tương lai sau này

Những lưu ý sau khi phá thai bằng thuốc

       Để giúp chị em phục hồi sức khỏe tốt hơn sau khi phá thai bằng thuốc thì chuyên gia khuyên chị em một số vấn đề sau:

 Khám kiểm tra hiệu quả phá thai

Như đã phân tích ở trên, việc phá thai bằng thuốc luôn có xác xuất thất bại cao vậy nên để kiểm tra xem thuốc đình chỉ thai có phát huy được tác dụng hay không, thai nhi đã ra hết chưa, bản thân thai phụ có biến chứng gì không. Việc khám bệnh này thường được thực hiện 2 tuần sau khi dùng thuốc phá thai. Nếu như thuốc đình chỉ thai không thành công, chị em nên dùng tiếp phương pháp nạo hút để lấy hết thai nhi ra ngoài.

 Nghỉ ngơi hợp lý

Sau khi phá thai, chị em sẽ bị ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, mất máu nhiều chính vì vậy chị em hạn chế làm việc nặng, nên dành thời giản để nghỉ dưỡng, lấy lại sức khỏe.

 Cung cấp chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chị em sau khi phá thai bằng thuốc không cần phải kiêng khem gì, nên ăn các thực phẩm chứa nhiều protein là các loại thịt (nhất là thịt bò), gan động vật, các sản phẩm từ đậu, các sản phẩm từ trứng và sữa. Nên ăn các thực phẩm dễ tiêu hóa để cơ thể hấp thụ nhanh chóng hơn. Chị em không nên ăn các đồ ăn nhanh, đồ ăn cay nóng, thực phẩm nhiều dầu mỡ.

 Vệ sinh vùng kín sạch sẽ

Đây là việc cần thiết bởi sau phá thai chị em sẽ mất nhiều máu, nên thay băng thường xuyên để hạn chế mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm.

 Không quan hệ tình dục

Sau khi phá thai, chị em nên kiêng không quan hệ tình dục từ 2 đến 3 tuần vì lúc này  tử cung còn mở rất dễ bị viêm nhiễm, chị em rất dễ có thai khi kì kinh đầu tiên sau khi đình chỉ thai. Chính vì điều này nên chị em cần phải biết cách phòng tránh bảo vệ để tránh có thai sau dùng thuốc, nếu tiếp tục phá sẽ ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ sau này.

Sau khi đình chỉ thai chị em cần đi khám lại (ảnh minh họa)

 Để có thể đảm bảo an toàn cho bản thân mình, chị em khi đình chỉ thai bằng thuốc nên lựa chọn các phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ theo dõi tận tình, phòng ngừa các biến chứng.

 Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được sự cấp phép hoạt động của bộ Y tế.

 Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh phụ khoa nói chung và lĩnh vực đình chỉ thai nói riêng.

 Thiết bị y tế được nhập khẩu tại các nước phát triển về mặt y học như: Nga, Mĩ, Đức…

 Phòng khám được xây dựng khang trang, thoáng mát, sạch sẽ giúp đem đến tâm lý thoải mái cho chị em.

 Chi phí phá thai bằng thuốc tại phòng khám được niêm yết, công khai theo quy định của nhà nước.

Để được tư vấn đình chỉ thai và đặt lịch khám tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Sau Khi Phá Thai Bằng Thuốc Cần Chú Ý Những Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017