⚕️Phương Pháp Điều Trị Men Gan Tăng Cao

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.3 / 10 (6 bình chọn)

      Vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà dẫn đến men gan tăng cao, khi men gan tăng cao chứng tỏ gan bạn đang chịu sự tổn thương, các chức năng gan có dấu hiệu suy giảm. Nếu để tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, vì vậy một khi kiểm tra men gan tăng cao thì bạn cần phải điều trị ngay.

Tham khảo thêm:

Men gan tăng cao là như thế nào? 

     Gan chiếm 2% trọng lượng cơ thể, là cơ quan nội tạng, cơ quan chức năng lớn nhất cơ thể. Trong gan là một hệ thống enzyme hoàn chỉnh, có nhiệm vụ thực hiện hoạt động tổng hợp và chuyển hóa chất (protein, gluxit, libid). Các enzyme này được người ta gọi chung là men gan. Các men gan phổ biến đó là: ALT, AST, GGT, ALB, bilirubin, AFP… 

     Mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ có những tế bào già chết đi, khi đó các tế bào mới sẽ được sinh ra. Khi các tế bào gan bị chết đi thì các enzyme trong tế bào đó sẽ giải phóng vào máu. Do đó, trong máu bạn luôn tồn tại một lượng men gan cố định.

Một số nguyên nhân gây men gan tăng cao (Ảnh minh họa)

     Khi làm kiểm tra chức năng gan, các chỉ số enzyme cao hơn giá trị bình thường, thì đó có nghĩa là “men gan tăng cao”. Điều này có nghĩa là lượng enzyme phóng vào máu nhiều hơn mức thông thường, phản ánh tình trạng tế bào gan của bạn đang bị hủy hoại nghiêm trọng. Chỉ số men gan càng tăng cao thì mức độ tổn thương nhu mô gan càng nhiều. 

Men gan cao gây ảnh hưởng gì?

       Người bị men gan cao ngoài việc làm giảm tuổi thọ, nó còn là dấu hiệu báo động nhiều bệnh lý nghiêm trọng:

 Cảnh báo các bệnh lý về gan: Như viêm gan virus, viêm gan do rượu. gan nhiễm mỡ...

 Biến chứng nguy hiểm: Lâu dài nếu không điều trị sẽ xảy ra các biến chứng như xơ gan, ung thư gan.

      Men gan cao gây tác hại không thể lường trước được, vì vậy hãy nói không với rượu bia và các chất kích thích tránh gây hại cho gan. Ngoài ra chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý giúp cho tế bào gan phục hồi, thúc đẩy quá trình phục hồi chức năng gan, hạ men gan. Cần hạn chế ăn các loại mỡ động vật và đồ chiên rán, chế biến sẵn có chất bảo quản.

Liệu pháp truyền ngược ozone - Điều trị men gan cao

     Những bệnh lý gây men gan cao, nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan và thậm chí là có thể dẫn đến tử vong. Vì vậy, để an toàn cho sức khỏe, bạn nên đi làm các xét nghiệm kiểm tra định kì. Qua đó có thể xác định được nguyên nhân men gan tăng cao, từ đó sẽ có hướng điều trị thích hợp. 

Kiểm tra chức năng gan để phát hiện sớm men gan tăng cao (Ảnh minh họa)

      Có nhiều phương pháp điều trị men gan cao hiệu quả, một trong số đó là phương pháp Truyền máu ozon (O3) để diệt virus, hồi phục chức năng gan:

 Nguyên lí hoạt động: 

Đây là phương pháp được sử dụng bởi công nghệ phóng điện không kính tiên tiến nhất của thế giới để sinh ra khí ozon - O3. Được thực hiện bằng cách lấy 50-100 ml máu của bệnh nhân (tỉ lệ cân bằng 1:1), thông qua sự kết hợp của O3 nhanh chóng phát sinh phản ứng, làm các tế bào trong máu sản sinh ra nguyên tử tế bào và các chất tham gia quá trình trao đổi. Sau đó, lấy máu đã được oxi hóa truyền trở lại cơ thể bệnh nhân, kích hoạt hàng loạt các phản ứng đáp ứng miễn dịch của cơ thể, giúp phát huy tác dụng điều trị diệt virus, hồi phục chức năng gan, giảm men gan.

 Tác dụng

➢ Giúp kích hoạt hệ thống miễn dịch của cơ thể, sản sinh các loại tế bào miễn dịch để tiêu diệt virus viêm gan.

➢ Tăng cường khả năng thực bào của tế bào miễn dịch, phá vỡ lớp vỏ protein của virus.

➢ Cắt đứt liên kết phân tử DNA của virus gây bệnh, ngăn chặn sự nhân lên của virus.

➢ Kiểm soát sự tái tạo của tế bào gan, khống chế sự sản sinh khối u ác tính, hạn chế khả năng gây ung thư.

       Thông thường để điều trị men gan tăng cao, trước hết cần phải xác định nguyên nhân, qua đó bác sĩ mới có thể xác định và có hướng điều trị hợp lí với tình trạng bệnh. Khi làm kiểm tra, người có men gan tăng cũng không nên lo lắng thái quá gây ảnh hưởng đến tinh thần, theo đó ảnh hưởng đến sức khỏe, mà nên điều trị theo sự tư vấn của bác sĩ trị liệu của mình. 

Bài viết: ⚕️Phương Pháp Điều Trị Men Gan Tăng Cao

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017