Phòng Tránh Bệnh Lậu Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

Hiểu biết kiến thưc về bệnh lậu và có biện pháp phòng tránh bệnh lậu là một trong những việc làm cần thiết.  tuy nhiên không phải ai trong chúng ta cũng hiểu biết và có những phương pháp phòng tránh bệnh lậu đúng cách. Hiểu được những điều này hôm nay các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ đưa ra một số biện pháp phòng tránh bệnh lậu hiệu quả nhất

Hiểu về những con đường lây truyền bệnh lậu

  ♦   Bệnh lậu cũng giống như các bệnh xã hội khác. Đường lây truyền chính là thông qua hoạt động tình dục không an toàn. Vì vậy, những người có nhiều bạn tình, không sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục, quan hệ với nhiều bạn tình đặc biệt là quan hệ với gái mại dâm, những người hành nghề mại dâm là đối tượng có nguy cơ cao bị bệnh lậu.  Các hình thức quan hệ tình dục, quan hệ tình dục qua miệng hoặc hậu môn có thể gây nhiễm trùng lậu.

  ♦   Truyền máu: Phụ nữ cũng sẽ có nguy cơ bị nhiễm trùng nếu bạn đã tiếp xúc trực tiếp với dịch nhầy hoặc cho chứa vi khuẩn bệnh lậu của bệnh nhân ... thông qua các vết thương hở.

Những con đường truyền nhiễm của bệnh lậu (Ảnh minh họa)

  ♦   Truyền mẹ sang con: Phụ nữ mang thai bị bệnh lậu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời hoặc được điều trị nhưng chưa khỏi bệnh cũng có thể lây nhiễm cho  trẻ sơ sinh. Có 3 con đường dẫn đến bệnh lậu bẩm sinh: lây nhiễm bệnh lậu qua túi ối trong thai nhi (do bệnh lậu trong máu, chất nhầy, niêm mạc, dịch màng của người phụ nữ), qua quá trình sinh con bằng phương pháp sinh thường hoặc có thể do trẻ so sinh bị bệnh lậu do cho sữa và tiếp xúc gần gũi với một bà mẹ bị bệnh lậu trong một thời gian dài. Những trẻ em sơ sinh mắc bệnh lậu từ mẹ sang con thường gây ra bệnh lậu ở  mắt, có thể ảnh hưởng đến thị giác hoặc thậm chí gây mù nếu bệnh không được phát hiện và điều trị bệnh đúng cách.

  ♦   Ngoài ra, việc sử dụng chung các hiệu ứng cá nhân với những người bị nhiễm bệnh như quần áo, bàn chải đánh răng, .. cũng là cách để lây lan bệnh lậu.

Tác hại của bệnh lậu

       Căn bệnh này nếu bệnh nhân không thực hiện xét nghiệm lậu và điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm niệu đạo và viêm cổ tử cung, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt,... đồng thời bệnh lậu có thể có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản trong tương lai.

Những cách phòng tránh bệnh lậu hiệu quả

 •  Để tránh bệnh lậu, tốt nhất nên có kiến ​​thức về bệnh cũng như phòng ngừa, có thể bảo vệ bản thân và người thân của bạn.

 •  Khi có dấu hiệu bệnh như nổi mề đay, dương vật chảy mủ hoặc chảy máu,tiểu rát, tiểu ra máu, đau bụng dưới,... thì bạn nên đến ngay những cơ sở y tế uy tín để được thăm khám kịp thời giúp tránh lây bệnh cho vợ hoặc bạn tình

 •  Sử dụng xà phòng để rửa tay sau mỗi lần sử dụng nhà vệ sinh, đặc biệt là bạn nên sử dụng xà phòng riêng và không sử dụng cùng với người thân.

Quan hệ tình dục an toàn là biện pháp phòng tránh bệnh lậu hiệu quả (Ảnh minh họa)

 •  Bạn không nên sử dụng chung những vật dụng cá nhân với người bệnh như dùng chung khăn, chăn mềm, khăn, bồn tắm, bàn chải đánh răng...

 •  Quan hệ tình dục an toàn, không quan hệ tình dục với nhiều người,  chung thủy chế độ một vơ một chồng để tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh lậu và những căn bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục khác ...

 •  Cần giữ gìn vệ sinh thân thể và bộ phận sinh dục, nhất là trước khi quan hệ và sau khi quan hệ đều phải vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục.

 •  Nếu bạn bị mắc bệnh lậu thì bạn không nên quan hệ tình dục tránh lây bệnh cho người khác và phải điều trị bệnh dứt điểm tránh nhiễm lại bệnh.

Trên đây là những chi sẻ của chuyên gia về các cách phòng tránh bệnh lậu, bệnh nhân khi có các biểu hiện của bệnh thì tốt nhất nên đến ngày Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM-địa chỉ điều trị bệnh lậu uy tín tại TP.HCM để được các bác sĩ tư vấn điều trị hiệu quả nhất.chi phí điều trị bệnh lậu tại phòng khám niêm yết, rõ ràng và minh bạch nên bệnh nhân có thể yên tâm điều trị.

 Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2:  Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Phòng Tránh Bệnh Lậu Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017