Phá Thai Bằng Thuốc Ra Túi Thai Như Thế Nào?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9 / 10 (9 bình chọn)

  Với những chị em trót mang thai ngoài ý muốn thì từ bỏ thai là lựa chọn bắt buộc và với những trường hợp thai còn nhỏ thì sử dụng thuốc phá thai là tốt nhất. Tuy nhiên, nếu đã có ý định đình chỉ thai chị em nên quan tâm đến phá thai bằng thuốc ra túi thai như thế nào bởi việc này sẽ giúp chị em biết được tỉ lệ thành công của phương pháp mình đang áp dụng.

Uống thuốc phá thai bao lâu thì túi thai ra và ra như thế nào ?

  Phá thai bằng thuốc là phương pháp đình chỉ thai nội khoa, sử dụng dược lực học của thuốc để làm ngưng sự phát triển của thai nhi và tiến hành đẩy thai nhi ra ngoài như sảy thai tự nhiên.

  Trước khi thực hiện phương pháp đình chỉ thai này nữ giới cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn phá thai như thế nào an toàn, được được kiểm tra sức khỏe và tình trạng thai nhi để đảm bảo quá trình đình chỉ thai bằng thuốc không gặp trở ngại.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Để thực hiện phá thai bằng thuốc thai phụ phải đảm bảo được các điều kiện về sức khỏe (Ảnh minh họa)

  Điều kiện để thực hiện phá thai bằng thuốc

  - Thai dưới 7 tuần tuổi.

  - Thai nhi nằm trong tử cung người mẹ.

  - Thai phụ không bị dị ứng với các thành phần thuốc phá thai, không mắc chứng máu khó đông…

  Nếu thai phụ đảm bảo được tất cả các điều kiện trên sẽ được bác sĩ cho tiến hành phá thai bằng thuốc an toàn.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

 Phá thai bằng thuốc túi thai ra như thế nào ?

  Để biết được diễn tiến túi thai ra khỏi cơ thể phụ thì chị em cần biết được quy trình thực hiện phá thai bằng thuốc.

  Đầu tiên thai phụ sẽ được cho uống viên thuốc phá thai đầu tiên, viên thuốc này có tác dụng làm ngưng sự phát triển của bào thai.

  Sau 48 tiếng, thai phụ được cho uống tiếp viên thuốc thứ 2, lúc này ở thai phụ xuất hiện tình trạng chảy máu âm đạo do tử cung bắt đầu co bóp mạnh, lượng máu sẽ ra nhiều kèm thơ những cục máu đông có lẫn túi thai, kèm theo cảm giác đau bụng dữ dội.

  Như vậy, với thắc mắc uống thuốc phá thai bao lâu thì ra túi thai thì câu trả lời cho chị em chính là sau khi chị em uống 2 viên thuốc phá thai với thời gian cách nhau là 48 tiếng (2 ngày).

 Làm sao biết túi thai đã ra hết ?

  Với thai phụ đã thực hiện đình chỉ thai bằng thuốc thì sau khi ra túi thai, hiện tượng ra máu vẫn sẽ xảy ra trong khoảng 1 tuần tiếp theo. Máu ra nhiều ở những ngày đầu, sau đó giảm dần rồi biến mất hẳn vài ngày sau đó.

  Để chắc chắn túi thai đã ra khỏi cơ thể thì chị em nên đi tái khám sau 2 tuần uống thuốc phá thai cho dù cơ thể đã bình thường trở lại. Việc làm này chính là để bảo đảm an toàn cho sức khỏe và cũng giúp chị em an tâm hơn khi được kiểm tra không có bất cứ biến chứng xấu nào.

  Sau quá trình quá thai bằng thuốc nếu như cơ thể chị em có những triệu chứng như sốt, cơ thể ớn lạnh, lượng máu ra không giảm thì phải tới ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và có hướng xử lý kịp thời vì đây rất có thể là những dấu hiệu cho thấy việc đình chỉ thai bằng thuốc không thành công.

Phá Thai Bằng Thuốc Ra Túi Thai Như Thế Nào?

Để phá thai thành công nữ giới nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín, chất lượng

 Một số điều cần chú ý khi phá thai bằng thuốc

  Quyết định đình chỉ thai là một quyết định quan trọng, nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý phụ nữ về sau, do đó lựa chọn địa chỉ phá thai an toàn, đảm bảo uy tín chất lượng là điều cần thiết.

  Thông thường, chi phí phá thai bằng thuốc thường sẽ thấp hơn nhiều so với các phương pháp ngoại khoa khác. Do đó, chị em không nên vì lo ngại chi phí mà tự ý mua và sử dụng thuốc đình chỉ thai tại nhà vì có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

  Sau khi đình chỉ thai chị em cần nghỉ ngơi hợp lý, tránh mệt mỏi căng thẳng… Đặc biệt, vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh những bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

  Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM về thắc mắc về việc đình chỉ thai bằng thuốc ra túi thai như thế nào. Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em có thêm được những thông tin hữu ích cho mình.

Bài viết: Phá Thai Bằng Thuốc Ra Túi Thai Như Thế Nào?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017