Phá Thai 3 Đến 5 Tháng Tuổi Được Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

       Nhiều chị em chưa muốn có thai hoặc mặc dù đã thực hiện các biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục vẫn mang thai. Vì nhiều lý do, có thể là không chú ý đến chu kỳ kinh nguyệt hoặc không có đủ kiến thức về các hiện tượng trễ kinh, dẫn đến việc để thai tự nhiên phát triển, đến khi phát hiện thì thai đã ở thời gian từ 3 đến 5 tháng tuổi (12 - 20 tuần).

       Như vậy, thai đã phát triển từ 3-5 tháng tuổi (12 - 20 tuần) có phá được không? Cách phá thai an toàn cho thai từ 3-5 tháng tuổi là gì? Có nguy hiểm không? Hãy cùng Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tìm hiểu qua những chia sẻ thông tin ở bài viết sau đây:

THAI TỪ 3 ĐẾN 5 THÁNG TUỔI CÓ PHÁ ĐƯỢC KHÔNG?

       Việc phá thai cho dù ở bất kỳ thời gian thai kỳ nào cũng không được khuyến khích vì sẽ ảnh hưởng tùy theo mức độ đối với sức khỏe, tâm sinh lý của chị em phụ nữ. Có thể gây nên những di chứng, cụ thể là khả năng sinh sản về sau.

       Nếu vì bất kỳ lý do nào mà không thể giữ lại thai thì việc phá thai nên được thực hiện càng sớm càng tốt để loại bỏ thai ra khỏi cơ thể nhằm hạn chế nhiều nguy cơ xảy ra khi thai đã phát triển lớn. Thời gian phá thai an toàn nhất là khi thai nhi dưới 12 tuần tuổi. 

Thai từ 3-5 tháng tuổi đã ở thời gian phát triển khá hoàn thiện (Ảnh minh họa)

       Thai từ 3 đến 5 tháng tuổi (12 - 20 tuần) vẫn có thể áp dụng những phương pháp phá thai để loại trừ thai ra khỏi cơ thể nhưng đòi hỏi sự phức tạp hơn rất nhiều, đòi hỏi tay nghề bác sĩ dày dặn kinh nghiệm cùng cơ sở thiết bị vật chất hiện đại để hỗ trợ. 

[ Tư vấn trực tuyến tại đây]

PHƯƠNG PHÁP PHÁ THAI TỪ 3 ĐẾN 5 THÁNG TUỔI

       Vì khi đã đạt được từ 3-5 tháng tuổi (12 - 20 tuần), thai gần như đã phát triển hoàn thiện về kích thước và cấu trúc, nên không thể áp dụng các phương pháp như sử dụng thuốc phá thai hoặc hút thai bằng dụng cụ. Cần lưu ý điều này, vì nếu áp dụng sai phương pháp sẽ không giải quyết được tình trạng mà ngược lại còn gây nguy hiểm đến thai phụ, thậm chí có thể dẫn đến tử vong. 

       Có thể áp dụng 3 phương pháp phá thai đối với thai từ 3 đến 5 tháng tuổi như sau:

       1. Phương pháp nạo thai: Áp dụng cho các trường hợp mang thai từ 3 - 4 tháng tuổi, sử dụng các dụng cụ chuyên khoa tiến hành nong rộng cổ tử cung rồi đưa 1 dụng cụ giống như chiếc thìa vào buồng tử cung và nạo sạch thai.

        Phương pháp này được thực hiện nhanh và đảm bảo tính chính xác cao, nhưng có thể gây đâu và có nguy cơ gây ra các biến chứng nên ít được các bác sĩ áp dụng. 

       2. Phương pháp nong gắp: Là phương pháp áp dụng cho thai từ 12 đến 20 tuần tuổi bằng cách kết hợp sử dụng thuốc có tác dụng làm mềm tửu cung để dễ dàng nong rộng, dùng dụng cụ bơm hút và gắp thai ra ngoài.

        Ưu điểm của phương pháp này là không gây đau, tỷ lệ thành công khoảng 97% và hồi phục nhanh chóng. Tuy nhiên cũng sẽ gây ra một vài ảnh hưởng không tốt đến tử cung, người bệnh cần nghe tư vấn kĩ từ các bác sĩ chuyên khoa khi thực hiện phương pháp này. 

       3. Phương pháp nâng cao chuyên sâu: Là phương pháp sử dụng túi nước để đặt vào tử cung kết hợp tiêm oxytoxin để kích thích phản ứng xảy ra tình trạng sinh non.

        Phương pháp này đòi hỏi bác sĩ phải dày dặn kinh nghiệm, cũng là phương pháp thường xảy ra nhiều biến chứng và nguy hiểm nên hạn chế sử dụng trừ những trường hợp đặc biệt và có sự chỉ định từ phía bác sĩ chuyên khoa. 

       Để quyết định được phương pháp phá thai nào là phù hợp với từng trường hợp, chị em cần tiến hành đến các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ nhiều kinh nghiệm để được thăm khám, kiểm tra và làm siêu âm chính xác. Từ đó mới áp dụng phương pháp phù hợp dựa theo tuần thai, sức khỏe và nhu cầu của thai phụ. 

PHÁ THAI AN TOÀN TẠI Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Nhiều cơ sở Y tế ở TP.HCM cung cấp dịch vụ phá thai nhưng không phải cơ sở nào cũng có đủ điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo cũng như đội ngũ Y bác sĩ đủ kinh nghiệm trong việc thực hiện các phương pháp đòi hỏi chuyên môn cao như thế này.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những trung tâm uy tín, được Sở Y tế TPHCM cấp phép hỗ trợ điều trị các chứng bệnh phụ khoa và thực hiện các phương pháp phá thai an toàn, hiệu quả, và cam kết không để lại di chứng, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau của chị em.

Phá Thai 3 Đến 5 Tháng Tuổi Được Không

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ phá thai uy tín (Ảnh minh họa)

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM-địa chỉ phá thai an toàn hiện đang tọa lạc tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Phòng khám với:

 Trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập từ các nước tiên tiến trên thế giới phục vụ hiệu quả cho quá trình thăm khám, xét nghiệm, và điều trị.

 Các phương pháp phá thai được thực hiện an toàn, được đánh giá cao trong việc thực hiện thủ thuật phá thai từ 3 - 5 tháng tuổi với ưu điểm như: 

● Không chảy nhiều máu, cơ thể phục hồi nhanh sau khi thực hiện phá thai.

● Thời gian thực hiện ngắn, không mất nhiều thời gian và tiền bạc.

● Được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm tại phòng khám.

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

 Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp, sạch sẽ, thoáng mát. Luôn tạo cảm giác thoải mái nhất cho người bệnh khi đến với phòng khám.

 Chi phí khám, xét nghiệm cùng chi phí phá thai bằng thuốc, bằng phương pháp phá thai ngoại khoa tại phòng khám hợp lí, được báo giá công khai tới sản phụ trước khi tiến hành phá thai.

, phù hợp với mọi đối tượng người bệnh.

 Phòng khám với dịch vụ bác sĩ tư vấn phá thai online, tư vấn trực tuyến 24/24 luôn sẵn sàng chia sẻ, giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh.

    Hãy nhấp vào khung bên dưới và cho chúng tôi biết tình hình mang thai hiện tại của bạn. 

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào? 

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, địa chỉ thăm khám và hỗ trợ điều trị phụ khoa

 Để biết rõ thêm những thông tin về phương pháp phá thai dành cho thai từ 3-5 tháng tuổi, hoặc những phương pháp khác, cũng như những thắc mắc cần biết thêm, hãy liên lạc với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua đường dây nóng hoặc đến trực tiếp Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Phá Thai 3 Đến 5 Tháng Tuổi Được Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017