Nước Tiểu Có Cặn Màu Trắng Đục Là Triệu Chứng Bệnh Gì

Nước tiểu có nguồn gốc từ nước thừa và chất thải được lọc từ bên trong cơ thể thoát ra ngoài. Nước tiểu bình thường có màu trắng trong hoặc vàng nhạt. Vì vậy khi nước tiểu có cặn màu trắng đục chứng sức khỏe của bạn đang bị suy giảm và đây cũng là một số biểu hiện của những bệnh lý nguy hiểm. Vậy nước tiểu có cặn màu trắng đục là triệu chứng của bệnh gì?

Hiện tượng nước tiểu có cặn màu trắng đục

Theo các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa  khoa hồng phòng thì đây có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng tiết niệu. Thông thường ở những người khỏe mạnh thì nước thiểu khi thải ra ngoài môi trường sẽ có màu vàng nhạt hay màu trắng trong, không lắng cặn, không có di vật, mùi hơi khai nồng nhẹ. Vì vậy khi nước tiều của bạn thay đổi màu sắc như nước tiều có cặn màu trắng đục, mùi hôi, khó chịu thì bạn nên cẩ thận vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm.

Những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nước tiểu có cặn màu trắng đục

Khi nước tiểu có cặn màu trắng đục có thể do những nguyên nhân sau đây gây ra:

Uống quá ít nước

►  Đôi khi do không cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể nên không thể lọc hết những gì bên trong đường tiết niệu gây ra tình trạng nước tiểu có cặn màu trắng đục. vì vậy khi này bạn chỉ cần cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày thì nước tiểu sẽ trở lại trạng thái bình thường.

Do thực phẩm

►  Khi bạn sử dụng quá nhiếu những loại thực phẩm như thịt và gia vị , thực phẩm có dầu, củ cải đường, nước cam, sữa, măng tây sẽ làm cho nước tiểu có cặn trắng dục và có mùi nặng hơn. Ngoài ra việc sử dụng bia rượu cũng có thể gây ra tình trạng này. Vì vậy để khắc phục bạn có thể thay đổi chế độ dinh dưỡng hằng ngày và hạn chế uống bia rượu thì nước tiểu sẽ dần dần trợ lại bình thường. Đồng thời việc bổ sung thêm nhiều trái cây và rau củ hằng ngày sẽ làm cho nước tiểu trong và không có mùi.

Bệnh lậu gây ra triệu chứng nước tiểu có căn màu trắng dục (Ảnh minh họa)

Do thuốc

►  Khi bệnh nhân sử dụng một số loại thuốc như thuốc điều trị đái tháo đường; Vitamin B và vitamin C bởi hai loại vitamin này có chứa phốt pho làm cho nước tiểu có cặn trắng dục. Lúc này bạn nên thăm khảo ý kiến của các bác sĩ điều trị để cân nhắc việc ngưng sử dụng thuốc hoặc thay đổi thuốc điều trị để cải thiện tình trạng trên.

Đái dưỡng chấp

►  Dưỡng chấp là chất có trong hệ thống mạch bạch huyết, thành phần chủ yếu là lipid, protein, fibrinogen. Hiện tượng đái dưỡng chấp là nước tiểu có cặn màu trắng đục như sữa hoặc như nước vo gạo, có những váng mỡ.

Bệnh sỏi thận

►  Đây là một trong những triệu chứng của sỏi thận thường bị bỏ quên bởi nhiều người. Do đó, nếu tình trạng đau khi đi tiểu cộng với nước tiểu có cặn màu trắng đục, trầm tích kéo dài, bệnh nhân nên nghĩ đến trường hợp sỏi thận và cần phải đi khám ngay.

Nhiễm trùng đường tiểu

►  Vi khuẩn hoặc vi rút có thể xâm nhập và gây ra thiệt hại, gây bệnh bên trong đường tiết niệu, khiến nước tiểu có căn màu trắng đục. Ngoài ra, khi bị nhiễm trùng đường tiểu, bệnh nhân cũng có thể có cảm giác đau, và nóng rát khi đi tiểu.

Bệnh lậu

►  Bệnh lậu thường gây ra triệu chứng nước tiểu có cặn màu trắng đục, người bệnh sẽ có những triệu chứng khác như tiểu gắt buốt, sốt, đau hông lưng. Thậm chí tiểu có mủ. Cần đến cơ sở y tế để siêu âm, xét nghiệm nước tiểu giúp chẩn đoán bệnh. Những dấu hiệu này sẽ tăng dần nếu không kịp thời can thiệp, bệnh khi di chuyển đến giai đoạn mãn tính sẽ làm tăng sự xuất hiện của các triệu chứng kèm theo nguy hiểm. Do đó, nếu bệnh nhân có các mối quan hệ "ngoài luồng" không sử dụng các biện pháp bảo vệ thì sau 2 đến 14 ngày sau khi bị nhiễm bệnh thì bệnh nhân sẽ bắt đầu tình trạng đi tiểu buốt có cặn trắng vào buổi sáng thì khả năng bệnh nhân mắc bệnh lậu là rất cao.

Kết luận: Nếu nước tiểu có cặn màu trắng đục thì người bệnh nên thay đổi chế độ ăn uống và uống đủ nước hằng ngày. Tuy nhiên có thể đây là biểu hiện của bệnh lậu vì vậy bạn nên đến các phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và có phương pháp điều trị bệnh phù hợp với tình trạng bệnh của người bệnh nhất.

Nước Tiểu Có Cặn Màu Trắng Đục Là Triệu Chứng Bệnh Gì

Điều trị bệnh lậu như thế nào

Bệnh lậu là một căn bệnh phát triển và lây lan vì vậy việc phát hiện và điều trị bệnh kịp thời là một việc rất cần thiết, vì lậu cầu khi đã xâm nhập vào cơ thể thì phát triển rất nhanh. Trường hợp để bệnh kéo dài mà không chữa trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh. Hiện nay ngay tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM của chúng tôi đang áp dụng những phương pháp điều trị bệnh lậu hiện đại và hiệu quả nhất. Có 2 cách điều trị bệnh lậu hiệu quả hiện nay là sử dụng thuốc và điều trị bệnh lậu bằng phương pháp DHA.

Điều trị bằng thuốc

Phương pháp DHA

Thuốc có thể dạng uống, thuốc tiêm theo dạng kháng sinh. Nhưng phải điều trị trong thời gian dài nên dẫn đến người bệnh dễ bị nhờn thuốc..

Đây là phương pháp điều trị bệnh lậu hiệu quả đựa vào ứng dụng sóng siêu ngắn ngoài cơ thể, bức xạ nhiệt và phương pháp điện dung không tiếp xúc với cơ thể, làm sản sinh nhiệt lượng tại ổ bệnh.

Công dụng

Thông thường thuốc chỉ chấm dứt những viêm nhiễm nhưng không thể phục hồi những tổn thương do bệnh gây ra

Giúp cải thiện đặc tính tế bào, gây teo và làm biến tính các tổ chức tế bào, giúp cho tế bào ở vùng nhiễm được lưu thông dễ dàng, cải thiện tuần hoàn máu, góp phần làm giảm chứng viêm, giảm phù nề, loại bỏ dứt khoát mầm bệnh, từ đó loại trừ được bệnh dễ dàng.

Hiệu quả

Chưa xác định cụ thể vì còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh và sức khỏe của bệnh nhân

Đa số bệnh nhân đạt hiệu quả chữa trị bệnh lên đến 99% trong đợt điều trị bệnh đầu tiên

Thời gian điều trị

Kéo dài vài tháng

Khoảng 15 phút đến 20 phút thực hiện và mất khoảng 1 tuần để hồi phục tùy thuộc vào từng cơ địa của bệnh nhân

Khả năng tái phát bệnh trở lại

Khả năng tái phát bệnh còn phù thuộc vào việc sử dụng thuốc hằng ngày của bệnh nhân. Đồng thời khả năng tái phát bệnh rất cao

Sau khi điều trị bệnh bằng phương pháp DHA thì khả năng tái phát bệnh lậu là rất thấp, hầu như là không có

Tác dụng phụ

Việc điều trị bệnh bằng thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ cho những vùng khác của cơ thể và khả năng lờn thuốc là rất cao

Khi điều trị bệnh lậu bằng phương pháp DHA sử dụng bức xạ nhiệt chiểu vào vùng bị nhiễm bệnh lậu nên sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến những vùng khác của cơ thể

Độ an toàn

Thấp

Cực cao đến 99%

Chi phí điều trị

Việc điều trị kéo dài làm cho chi phí điều trị tăng cao làm ảnh hưởng đến kinh tế của bệnh nhân

Chi phí điều trị bệnh bằng phương pháp này tiết kiếm được rất nhiều chi phí cho bệnh nhân vì người bệnh chỉ cần điều trị 1 hay 2 liệu trình là có thể khỏi bệnh hoàng toàn

Những lưu ý khi đang điều trị bệnh

♦   Để việc điều trị của bệnh nhân đạt hiệu quả cao hơn thì trong quá trình điều trị bệnh bạn nên thực hiện đúng theo những hướng dẫn của các bác sĩ và cần tránh thực hiện những việc sau đây:

♦   Trong thời gian điều trị bệnh thì người bệnh nên hạn chế quan hệ tình dục bởi lúc này bệnh có thể lây truyền sang người khác.

♦   Người bệnh không được tự ý dừng và sử dụng các loại thuốc khi chưa hỏi ý kiến bác sĩ.

♦   Khi có những dấu hiệu bất thường cần phải liên hệ ngay với bác sĩ để có hướng giải quyết.

♦   Sau khi điều trị cần tái khám định kỳ theo hướng dẫn của bác sĩ.

Cách phòng ngừa bệnh lậu

- Quan hệ tình dục an toàn, tuân thủ chế độ 1 vợ 1 chồng và không quan hệ với gái mại dâm.

- Không sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người khác

- Đối với những bệnh nhân mắc bệnh lậu cần được khám và chữa bệnh dứt điểm.

[Bạn có dấu hiệu của bệnh VIÊM BÀNG QUANG, bạn lo lắng và cần được tư vấn. Hãy click chuột tại đây, các chuyên gia sẽ hỗ trợ bạn ngay. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Khi thấy dấu hiệu tiểu buốt tiểu rắt cần đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và tiến hành các hỗ trợ điều trị cần thiết.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện đang là một trong những phòng khám uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh. Với các ưu điểm nổi trội như:

Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp: Với phòng phẫu thuật vô trùng, có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám. Môi trường sạch sẽ, khang trang.

Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng – Khoa học: Thủ tục nhanh gọn, từ khâu phát số, thu phí đến quá trình kiểm tra, thăm khám. Không để người bệnh phải đợi chờ lâu.

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: Chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Tư vấn trực tuyến 24/24h: Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24, làm việc không ngày nghỉ sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào.

Hiện nay tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng rất nhiều phương pháp mới, hiện đại, mang lại hiệu quả cao trong hỗ trợ điều trị tiểu buốt, tiểu rắt như: Công nghệ trị liệu sóng ngắn, trị liệu niệu đạo Poly Energy, công nghệ Oxygen, phương pháp DHA cải tiến mới...Đã nhận được rất nhiều sự tin tưởng và lựa chọn của người bệnh tại thành phố Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh thành lân cận.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được thành lập với mục tiêu đem lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh, hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Mọi thông thắc mắc, bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM.

Bài viết: Nước Tiểu Có Cặn Màu Trắng Đục Là Triệu Chứng Bệnh Gì