⚕️Những Phương Pháp Phòng Tránh Viêm Tinh Hoàn Hiệu Quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (7 bình chọn)

     Khi tinh hoàn bị viêm nhiễm không chỉ khiến cho nam giới cảm thấy đau đơn khó chịu mà còn ảnh hưởng nghiệm trọng đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Vậy bệnh viêm tinh hoàn là gì và cách phòng tránh bệnh viêm tinh hoàn như thế nào? Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề này hay theo dõi bài viết sau đây.

Khái quát về bệnh viêm tinh hoàn

     Tinh hoàn là cơ quan sinh dục quan trọng của nam giơi với chức năng sản xuất tinh trùng và các loại nội tiết tố nam quan trọng như testosteron giúp cho nam giới duy trì bản lĩnh nam giới của mình. Viêm tinh hoàn là tình trạng tinh hoàn bị xâm nhập bởi các vi khuẩn, vi trùng, tạp khuẩn, virus gây ra tình trạng viêm nhiễm tinh hoàn nghiêm trọng gây ảnh hưởng trực tiếp đến các chức năng của tinh hoàn. Bệnh viêm tinh hoàn khiến cho một hoặc hai bên tinh hoàn bị sưng tấy khiến cho nam giới bị khó chịu khi hoạt động gặp nhiều khó khăn và ảnh hưởng đến cuộc sông hàng ngày.

➢  Các nguyên nhân chính gây ra bệnh viêm tinh hoàn

     Bệnh viêm tinh hoàn ngoài nguyên nhân chính do vi khuẩn, vi trùng, xâm nhập và gây nên tình trạng viêm nhiễm thì nam giới còn có thể bị viêm tinh hoàn do:

● Do virus quai bị

● Mắc các bệnh lý lây qua đường tình dục

● Bị nhiễm trùng đường tiết niệu

● Viêm bao quy đầu

● Chứng hẹp/ dài bao quy đầu

● Do di chứng chấn thương hoặc phẩu thuật vùng kín

● Do quan hệ tình dục qua thô bạo

● Nghiện thủ dâm

● Dị ứng bao cao su

● Tinh hoàn bị tổn thương

Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm tinh hoàn

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

➢  Triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn

  Sưng tinh hoàn, đỏ ở một bên hoặc cả tinh hoàn. tinh hoàn bị sưng to, đau nhức.

  Nam giới cảm giác đau, nặng bìu.

  Nam giới đi lại khó khăn, đau tức vùng háng, bụng dưới.

  Dương vật chảy dịch màu trắng đục vào buổi sáng hoặc sau khi đi vệ sinh.

  Đau bụng dưới khi đi vệ sinh, buồn tiểu thường xuyên, tiểu buốt, tiểu rát. Nước tiểu có mùi mạnh, màu vàng đậm, và thậm chí có thể là máu tươi, dịch trong nước tiểu.

  Đau khi quan hệ tình dục và khó đạt được khoái cảm, đau đớn khi xuất tinh, tinh trùng có lẫn mủ và máu tươi.

  Sốt cao (trên 38 độ), mệt mỏi cơ thể, suy nhược, ăn uống kém, dễ nôn mửa.

  Đau lưng, thoát vị bẹn,...

Những Phương Pháp Phòng Tránh Viêm Tinh Hoàn Hiệu Quả

Triệu chứng bệnh viêm tinh hoàn

Bệnh viêm tinh hoàn nếu không được nam giới chú ý điều trị có thể gây biến chứng gây ra các căn bệnh viêm nhiễm nam khoa khác, vô sinh – hiếm muộn và thậm chí là ung thư tinh hoàn. Vậy nam giới nên làm gì để phòng tránh bệnh viêm tinh hoàn?

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Những cách phòng tránh bệnh viêm tinh hoàn hiệu quả

     Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để phòng tránh viêm tinh hoàn hữu hiệu thì nam giới nên thực hiện theo Những cách phòng tránh bệnh viêm tinh hoàn dưới đây:

Phòng bệnh quai bị từ nhỏQuai bị có thể xâm nhập trực tiếp vào tinh hoàn, thường là sau khi quai bị không lâu sẽ xuất hiện viêm tinh hoàn do virus. Trẻ em dưới 1 tuổi cần chủng ngừa để dự phòng. Đây là một trong những cách phòng tránh bệnh viêm tinh hoàn hiệu quả cho nam giới.

Thiết lập thói quen sống lành mạnhViệc xây dựng cho mình một thói quen sống khoa hoạch và hợp lý giúp cho nam giới phòng tránh được bệnh viêm tinh hoàn và nhiều bệnh lý nam khoa khác. Nam giới nên tập cho mình các thoi quen sống tốt như không hút thuốc, uống rượu, không ngồi quá lâu hoặc đứng quá lâu, không quan hệ tình dục không an toàn, không quan hệ tình dục quá thô bạo, không lạm dụng thủ dâm

Thư giãn massage tinh hoànPhương pháp xoa bóp tinh hoàn trước khi ngủ hoặc tắm cũng sẽ giúp nam giới thư giảm, kiểm tra những bất thường ở tinh hoàn cũng như phòng tránh bệnh viêm tinh hoàn hiệu quả. Thực hiện massage tinh hoàn nam giới cần sử dụng ngón cái bấm nhẹ tinh hoàn theo tinh đúng chiều kim đồng hồ, sau đó ngược chiều kim đồng hồ 10 phút một lần, nếu trong khi massage Cảm giác đau hoặc  tinh hoàn tê buốt thì nam giới nên nên nhanh chóng đi đến các cơ sở y tế có uy tín để thăm khám kiểm tra chuẩn đoán bệnh và điều trị bệnh sớm.

Thiết lập chế độ ăn uống giầu chất dinh dưỡng tốt cho nam giớiNam giới nên thiết lập cho mình chế độ ăn uống khoa học, nên ăn đủ thực phẩm cũng như rau xanh, trái cây cùng với những người và vitamin C để tăng cường hệ thống miễn dịch. Nên hạn chế tiêu thụ nhiều gia vị cay nóng và chất béo cao. Ngoài ra nam giới nên vệ sinh bộ phận sinh dục để tránh nhiễm trùng, chú y vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục. Không mặc quần quá chặt, quần quá cứng sẽ khiến bộ phận sinh dục bị nén, tinh hoàn cũng bị ảnh hưởng. Các tinh hoàn cần ở nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ cơ thể để cho tinh trùng phát triển.     

       Như vậy, để bảo vệ sức khoẻ sinh sản, sinh lý cũng như hạnh phúc của gia đình mình. Khi cơ thể có những triệu chứng bất thường nghi ngờ mắc bệnh viêm tinh hoàn thì nam giới nêu đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị bệnh kịp thời. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ khám nam khoa uy tín và có uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh. Phòng khám được đặt tại Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, cung cấp cho bệnh nhân các dịch vụ y tế tối ưu với:

 Các cơ sở vật chất đầy đủ tiện nghi với trang thiết bị chuyên dụng, hiện đại

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

 Áp dụng kỹ thuật và phương pháp hiện đại để mang lại hiệu quả điều trị

 Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm có kinh nghiệm với nhiều năm kinh nghiệm chuyên môn ở nước ngoài

 Mô hình "1 bác sĩ - 1 bệnh nhân - 1" hoạt động chặt chẽ với bệnh nhân

 Chi phí khám chữa bệnh là minh bạch, công khai và tuân thủ các quy định của Sở Y tế.

 Bạn đọc còn bất kì thắc mắc nào về vấn đề Những cách phòng tránh bệnh viêm tinh hoàn, phòng tránh bệnh viêm tinh hoàn, cách phòng tránh bệnh viêm tinh hoàn thì bạn đọc có thể liên hệ với các bác sĩ tư vấn nam khoa của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua:  hệ thống tư vấn trực tuyến

Bài viết: ⚕️Những Phương Pháp Phòng Tránh Viêm Tinh Hoàn Hiệu Quả

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017