⚕️Những Nguyên Nhân Dẫn Đến Tình Trạng Tràn Dịch Màng Tinh Hoàn

Tràn dịch màng tinh hoàn là căn bệnh nam khoa phổ biến không chỉ bắt gặp ở người trưởng thành mà các bé trai nhỏ tuổi cũng có khả năng mắc bệnh cao. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tràn dịch màng tinh hoàn là gì? Mời bạn đọc tham khảo bài viết sau để biết rõ hơn vấn đề trên.

Tràn dịch màng tinh hoàn là gì?

Theo các chuyên gia nam khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì màng tinh hoàn của nam giới làm một lớp màng được tạo nên do phúc mạc bị đẩy xuống trong quá trình đi xuống của tinh hoàn, lúc đầu phúc mạc khi xuống bìu sẽ có hình dáng như một cái ống, sau khi trẻ ra đời thì ống này sẽ bị bịt kín.

Mang tinh hoàn gồm 2 lá gồm lá tạng dính sát vào tinh hoàn và lá thành bao phía bên ngoài lá tạng, giữa 2 lớp lá này có một lớp mỏng giúp tinh hoàn trượt lên xuống dễ dàng hơn. Hiện tượng tràn dịch màng tinh hoàn xảy ra khi màng tinh hoàn bị tổn thương gây ứ động dịch, máu hoặc mũ giữa 2 lá màng tinh hoàn. Khi lớp dịch bị bị tràn ra ngoài màng, toàn bộ bên trong bao tinh hoàn sẽ bị ứ nước.

Hiện tượng tràn dịch màng tinh hoàn (ảnh minh họa)

Hiện tượng tràn màng tinh hoàn có thể xảy ra ở 1 hoặc 2 bên của tinh hoàn khiến tinh hoàn bị sưng lên. Các bé trai có thể bị tràn dịch màng tinh hoàn khi còn trong bụng mẹ, với nam giới khi đã trưởng thành vì nhiều lý do dẫn đến tràn dịch màng tinh hoàn. Hiện tượng này nếu như không được điều trị sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Bạn muốn biết cụ thể hơn về phương pháp điều trị tràn dịch màng tinh hoàn tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM? Nhấp vào ô tư vấn để trò chuyện với các chuyên gia hoàn toàn miễn phí

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tràn dịch màng tinh hoàn

Các bác sĩ cho biết, có rất nhiều Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tràn dịch màng tinh hoàn, cụ thể như sau:

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tràng dịch màng tinh hoàn ở trẻ em:

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tràn dịch màng tinh hoàn ở trẻ em được hình thành chủ yếu do trong quá trình mang thai, tinh hoàn sẽ di chuyển xuống bìu thông quá ống phúc mạc khiến phúc mạc bị kéo xuống thành hố trong bìu và bịt kín khi trẻ sinh ra. Tuy nhiên nếu hố bìu không được bịt kín sau khi sinh thì lớp dịch trong ổ bụng sẽ bị tích tại dẫn đến hiện tượng tràn màng tình hoàn.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Nguyên nhân khiến nam giới bị tràn dịch màng tinh hoàn là gì?

Ở người trường thành nguyên nhân tràng dịch màng tinh hoàn là gì:

Lý do dẫn đến tràn dịch màng tinh hoàn ở người lớn có rất nhiều, trong đó có một số tác nhân mà các bạn nam thường hay gặp phải như:

Do mắc một số bệnh lý nam khoa như: viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, ung thư tinh hoàn

Các bạn nam bị chấn thương bên ngoài tinh hoàn khiến cho khu vực này bị sưng đau, các lá màng tinh hoàn bị tổn thương dẫn đến tình trạng tràn màng tinh hoàn.

Bị mắc phải các bệnh nhiễm trùng đường sinh dục hoặc ở đường tiết niệu như: E.coli, các chủng liên cầu, song cầu lậu khuẩn, do nhiễm các ký sinh trùng như giun chỉ, nấm…, lậu, xoắn khuẩn giang mai, vi khuẩn lao.

Mắc bệnh mạn tính: suy tim, xơ gan cổ chướng, suy thận…cũng là một trong những Lý do dẫn đến tràn dịch màng tinh hoàn khi người bệnh không kịp thời điều trị.

Nhiều bạn nam dù bị tràn dịch màng tinh hoàn nhưng không xác định được nguyên nhân, điều cần thiết lúc này là các bạn nên điều trị can thiệp sớm để bảo vệ sức khỏe bản thân

Các dấu hiệu tràn dịch màng tinh hoàn

Khi nam giới mới bị tràn màng tinh dich giai đoạn đầu thường không có nhiều dấu hiệu để nhận biết tuy nhiên càng về sau thì các triệu chứng của bệnh rõ ràng hơn.

Đau tức vùng bẹn và tinh hoàn

Bìu to bất thường và hơi bị sa xuống

Tinh hoàn (1 hoặc 2 bên) có thể to bất thường

Tinh hoàn tiết dịch mủ màu vàng, máu

Tùy theo tình trạng của từng người mà các dấu hiệu này có thể không giống nhau, khi phát hiện các biểu hiện của bệnh thì các bạn nên đến các địa chỉ khám nam khoa để được các bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân, tình trạng đang mắc phải, từ đó có biện pháp điều trị  bảo vệ sức khỏe, đời sống tình dục và khả năng sinh sản của các quý ông.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Địa chỉ chăm sóc sức khỏe cho mọi người (ảnh minh họa)

Trên đây là một số lý do dẫn đến tràn dịch màng tinh hoàn ở nam giới. Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, hiện tượng tràn dich màng tinh hoàn không phải là bệnh nguy hiểm nhưng nếu để lâu ngày cũng gây nên những hậu quả khó lường. Với sự phát triển của y học, việc điều trị căn bệnh này không quá khó khăn. Các bạn nam có thể liên hệ đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn nam khoa cũng như hỗ trợ giải đáp phương pháp điều trị tốt nhất.

Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

►  Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến.

Bài viết: ⚕️Những Nguyên Nhân Dẫn Đến Tình Trạng Tràn Dịch Màng Tinh Hoàn