Những Lưu Ý Cần Biết Khi Điều Trị Bệnh Giang Mai

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

Bệnh giang mai tuy là một bệnh nguy hiểm và lây truyền nhanh chóng nhưng nếu người bệnh phát hiện bệnh sớm và có phương pháp điều trị phù hợp với giai đoạn bệnh thì bệnh có thể điều trị khỏi hoàn toàn mà không tái phát. nhưng bệnh nhân khi điều trị bệnh cần lưu ý một số điều sau đây để giúp cho quá trình điều trị bệnh đạt được hiệu quả cao nhất.

Bệnh giang mai nguy hiểm như thế nào

          Bệnh giang mai còn có tên gọi khác là bệnh hoa liễu. Bệnh lây truyền qua những con đường chủ yếu như đường tình dục, đường từ mẹ sang con, đường máu, sử dụng chung những vật dụng cá nhân với bệnh nhân, tiếp xúc quá thân mật với bệnh nhân trong một thời gian dài.    

Những triệu chứng của bệnh giang mai thường rất dễ nhằm lẫn với những căn bệnh thông thường khác nên bệnh nhân thường chủ quan không điều trị bệnh kịp thời. Từ đó bệnh có thể gây ra những biến chứng phức tạp ở những cơ quan khác của cơ thể như: tim mạch, nội tạng, thận, thần kinh và gây ảnh hưởng trực tiếp đến tình mạng của bệnh nhân.

Tìm hiểu thêm: Địa chỉ xét nghiệm bệnh giang mai

Những lưu ý khi điều trị bệnh giang mai

Chia sẻ với các bác sĩ về bệnh tình của mình:

Để điều trị bệnh hiệu quả thì bệnh nhân nên chia sẻ cụ thể với các bác sĩ chuyên khoa về tình trạng bệnh tình của mình, những triêu chứng mà bạn đang gặp phải. Cụ thể như thời gian bị nhiễm bệnh, các triệu chứng, đã sử dụng thuốc điều trị bệnh hay chưa,....

Tuân thủ theo phác đồ điều trị bệnh của bác sĩ điều trị:

Khi điều trị bệnh giang mai bạn nên tuân thủ đúng các hướng dẫn và chỉ dẫn của bác sĩ, không tự nguyện lấy hoặc tăng liều vì mỗi bệnh nhân khác nhau về mức độ nghiêm trọng của bệnh sẽ được sử dụng các loại thuốc khác nhau sẽ kéo dài thời gian điều trị hoặc làm cho thuốc không còn hiệu quả. Không ngừng thuốc khi các dấu hiệu của bệnh đã bắt đầu giảm dần dần suy giảm bởi nếu bạn tự ý ngưng thuốc sẽ dễ làm cho vi khuẩn giang mai có thời gian để kháng thuốc và tái phát bệnh trở lại.

Tuân thủ theo phác đồ điều trị của các bác sĩ chuyên khoa

Tránh lây nhiễm cho người khác:

Mặc dù điều trị tuyệt đối không nên quan hệ tình dục với người khác dưới mọi hình thức để không lây nhiễm cho người khác và ngược lại. Bệnh nhân mắc bệnh giang mai ở giai đoạn sớm có tỷ lệ mắc bệnh cao. Những người bị giang mai giai đoạn cuối, mặc dù khả năng lây nhiễm cho người khác đã giảm, nhưng vẫn phải quan tâm đến vệ sinh cá nhân hàng ngày, và không quan hệ khi bệnh chưa điều trị khỏi. Tất cả các đồ vật như đồ lót, khăn tắm nên được rửa và cất riêng rẽ, không nên dùng chung bồn rửa với người khác.

Thông báo với các bác sĩ chuyên khoa về những triệu chứng bất thường của cơ thể hay biến chứng:

Trong suốt quá trình điều trị bệnh nếu bạn có bất cứ biểu hiện nào khác thường như rối loạn tiêu hóa, sốt, đau đầu, mệt mỏi, cảm cúm, huyết áp,  tim mạch,... thì bạn cần nhanh chóng đến các địa chỉ điều trị giang mai để bác sĩ xử lý kịp thời những biểu hiện bất thường này.

Thực hiện chế độ ăn kiêng và sinh hoạt khoa học:

Một trong những điều kiện tiên quyết cho quá trình chữa bệnh là thuận lợi và bệnh đang phát triển nhanh chóng vì bệnh nhân phải có sức khoẻ tốt. Vì vậy, bệnh nhân nên chú ý đến chế độ ăn uống và các hoạt động  để tăng sức đề kháng khỏe mạnh, nhưng không quá mặn, cay hoặc nóng. Tập thể dục, thể thao nhẹ nhàng, vừa phải.

Tập thể dục điều độ để tăng sức đề kháng

Thường xuyên tái khám định kỳ: 

Thường xuyên khám bệnh định kỳ là để sàng lọc bệnh, ngăn ngừa tái phát và điều trị kịp thời nếu bệnh tái phát. Mặc dù việc điều trị bệnh giang mai ở từng giai đoạn điều trị và thời gian quan sát cũng nên kéo dài 2-3 năm, do đó bệnh nhân phải kiên trì và tiến hành theo dõi định kỳ theo chỉ dẫn của bác sĩ.

       Để biết rõ thêm những thông tin về bệnh giang mai hay muốn biết chi phí điều trị giang mai là bao nhiêu, hãy liên lạc với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống  hệ thống tư vấn trực tuyến để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: Những Lưu Ý Cần Biết Khi Điều Trị Bệnh Giang Mai

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017