Địa Chỉ Khám Và Xét Nghiệm Bệnh Giang Mai Ở Đâu Tốt Nhất TPHCM

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (7 bình chọn)

       Trong những căn bệnh xã hội hiện nay thì bệnh giang mai được đánh giá là có mức độ nguy hiểm chỉ đứng sau căn bệnh thế kí HIV/AIDS. Bệnh nhân khi mắc phải căn bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân mà còn có thể là gánh nặng của gia đình và xã hội. Khám chữa bệnh giang mai ở đâu đang là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay nhằm bảo vệ bản thân trước sự đe dọa của căn bệnh này.

Bệnh giang mai là gì?

       Bệnh giang mai hay còn gọi là syphilis do xoắn khuẩn giang mai có tên khoa học là Treponema pallidum gây. Căn bệnh này thường lây truyền qua đường tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều bạn tình  như gái mại dâm là chủ yếu, ngoài ra bệnh giang mai cũng lây truyền từ mẹ sang con.

Bệnh nhân bị bệnh giang mai nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể gặp phải những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe như:

  Ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh như: thoái hóa não, tổn thương ngoài viêm màng não, mạch máu não, bệnh gây suy nhược thần kinh, đột quỵ, trầm cảm, rối loạn chức năng, ảo giác, động kinh, bại liệt…

  Ảnh hưởng đến hệ thống mạch máu: xoắn khuẩn có thể khiến bệnh nhân bị tắc nghẽn động mạch, viêm động mạch chủ, u động mạch chủ…

  Ảnh hưởng đến thai nhingười mẹ mang thai nếu bị nhiễm bệnh thì có thể bị sẩy thai, sinh non hoặc thai chết lưu.

  Phá hoại hệ thống xương khớp: căn bệnh này có thể làm giảm các cơ quan và chức năng trong cơ thể, gây tàn tật hoặc tử vong nếu không điều trị kịp thời.

Biểu hiện bệnh giang mai (ảnh minh họa)

Chính vì những tác hại to lớn mà con người có thể gặp phải khi mắc bệnh giang mai nên khám bệnh giang mai ở đâu thì có kết quả chuẩn xác nhất và khám giang mai ở bệnh viện da liễu thì gồm những bước xét nghiệm gì là đề tài được đề cập rất nhiều trong thời gian gần đây.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Khám và xét nghiệm bệnh giang mai gồm những gì?

       Trước đây khi y học chưa phát triển thì việc phát hiện bệnh giang mai còn gặp rất nhiều khó khăn, bệnh nhân không biết phải tìm địa chỉ xét nghiệm giang mai nào uy tín để kiểm tra cũng như điều trị. Tuy nhiên hiện nay mọi người không cần quá lo lắng bởi với sự tiến bộ vượt bậc của khoa học kĩ thuât cũng như sự nhảy vọt của lĩnh vực y tế mà các chuyên gia đã tìm ra những phương pháp giúp khám giang mai ở da liễu hiệu quả, chính xác nhất. Các phương pháp xét nghiệm gồm có:

 Kiểm tra mẫu bệnh phẩm trên kính hiển vi:

Với những đối tượng nghi ngờ bị bệnh giang mai thì các bác sĩ sẽ lấy một mẫu bệnh phẩm để kiểm tra. Thông qua loại kính hiển vi hiện đại là Darkfield có nền màu đen sẽ giúp nhìn thấy những xoắn khuẩn dễ dàng hơn. Với những mẫu bệnh phẩm đã bị nhiễm bệnh thì khi nhìn vào kính hiển vi sẽ thấy những xoắn khuẩn hình dạng lò xo di động.

Các chuyên gia cho biết, phương pháp này tương đối chính xác và có tý nghĩa lớn trong chuẩn đoán bệnh giang mai giai đoạn đầu.

 Xét nghiệm phản ứng sàng lọc RPR:

  RPR (Rapid Plasma Reagin) là xét nghiệm sàng lọc kháng thể trong máu được sử dụng để chẩn đoán bệnh giang mai.

►  Nếu kết quả xét nghiệm âm tính (-) chứng tỏ người này không bị bệnh giang mai.

►  Nếu kết quả xét nghiệm dượng tính (+) thì có thể người này đã bị mắc bệnh giang mai, tuy nhiên có nhiều trường hợp dương tính giả do miễn dịch, ung thư, tuổi tác, trạng thái sinh lý, thai phụ…Nên để biết chính xác nhất mình đã bị nhiễm bệnh hay chưa, bệnh nhân có thể được yêu cầu thực hiện một số xét nghiệm khác như :

●  Xét nghiệm TPHA dùng để xác định có nhiễm bệnh Giang Mai hay không sau khi có kết quả RPR(+). Nếu TPHA (+) thì khả năng bị giang mai là rất cao.

●  Nếu bệnh nhân chưa từng quan hệ tình dục hoặc lúc quan hệ có áp dụng các biện pháp bảo vệ an toàn, không có nguy cơ nhiễm bệnh nhưng xét nghiệm TPHA vẫn cho ra kết quả dương tính (+), thì nên làm thêm xét nghiệm Fluorescent Treponemal Antibody - Absorption (FTA-ABS) để sàng lọc, phân biệt bệnh giang mai với các bệnh nhiễm trùng khác.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

  Xét nghiệm RPR cũng được dùng để theo dõi quá trình điều trị giang mai. Nếu kết quả điều trị hiệu quả thì lượng kháng thể trong xét nghiệm RPR sẽ giảm xuống. Nếu lượng kháng thể gia tăng hay không giảm xuống thì có nghĩa là việc điều trị không mang lại hiệu quả hoặc nhiễm trùng dai dẳng.

Xét Nghiệm Bệnh Giang Mai

Xét nghiệm kiểm tra bệnh giang mai (ảnh minh họa)

 Xét nghiệm dịch não tủy:

Những trường hợp bị giang mai thần kinh thì cần phải là xét nghiệm kháng thể xoắn khuẩn giang mai trong dịch não tủy (RPR dịch não tủy).

Phương pháp này được áp dụng với các trường hợp xoắn khuẩn đã xâm nhập vào sâu bên trong hệ thống thần kinh, bệnh nhân đã gặp nhiều biểu hiện bệnh nhưng các xét nghiệm trước đó không cho ra kết quả chính xác.

 Xét nghiệm dịch ối:

Xét nghiệm này áp dụng với các bà mẹ đang mang thai nhưng trong cơ thể đã có xoắn khuẩn. Thông qua xét nghiệm dịch ối các bác sĩ sẽ kiểm tra xem xoắn khuẩn đã lây truyền sang thai nhi hay chưa.

Khám bệnh giang mai không hề đơn giản, bệnh nhân cần lựa chọn các địa chỉ xét nghiệm giang mai uy tín, chất lượng thì mới có thể cho ra kết quả chính xác nhất được.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Xét nghiệm giang mai ở đâu?

       Xét nghiệm giang mai có ý nghĩa rất lớn trong việc phát hiện và điều trị bệnh, ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra. Khám giang mai ở đâu TP.HCM cũng gây nhiều khó khăn vì hiện nay, tại TP.HCM mọc lên rất nhiều địa chỉ khám giang mai không uy tín, chất lượng kém, thiết bị thô sơ, cũ kỹ, đội ngũ bác sĩ yếu kém về chuyên môn lẫn tuổi nghề, lúc xét nghiệm có thể đưa ra chuẩn đoán sai cho người bệnh.

Trước tình hình này, mọi người biết phải xét nghiệm và khám bệnh giang mai ở đâu tại TP.HCM?

Một trong những địa chỉ khám giang mai nổi tiếng được nhiều người biết đến tại TP.HCM chính là phòng khám đa  khoa Hồng Phong. Lý do khiến phòng khám này trở thành địa chỉ chiếm nhiều lòng tin của mọi người do các ưu điểm vượt trội như:

●  Đội ngũ y bác sĩ giỏi, đều là những chuyên gia hàng đầu về điều trị các bệnh xã hội.

●  Trang thiết bị tại phòng khám vô cùng hiện đại, được nhập khẩu tại các nước đi đầu về công nghệ như: Nga, Nhật, Đức…

●  Thời gian làm việc từ 8h sáng đến 8h tốt, tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ.

●  Hệ thống tư vấn, đặt lịch hẹn online hoàn toàn miễn phí.

●  Mô hình điều trị “1 bác sĩ-1 y tá- 1 bệnh nhân”

●  Chi phí hợp lý, niêm yết, công khai, rõ ràng.

Địa chỉ khám bệnh giang mai hiệu quả

 Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được thành lập với mục tiêu đem lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh, hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Mọi thông thắc mắc, bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Địa Chỉ Khám Và Xét Nghiệm Bệnh Giang Mai Ở Đâu Tốt Nhất TPHCM

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017