⚕️Những Biến Chứng Nguy Hiểm Của Bệnh Trĩ Nếu Không Điều Trị

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

  Người bệnh mắc trĩ thường chủ quan cho rằng bệnh chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày nên chần chừ trong việc khám chữa mà không biết rằng bệnh trĩ để càng lâu càng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Dưới đây là những biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ nếu không điều trị sớm mà bạn nên biết.

Những hệ lụy từ việc không điều trị trĩ

  Trĩ là một trong những bệnh lý hậu môn trực tràng rất phổ biến hiện nay và đang có xu hướng ngày càng gia tăng. Bệnh trĩ có thể sẽ không nguy hiểm đến tính mạng nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Tuy nhiên người mắc bệnh trĩ thường chủ quan và ít biết đến tác hại nguy hiểm từ bệnh trĩ hoặc có tâm lý e ngại nên chần chừ không đi khám sớm.

  Các chuyên gia hậu môn – trực tràng cho biết, bệnh trĩ để lâu không chỉ làm đảo lộn cuộc sống của người bệnh, gây khó khăn trong sinh hoạt mà còn biến chứng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như:

  ➢ Thiếu máu

  Một trong những dấu hiệu bệnh trĩ điển hình là đi cầu ra máu. Chảy máu nhẹ thì dính vào phân, nặng hơn thì máu chảy thành giọt, thành tia. Sự mất máu sẽ khiến người bệnh bị thiếu sắt và nếu chảy máu nhiều thì người mắc bệnh trĩ có thể bị thiếu máu, khiến cơ thể suy nhược, chóng mặt, suy giảm trí nhớ…

  ➢ Gây tắc mạch

  Khi búi trĩ quá to, máu rất dễ đông lại thành cục gây đau đớn và tình trạng tắc mạch trĩ nội, trĩ ngoại. Khi bị tắc mạch trĩ, người bệnh sẽ có cảm giác đau ở trong ống hậu môn (tắc trĩ nội) hoặc đau rát ngoài rìa hậu môn (tắc trĩ ngoại) do một cục máu đông gây ra.

  ➢ Gây nghẹt búi trĩ

  Nghẹt là tình trạng búi trĩ hay vòng trĩ bị sa ra ngoài, mạch có thể tắc gây phù nề, không thể tự thụt lại vào trong lòng trực tràng. Khi gặp biến chứng này, người bệnh sẽ vô cùng đau đớn. Qua một thời gian, trĩ sa nghẹt có thể đỡ sưng và đẩy lên được hoặc bị hoại tử, lở loét và nhiễm khuẩn.

  ➢ Viêm nhiễm hậu môn

  Viêm nhiễm của trĩ thường là viêm khe, viêm nhú nằm trên đường lược với biểu hiện ngứa ngáy hay nóng rát. Nếu tiến hành soi hậu môn thấy các nhú phù nề sưng to, màu trắng, các khe nằm giữa các búi trĩ bị loét, màu đỏ.

  

  ➢ Bội nhiễm

  Búi trĩ lòi ra ngoài lâu, chảy máu liên tục sẽ dễ bị bội nhiễm vi khuẩn. Đây là một biến chứng bệnh trĩ cực kỳ nguy hiểm, từ bội nhiễm có thể dẫn tới nhiều bệnh lý nghiêm trọng khác như nhiễm trùng máu, rối loạn tiêu hóa...

Những Biến Chứng Nguy Hiểm Của Bệnh Trĩ Nếu Không Điều Trị

  ➢ Rối loạn chức năng hậu môn

  Hậu môn là một cơ quan để bài tiết phân ra ngoài, nếu bị trĩ lâu ngày sẽ khiến chức năng này của hậu môn bị rối loạn. Có thể khiến việc đi đại tiện rất khó khăn hoặc đại tiện mất tự chủ.

  ➢ Nguy hại riêng ở nữ giới

  Do khoảng cách giữa hậu môn và bộ phận sinh dục của nữ giới nằm gần nhau nên bệnh trĩ rất có thể làm cho nữ giới dễ bị viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

  ➢ Ung thư trực tràng

  Đây được xem là một trong những biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ nếu không điều trị kịp thời. Ung thư trực tràng có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh. Vì vậy, khi phát hiện dấu hiệu bệnh trĩ cần đến ngay các địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín để được khám chữa càng sớm càng tốt.

Cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả hiện nay

  Để điều trị khỏi bệnh trĩ không khó, quan trọng là người bệnh phải điều trị sớm ngay khi phát hiện dấu hiệu bệnh, lựa chọn đúng địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về sử dụng khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

  Sau khi thăm khám, tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

  Đối với trường hợp nhẹ có thể điều trị bằng thuốc kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học. Còn trường hợp nặng cần phải tiến hành các biện pháp ngoại khoa để loại bỏ búi trĩ.

  Hiện nay, kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT được đánh giá là hai phương pháp ngoại khoa điều trị bệnh trĩ đạt hiệu quả cao và an toàn, được nhiều chuyên gia khuyên dùng khi sở hữu nhiều ưu điểm như: không dùng dao déo, không cần phẫu thuật, ít đau, ít chảy máu, nhanh hồi phục, không cần nằm viện, tính thẩm mỹ cao, khó tái phát…

  Tại TPHCM, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện là cơ sở y tế chuyên khoa hậu môn trực tràng đầu tiên ứng dụng thành công phương pháp PPH và HCPT. Với hai phương pháp này, phòng khám đã thực hiện điều trị hiệu quả cho rất nhiều trường hợp bệnh trĩ, trong đó có cả trường hợp nặng và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người bệnh.

  Ngoài hiệu quả điều trị, đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM người bệnh còn được trải nghiệm chất lượng dịch vụ y tế chuyên nghiệp với đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, cơ sở vật chất hiện đại, phục vụ chu đáo, tận tình, thủ tục nhanh gọn, bảo mật thông tin, chi phí công khai, hợp lý…

  Trên đây là thông tin về những biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ nếu không điều trị, nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác cần giải đáp hãy nhấn vào khung chat bên dưới để trò chuyện trực tiếp với bác sĩ.

Bài viết: ⚕️Những Biến Chứng Nguy Hiểm Của Bệnh Trĩ Nếu Không Điều Trị

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017