⚕️ Nhận Biết Dấu Hiệu Có Thai 1 Tháng

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 10 / 10 (1 bình chọn)

Trước khi tìm tới những cơ sở, địa chỉ phá thai an toàn thì chị em cần phải nhận biết được bản thân có thật sự mang thai hay không. Ngoài dấu hiệu nhận biết bản thân đang mang thai khi thai bằng que thử thai ra thì còn có thể nhận biết dấu hiệu có thai 1 tháng bằng cách quan sát một số biểu hiện dưới đây của cơ thể.

Dấu hiệu nhận biết có thai 1 tháng

Để giúp bạn có thể biết được bản thân có đang thật sự mang thai hay không thì dưới đây là 20 triệu chứng phổ biến cho thấy bạn đã mang thai, theo dõi đến hết bài viết để biết được bản thân đã thật sự mang thai chưa nhé.

   Chậm, trễ kinh

Đây là dấu hiệu mà chị em có thể dễ dàng nhận biết nhất khi bị chậm trễ kinh quá lâu so với bình thường. Thông thường trễ kinh từ 5 - 7 ngày là dấu hiệu của việc có thai và trước đó chị em có quan hệ tình dục và không sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn.

Hình ảnh bụng bầu 1 tháng

Dấu hiệu nhận biết có thai 1 tháng

   Buồn nôn

Hiện tượng buồn nôn cũng là một trong những dấu hiệu giúp cho chị em nhận biết được bản thân đã mang thai. Ốm nghén là triệu chứng sớm của thai kỳ nguyên nhân là do lượng estrogen và progesterone có sự gia tăng nhanh chóng.

   Đi tiểu nhiều lần trong ngày

Nếu chị em đi tiểu nhiều lần trong đêm hơn so với bình thường thì đó là dấu hiệu báo thai sớm do sự thay đổi của hormone cùng với đó là sự phát triển kích thước của tử cung gây ra áp lực lên bàng quang khiến cho chị em thường xuyên mắc tiểu.

   Đau tức ngực, đầu vú

Dấu hiệu tiếp theo nữ giới có thể nhận biết bản thân có mang thai hay không là nhờ vào sự thay đổi trên vùng ngực của mình. Khi núm vú trở nên sẫm màu và nhô ra, quầng thâm vú to hơn bình thường, kích thước vùng ngực có sự thay đổi.

   Chóng mặt, ngất xỉu

Khi các mạch máu giãn ra và huyết áp giảm xuống, chị em sẽ có hiện tượng chóng mặt, nhức đầu có khi ngất xỉu tại chỗ. Đây là hiện tượng thường gặp ở giai đoạn đầu của thai kỳ.

   Mệt mỏi

Khi chị em đã thụ thai thành công thì lúc này nồng độ progesterone trong cơ thể tăng cao đột ngột khiến cho chị em luôn trong tình trạng mệt mỏi, kiệt sức.

   Nướu sưng và đau

Khi phát hiện bản thân bị chảy máu, sưng đau vùng nướu hoặc mặt sưng húp thì có thể nghĩ ngay đến việc có thai vì khi cơ thể phải tập trung lượng máu và lượng chất lỏng để nuôi dưỡng em bé thì cơ thể chị em dễ dàng bị sưng các mô.

dấu hiệu có thai 1 tháng

Dấu hiệu nhận biết có thai 1 tháng

   Thay đổi thói quen ăn uống

Thay đổi thói quen ăn uống bất thường cũng là một trong những dấu hiệu của việc mang thai. Chị em có thể nhận thấy được những thay đổi đó khi trước đây không thích ăn một số loại thức ăn, đồ uống hoặc không thể ăn được nó nhưng nay luôn có cảm giác thèm ăn và ăn vào cảm thấy rất ngon.

   Nhạy cảm hơn với mùi

Bất kể mùi nào cũng có thể khiến cho chị em mang thai đều cảm thấy khó chịu và buồn nôn dù là những món yêu thích nhất. Tình trạng này thường xảy ra ở giai đoạn đầu của thai kỳ và sẽ giảm dần.

   Táo bón

Phụ nữ mang thai rất dễ gặp phải tình trạng táo bón. Hiện tượng này là do lượng hormone progesterone tăng cao gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Khi thai càng lớn sẽ khiến cho các tĩnh mạch bị áp lực và gây ra tình trạng táo bón kéo dài kèm theo đầy hơi. Chị em nên áp dụng chế độ ăn uống khoa học như bổ sung nhiều chất xơ, vitamin khoáng chất vào trong mỗi bữa ăn hàng ngày và uống nhiều nước từ 2L - 2,5L nước mỗi ngày.

dấu hiệu có thai 1 tháng

Dấu hiệu nhận biết có thai 1 tháng

   Chảy máu âm đạo

Hiện tượng chảy máu âm đạo bất thường hoặc trước ngày kinh nguyệt thì rất có thể bạn đã mang thai và đây là máu báo thai, máu có màu nâu hoặc hồng nhạt chứ không phải đỏ tươi hay đỏ sẫm giống như máu trong chu kỳ kinh nguyệt.

   Tiết nhiều nước bọt

Nếu chị em cảm thấy trong khoang miệng tiết ra nhiều nước bọt hơn so với bình thường thì đây cũng là một dấu hiệu cho thấy bạn đã mang thai. Hiện tượng này chính là sự khỏi đầu cho tình trạng ốm nghén kéo dài mà bất kỳ bà bầu nào cũng có thể trải qua.

   Tâm trạng thất thường, thay đổi cảm xúc nhanh chóng

Khi mang thai, chị em rất dễ bị thay đổi tâm trạng lên xuống thất thường do sự thay đổi của nội tiết tố làm ảnh hưởng đến các chất dẫn truyền thần kinh lên não. Điều này khiến cho mẹ bầu có thể cảm thấy hưng phấn hơn trong một tình huống nào đó hoặc cũng có thể bị tuột cảm xúc đến mức trở nên trầm cảm. Trong trường hợp này, nếu bạn không thể kiểm soát được cảm xúc của mình thì tốt nhất nên đến gặp bác sĩ để được điều trị tâm lý.

   Đau lưng

Đau lưng không phải là tình trạng hiếm gặp ở người bình thường. Tuy nhiên, khi chị em mang bầu có thể cảm nhận được các cơn đau ở vùng sống lưng rõ ràng hơn và khi thai nhi lớn dần, cơn đau lưng sẽ xuất hiện ngày càng nhiều.

Hình ảnh bụng bầu 1 tháng

Dấu hiệu nhận biết có thai 1 tháng

   Thân nhiệt bị thay đổi

Những bà bầu mang thai sẽ có cảm nhận được nhiệt độ cơ thể sẽ có sự gia tăng do hormone progesterone tiết ra. Hiện tượng này giống với thời kỳ đến ngày rụng trứng và hầu hết chị em đều bị nhầm tưởng điều đó.

   Thường xuyên bị hụt hơi, khó thở

Đây là dấu hiệu thường gặp khi mang thai ở tháng đầu hoặc cuối thai kỳ. Nguyên nhân là do khi thai phát triển lượng hormone progesterone tăng lên, người mẹ cần thêm lượng oxy lớn để nuôi phôi phát triển. Từ đó, dẫn đến hụt hơi, khó thở.

   Đau bụng âm ỉ

Đau bụng âm ỉ thường xuyên cũng là một trong những dấu hiệu nhận biết đã mang thai, kiểu đau bụng này giống với trong chu kỳ kinh nguyệt của chị em và kèm theo máu báo thai, mệt mỏi, căng tức vùng ngực,...

   Nổi rôm, sảy

Khi nhiệt độ cơ thể mẹ bầu tăng cao sẽ có hiện tượng nổi rôm, sảy ở những vùng da có nhiều nếp gấp, lượng mồ hôi không thể đào thảo kịp. 

   Tăng cân bất thường

Khi chị em là người luôn quan tâm đến tình trạng cân nặng của mình và bỗng nhiên bị mất kiểm soát cân nặng, cơ thể luôn trong tình trạng nặng nề, quần áo dần không thể mặc vừa và luôn trong tình trạng thèm ăn và ăn rất ngon miệng thì chắc hẳn chị em đã mang thai.

   Cổ tử cung ẩm ướt

Dấu hiệu có thể giúp bạn dễ nhận biết nhất đó là cổ tử cung luôn trong tình trạng ẩm ướt. Chất nhầy ở cổ tử cung được dày lên để đón trứng làm tổ và đợi tinh trùng thụ tinh. Trong vòng 24 giờ nếu như trứng không thụ tinh thành công thì chất nhầy sẽ tự động biến mất.

Hình ảnh bụng bầu 1 tháng

Hình ảnh bụng bầu 1 tháng

Trên đây là tổng hợp những dấu hiệu triệu chứng cho thấy bạn đã mang thai. Hy vọng, bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu về dấu hiệu mang thai có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Từ đó có thể chăm sóc tốt bản thân trong quá trình mang thai hoặc khi mang thai ngoài ý muốn.

Bài viết: ⚕️ Nhận Biết Dấu Hiệu Có Thai 1 Tháng

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017