⚕️Nguyên Nhân Gây Viêm Đường Tiết Niệu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

       Viêm đường tiết niệu là bệnh lý về đường tiết niệu biểu hiện qua các triệu chứng như đau rát khi đi tiểu, cảm giác buồn tiểu và đi tiểu nhiều lần, trường hợp nặng có thể xuất hiện dịch mủ lẫn máu tiết ra bên ngoài đường tiết niệu. Thường đi kèm cùng với mùi hôi và cảm giác khó chịu ở vùng bụng dưới.

Nguyên nhân của Viêm đường tiết niệu

       Viêm đường tiết niệu có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên, bao gồm:

Viêm đường tiết niệu gây ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống tiết niệu (Ảnh minh họa)

➢ Giữ vệ sinh cơ quan sinh dục không đúng cách tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập: Các loại vi khuẩn gây Viêm đường tiết niệu như: E.coli, Proteus, Enterobacter, S. sprophyticus… và có thể là các loại nấm. Ở nam giới do vệ sinh không kỹ, quy đầu không được lau rửa thường xuyên gây tích tụ vi khuẩn và viêm nhiễm. 

➢ Viêm nhiễm bên trong hậu môn: khiến cho vi khuẩn từ hậu môn theo thương trong hậu môn lây lan xâm nhập vào hệ thống tiết niệu, gây nên tình trạng viêm nhiễm, đau rát, thậm chí là bội nhiễm nếu không điều trị đúng cách. 

➢ Các bệnh xã hội truyền nhiễm như lậu, giang mai…: dễ truyền nhiễm qua đường tình dục do quan hệ tình dục không an toàn. Các vi khuẩn lậu và giang mai ngoài việc gây nên những nguy hại cho cơ thể, còn có thể gây viêm nhiễm đến đường tiết niệu. 

➢ Tình trạng phì đại tuyến tiền liệt, sỏi thận, niệu đạo hẹp, dương vật dị dạng: cũng là nguyên nhân gây viêm tiết niệu ở nam giới. 

➢ Thủ dâm và quan hệ tình dục quá mức, cường độ mạnh: có thể tác động gây kích thích niệu đạo tạm thời. 

[ Bạn nghi ngờ mình bị Viêm đường tiết niệu và muốn biết rõ hơn về các triệu chứng, Click vào đây để được tư vấn trực tiếp]

Điều trị Viêm đường tiết niệu thế nào

       Để hiệu quả việc điều trị bệnh đạt kết quả tốt, trước khi tiến hành chữa trị bác sĩ sẽ dựa vào nguyên nhân cũng như mức độ tình trạng bệnh, để từ đó có hướng điều trị phù hợp. Hiện nay tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng các phương pháp điều trị viêm tuyến tiền liệt như sau: 

Oxygene bước tiến mới trong điều trị viêm đường tiết niệu tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. 

1. Điều trị nội khoa: phương pháp này áp dụng cho các trường hợp bệnh do vi khuẩn gây nên, các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định dùng thuốc kháng sinh để điều trị bệnh.

       Lưu ý: việc sử dụng thuốc cần tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ, không nên tự ý mua thuốc điều trị khi chưa có đơn toa, vì có thể xảy ra phản ứng phụ của thuốc gây ảnh hưởng tới sức khỏe và bệnh thêm khó điều trị hơn.

2. Điều trị bằng ngoại khoa (tiểu phẫu ): phương pháp Xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc này áp dụng cho các trường hợp bệnh nặng, nguyên nhân do tắc nghẽn hoặc bị sỏi gây nên.

3. Điều trị bằng liệu pháp vật lý trị liệu: các bác sĩ sẽ kết hợp các bài tập trị liệu với các phương pháp sóng viba, sóng cao tần, sóng không gian nhằm hạn chế khả năng lây lan của bệnh, hỗ trợ người bệnh nhanh chóng bình phục.

4. Sử dụng kĩ thuật Oxygene: Tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, hiện nay đã áp dụng thành công kĩ thuật Oxygene điều trị viêm đường tiết niệu. Kĩ thuật Oxygen là phương pháp khoanh vùng bệnh chính xác, loại bỏ vi khuẩn nhanh chóng.

       Ưu điểm: Kĩ thuật Oxygene không dùng máy móc nên không gây tổn thương các bộ phận xung quanh. Đồng thời kĩ thuật này dễ thực hiện, thời gian phục hồi nhanh, đơn giản và an toàn.

[ Để biết phương pháp phù hợp và chi phí thực hiện, Click vào đây để được tư vấn trực tiếp]

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ điều trị viêm đường tiết niệu uy tín

       Thành phố Hồ Chí Minh hiện là địa bàn có nhiều cơ sở y tế ra đời nhằm phục vụ đông đảo người dân, nhưng sự tràn lan các cơ sở y tế lại gây khó xử cho nhiều người vì họ không biết lựa chọn ở đâu là an toàn và chính xác nhất.

       Đứng trước mối lo ngại của nhiều người thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một gợi ý hay, đây là phòng khám chuyên các bệnh về nam khoa nói chung và viêm đường tiết niệu nói riêng được nhiều người tin dùng trong suốt thời gian qua. Lý do để phòng khám chúng tôi nhận được sự tin tưởng cũng như sự lựa chọn của nhiều người đó chính là nhờ vào những ưu thế vượt trổi sau:

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ điều trị viêm đường tiết niệu uy tín. 

► Cơ sở vật chất khang trang cùng trang thiết bị máy móc chuyên dụng, hiện đại

► Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm với nhiều năm tu nghiệp ở nước ngoài

► Mô hình làm việc “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân - 1 y tá” hỗ trợ người bệnh một cách sát sao

► Chi phí khám chữa bệnh minh bạch, công khai, tuân thủ theo quy định của Sở Y tế.

       Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: ⚕️Nguyên Nhân Gây Viêm Đường Tiết Niệu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017