Nguyên Nhân Dẫn Đến Tình Trạng Rối Loạn Sinh Lý Ở Nữ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9 / 10 (1 bình chọn)

     Hiện nay, tại Việt Nam có rất nhiều chị em phụ nữ chỉ mới ngoài 30 đã có dấu hiệu “lạnh nhạt” đối với chuyện chăn gối. Tình trạng này thường diễn ra sau khi sinh và đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho các ông chồng “chán cơm thèm phở” và gây tan vỡ hạnh phúc gia đình. Vậy, nguyên nhân rối loạn sinh lý nữ là do đâu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng rối loạn sinh lý ở nữ do đâu

     Trước đây, rất nhiều chị em luôn nhầm lẫn rằng độ tuổi ngoài 40 mới khiến chị em gặp phải tình trạng rối loạn sinh lý. Thực tế thì bệnh có thể gặp ở bất kỳ độ tuổi nào.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Tổng cộng có 4 nhóm rối loạn chức năng sinh lý chính, bao gồm: Thiếu ham muốn tình dục (hay rối loạn HSDD), Giảm khích động, Khó đạt tới được khoái cảm, và cuối cùng là Bị đau trong quá trình quan hệ tình dục.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Thiếu ham muốn

     Đây là loại rối loạn sinh lý được nhiều chị em quan tâm nhất. Thiếu ham muốn tình dục sẽ khiến cho chị em không mặn mà với việc gần gũi chồng, thích riêng tư một mình hơn. Lâu ngày, tình trang rối loạn này có thể khiến cho chị em bị lãnh cảm.

     Dấu hiệu dễ nhận biết nhất của chứng thiếu ham muốn tình dục đó là phụ nữ không hề muốn quan hệ tình dục, kể cả là thủ dâm, hoặc trong đầu không còn nghĩ về tình dục, không con hứng thú với chuyện ấy.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Giảm khích động

     Khích động là một loạt những sự thay đổi về cơ thể và cảm xúc. Nó xảy ra trong cơ thể của người phụ nữ như là kết quả của sự kích thích về tình dục. Khích động có thể bị ảnh hưởng từ rất nhiều yếu tố khác nhau như các bệnh lý y khoa, thuốc, rượu, bia, thuốc lá, chất kích thích. Ngoài ra, yếu tố tâm lý như lo lắng, buồn, chán, hay những biến cố trong cuộc sống cũng có tác động lên sự khích động của phụ nữ. Giảm khích động cũng là nguyên nhân gây suy giảm hormone, rối loạn kinh nguyệt, và sự ức chế trong sự co thắt tử cung.

Không đạt được cực khoái khi giao hợp

     Cảm giác cực khoái khi giao hợp có thể nói chính là điều thôi thúc không chỉ phụ nữ mà kể cả đàn ông mỗi khi có ham muốn. Có rất nhiều phụ nữ đã nói dối chồng mình rằng mình đã đạt cực khoái chỉ vì…sợ người đàn ông của đời mình buồn.

     Cường độ đạt cực khoái có thể giảm đi cùng với tuổi tác, hoặc do sự lạm dụng thủ dâm, từ đó làm ảnh hưởng đến khả năng đạt cực khoái của chị em phụ nữ mỗi khi giao hợp.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Quá trình giao hợp bị đau

     Tình trạng bị đau khi giao hợp xảy ra không chỉ với phụ nữ bị rối loạn sinh lý mà còn xảy ra với những phụ nữ bình thường. Nguyên nhân có thể do tư thế sinh hoạt tình dục, âm đạo bị khô, viêm nhiễm, hoặc do một số bệnh phụ khoa gây ra. Vị trí đau cũng rất phổ biến, từ âm hộ, âm đạo, âm vật, và tầng sinh môn.

Cách điều trị bệnh rối loạn sinh lý nữ

     Khi có các dấu hiệu của rối loạn sinh lý, chị em phụ nữ cần phải đến một địa chỉ điều trị yếu sinh lý để gặp bác sĩ càng sớm càng tốt, để được chẩn đoán và điều trị. Chị em không được chủ quan, để lâu ngày bệnh sẽ rất khó chữa và để lại nhiều hệ lụy trong cuộc sống.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Để có thể điều trị bệnh hiệu quả và tốt nhất, chị em cần phải phối hợp cùng bác sĩ để tìm ra nguyên nhân gây rối loạn sinh lý. Từ đó, bác sĩ mới có thể đưa ra cách chữa yếu sinh lý nữ phù hợp và tốt nhất.

     Ngoài điều trị bằng thuốc ra, chị em cũng cần phải thay đổi thói quen hoặc môi trường sống. Chị em cần tuyệt đối tránh những công việc quá căng thẳng, hay có quá nhiều bộn bè lo toan trong cuộc sống. Cố gắng giữ vững tâm lý tốt nhất, thư giãn, nghỉ ngơi thật tốt sau mỗi ngày làm việc căng thẳng cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng để giúp bệnh tình thuyên giảm.

     Nhìn chung, bệnh rối loạn sinh lý nữ không khó chữa, chỉ cần chị em kịp thời chữa bệnh thật sớm cũng như tuân thủ theo hướng dẫn, liệu trình điều trị bệnh của bác sĩ đưa ra. Uống thuốc đầy đủ kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học, tránh xa chất kích thích chính là yếu tố then chốt để điều trị bệnh hiệu quả.

 Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về vấn đề Rối Loạn Sinh Lý Ở Nữ thì các bạn có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ tư vấn phụ khoa online mọi thắc mắc hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Nguyên Nhân Dẫn Đến Tình Trạng Rối Loạn Sinh Lý Ở Nữ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017