Nguyên Nhân Dẫn Đến Hôi Nách

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 8.9 / 10 (8 bình chọn)

       Hôi nách là một bệnh lý xuất hiện khá phổ biến ở cả nam và nữ. Bất kì ai cũng có tuyến mồ hôi ở dưới cánh tay, tuy nhiên tùy vào mỗi người có cơ địa khác nhau, chế độ sinh hoạt và làm việc khác nhau mà có bị hôi nách hay không. Vậy hôi nách là gì? Nguyên nhân dẫn đến hôi nách? Những thông tin chia sẻ sau đây của các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức về loại bệnh này.

Hôi Nách Là Gì?

       Hôi nách là tình trạng nách tiết ra mùi hôi khó chịu. Mùi hôi này xuất hiện ngay cả khi cơ thể không hoạt động và nồng nặc hơn khi cơ thể hoạt động mạnh. Mùi hôi nách là do sự tăng tiết của tuyến mồ hôi dưới nách gây nên, tuyến mồ hôi hoạt động quá mạnh, tiết ra một lượng lớn các chất béo, chất đạm.  Lượng chất béo, chất đạm này sẽ bị các vi khuẩn kí sinh ở nách phân hủy tạo nên mùi hôi.

Nách tiết ra mùi hôi nồng nặc, khó chịu (Ảnh minh họa)

       Những người bị mắc bệnh hôi nách thường có những biểu hiện như xuất hiện mùi hôi rất khó chịu ở vùng nách, mồ hôi nách tiết ra nhiều khiến cho vùng da dưới nách luôn ướt át, ráy tai ướt…

Ngoài ra bạn có thể xem thêm tin sức khỏe bệnh xã hội

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN HÔI NÁCH

       Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hôi nách và sau đây là một số nguyên nhân cơ bản, phổ biến:

 Do vi khuẩn: Vi khuẩn kí sinh ở vùng nách sẽ phân hủy các chất do tuyến mồ hôi nách tiết ra gây mùi hôi khó chịu.

 Di truyền: Bệnh hôi nách do bố mẹ di truyền, nếu như bố hoặc mẹ bị hôi nách thì khả năng lây truyền cho con là 50%, còn nếu cả hai bố mẹ đều bị thì khả năng lây truyền sẽ là 80%.

 Vệ sinh cơ thể không sạch sẽ: Vệ sinh cơ thể nhất là vùng nách không sạch sẽ, đặc biệt là vào mùa hè, sau khi chơi thể thao, hoạt động mạnh…

 Ăn uống không lành mạnh: Ăn nhiều đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ, thực phẩm nặng mùi.

Ăn quá nhiều đồ cay nóng là nguyên nhân dẫn dẫn đến hôi nách (Ảnh minh họa)

 Yếu tố tâm lý: Lo lắng, căng thẳng, tức giận làm tăng tiết mồ hôi ở vùng nách.

 Thói quen sinh hoạt: Lười tắm, 2-3 ngày mới tắm một lần, mặc lại quần áo bẩn tạo môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn ở vùng nách phát triển.

 Quần áo: Mặc quần áo có chất liệu vải không thông thoáng, thấm hút mồ hôi, gây bí, mồ hôi không thoát ra được cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hôi nách.

       Hôi nách tuy không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng lại làm cho người mắc bệnh mất đi sự tự tin trong giao tiếp, bị người khác lảng tránh, kì thị, cảm thấy xấu hổ, mặc cảm ảnh hưởng đến công việc cũng như gây ra những phiền toái trong sinh hoạt hằng ngày.

 Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đưa ra một số lời khuyên để phòng tránh bệnh hôi nách hiệu quả:

 Chú ý chế độ ăn uống, hạn chế ăn các đồ cay nóng, nặng mùi.

 Tắm giặt thường xuyên, sử dụng xà phòng diệt khuẩn.

 Dùng chanh vệ sinh vùng nách 1-2 lần một tuần.

 Mặc quần áo rộng rãi, chất liệu thấm hút, thông thoáng.

 Giữ cho tâm trạng luôn thoải mái.

       Nếu bạn còn những lo lắng hay thắc mắc, vui lòng liên hệ với các chuyên gia y tế tư vấn sức khỏe nam khoa và tư vấn sức khỏe phụ khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo số Hotline: 02873071888 để được tư vấn miễn phí 24/24.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện đang tọa lạc tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Phòng khám với không gian rộng rãi, khang trang, đầy đủ các trang thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ, chuyên gia ưu tú trong nước cũng như nước ngoài sẽ mang đến cho bạn một liệu trình điều trị nhanh chóng và hiệu quả nhất. Chúng tôi cam kết bảo mật mọi thông tin về người bệnh. Hãy đến và cảm nhận.

Bài viết: Nguyên Nhân Dẫn Đến Hôi Nách

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017