Nguy Hại Của Bệnh Viêm Âm Đạo

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (8 bình chọn)

       Bạn đang có những triệu chứng nghi ngờ mắc viêm âm đạo, bạn cảm thấy lo lắng và thắc mắc về những nguy hại mà viêm âm đạo mang đến, hãy cùng các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tìm hiểu thêm về vấn đề này.

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM ÂM ĐẠO

       Có thể nói viêm âm đạo là một căn bệnh phụ khoa rất phổ biến, tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người bệnh nhưng lại khiến chị em phải khó chịu với những triệu chứng mà nó đem đến. Nếu để lâu dài, bệnh còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức sức khỏe sinh sản của chị em. Vậy đâu là nguyên nhân gây nên căn bệnh phiền toái này?

 Không vệ sinh vùng kín sạch sẽ: Các chị em không chú ý vệ sinh vùng kín, không thay băng vệ sinh thường xuyên trong thời kì kinh nguyệt, không vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục, hay những chị em có thói quen sử dụng những đồ dùng công cộng như khi đi bơi, tắm ở nhà tắm công cộng đều là nguyên nhân tiềm ẩn dẫn đến viêm âm đạo.

 Quan hệ tình dục không an toàn: Đây được cho là nguyên nhân phổ biến nhất, việc quan hệ quá thô bạo hoặc không sử dụng các biện pháp an toàn làm vi khuẩn dễ dàng sinh sôi và phát triển.

Viêm âm đạo do nhiều nguyên nhân gây nên (ảnh minh họa).

 Lạm dụng thuốc kháng sinh: Việc nữ giới lạm dụng thuốc kháng sinh quá mức sẽ giết chết các vi khuẩn có lợi, tạo điều kiện cho những vi khuẩn có hại xâm nhập và phát triển mạnh mẽ gây nên viêm âm đạo.

[Tư vấn và đặt lịch hẹn miễn phí]

 Sử dụng dung dịch vệ sinh không phù hợp: Nữ giới sử dụng những dung dịch vệ sinh không đạt tiêu chuẩn sẽ làm cho môi trường âm đạo bị mất độ cân bằng, làm vi khuẩn dễ dàng phát triển.

NGUY HẠI CỦA BỆNH VIÊM ÂM ĐẠO

       Viêm âm đạo tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nữ giới, sau đây là một số nguy hại có thể kể đến:

Gây ra các viêm nhiễm khác: Viêm âm đạo khi không được điều trị kịp thời sẽ làm viêm nhiễm lây lan sang các bộ phận khác như:  Viêm đường tiết niệu, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng chậu… Ngoài ra, viêm âm đạo cũng là điều kiện để lây lan một số bệnh qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà… Ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chị em.

Ảnh hưởng đến việc mang thai: Khi bị viêm âm đạo, độ pH trong môi trường âm đạo cũng thay đổi, không còn phù hợp cho tinh trùng phát triển nữa, vi khuẩn còn có thể làm chết tinh trùng vì vậy mà khả năng thụ thai cũng bị ảnh hưởng, giảm tỉ lệ thụ thai, thậm chí là vô sinh. Nữ giới muốn mang thai phải điều trị dứt điểm viêm âm đạo trước.

Nguy Hại Của Bệnh Viêm Âm Đạo

Viêm âm đạo đem lại nhiều nguy hiểm khôn lường (ảnh minh họa).

Ảnh hưởng đến thai nhi: Nữ giới bị mắc viêm âm đạo khi đang mang thai cần phải đặc biệt chú ý, vì rất dễ xảy ra tình trạng sinh sảy thai, sinh non. Ngoài ra, những vi khuẩn gây viêm âm đạo còn có thể lây lan lên tử cung, gây nhiễm trùng cho thai nhi, khiến thai nhi sinh ra mắc những dị tật bẩm sinh, sức khỏe kém…

[Tìm hiều thêm về nguy hại của bệnh viêm âm đạo,click ngay]

Ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày: Nữ giới bị viêm âm đạo sẽ kèm theo các triệu chứng ngứa ngáy, nóng rát vùng kín, khí hư bất thường khiến nữ giới ngại gần gũi, tiếp xúc với người khác ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt. Ngoài ra, viêm âm đạo còn làm giảm ham muốn tình dục bởi những triệu chứng như đau đớn khi quan hệ, xuất huyết âm đạo…

ĐIỀU TRỊ VIÊM ÂM ĐẠO

       Từ những tác hại trên, có thể thấy viêm âm đạo ảnh hưởng không ít đến cuộc sống và sức khỏe sinh sản của chị em, vì vậy mà điều trị bệnh viêm âm đạo cần phải tiến hành nhanh chóng và kịp thời, tránh để lâu việc điều trị sẽ càng phức tạp và tốn kém. Ngày nay, khi y học càng phát triển thì việc điều trị viêm âm đạo cũng trở nên dễ dàng hơn. Đã có rất nhiều phương pháp được đưa vào điều trị viêm âm đạo. Đối với những trường hợp viêm âm đạo ở mức độ nhẹ có thể điều trị nôi khoa như sử dụng thuốc đặt và thuốc uống. Khi bệnh ở mức độ nặng hơn cần phải nhờ vào sự can thiệp của các biện pháp ngoại khoa như dùng máy trị liệu Viba, hay liệu pháp Oxygen theo công nghệ của Mỹ.

Xem thêm: PHƯƠNG PHÁP CHỮA TRỊ VIÊM ÂM ĐẠO HIỆU QUẢ.

       Hiện nay, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã áp dụng những phương pháp trên vào điều trị viêm âm đạo hiệu quả. Đến đây, bạn hoàn có thể yên tâm về chất lượng cũng như chi phí điều trị. Hãy gọi cho chúng tôi ngay để biết thêm thông tin chi tiết:02873071888

Bài viết: Nguy Hại Của Bệnh Viêm Âm Đạo

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017