⚕️Xuất Tinh Ra Máu Nên Làm Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (9 bình chọn)

       Xuất tinh ra máu là tình trạng xuất hiện máu trong tinh dịch sau khi quan hệ tình dục. Bình thường tinh dịch có màu trắng ngà, khi tinh dịch có máu lúc quan sát bằng mắt thường thấy màu đỏ hay màu hồng hoặc khi xét nghiệm thấy có máu trong tinh dịch thì gọi là xuất tinh ra máu.

       Có rất nhiều nguyên nhân gây xuất tinh ra máu như: Viêm nhiễm đường tiết niệu, viêm nhiễm đường sinh dục, chấn thương dương vật, chấn thương tinh hoàn, đặc biệt đây là cũng là dấu hiệu cảnh báo nhiều loại  bệnh ung thư nguy hiểm: Ung thư tinh hoàn, ung thư tuyến tiền liệt…

CÁC TÁC HẠI THƯỜNG GẶP KHI BỊ XUẤT TINH RA MÁU

       Sau đây là một số tác hại mà xuất tinh ra máu gây ra cho người bệnh:

 Xuất tinh ra máu là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý nguy hiểm như: Viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, giãn mạch thừng tinh, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tinh hoàn…

 Xuất tinh ra máu tác động đến tâm lý người bệnh: Luôn trong trạng thái căng thẳng, lo lắng, không thể tập trung vào công việc. Tâm lý bất an, tự ti trước người bạn tình. Lâu dài có thể dẫn đến trầm cảm.

 Xuất tinh ra máu gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình: Xuất tinh ra máu gây đau đớn khi quan hệ tình dục, làm giảm ham muốn, không thể thỏa mãn nhu cầu của người bạn tình. Lâu dần có thể gây rạn nứt, tan vỡ hạnh phúc gia đình.

Xuất tinh ra máu làm suy giảm đời sống tình dục của nam giới (Ảnh minh họa)

 Xuất tinh ra máu gây vô sinh - hiếm muộn: Xuất tinh ra máu làm cho chất lượng tinh trùng bị suy giảm, gây khó khăn cho quá trình thụ thai. Khi bị xuất tinh ra máu nam giới rất dễ đối mặt với nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

 Xuất tinh ra máu có thể gây tử vong: Xuất tinh ra máu là dấu hiệu của một số loại bệnh ung thư nguy hiểm, nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời thì rất có thể sẽ dẫn tới tử vong.

 Tham khảo thêm: Những nguy hại của bệnh xuất tinh ra máu

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

XUẤT TINH RA MÁU NÊN LÀM GÌ?

       Khi có hiện tượng xuất tinh ra máu nam giới cần:

 Chú ý có hiện tượng nào bất thường trong cơ thể đi kèm với xuất tinh ra máu hay không.

 Đến ngay các địa chỉ điều trị xuất tinh ra máu để tiến hành các kiểm tra, xét nghiệm, tìm ra nguyên nhân gây bệnh và chẩn đoán chính xác bệnh. Từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

 Cần tuân theo chỉ định điều trị của bác sĩ, không được tự ý dùng thuốc cũng như tự ý ngưng thuốc khi chưa có sự cho phép.

 Ngưng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị.

 Vệ sinh dương vật, vùng kín sạch sẽ, đúng cách.

 Trong thời gian điều trị hạn chế các vận động mạnh, cưỡi ngựa, đi xe đường dài.

 Không được mặc đồ bó sát, mặc quần lót có chất liệu khô thoáng, thấm hút mồ hôi.

 Chú ý hơn nữa đến chế độ ăn uống: Ăn nhiều rau xanh, hoa quả, các thực phẩm giàu chất xơ. Hạn chế sử dụng rượu, bia, không nên hút thuốc lá.

 Thực hiện các động tác massage túi tinh giúp lưu thông khí huyết, đẩy các chất thải ra khỏi cơ thể.

 Cần cắt bao quy đầu nếu như có vấn đề về bao quy đầu (dài hoặc hẹp bao quy đầu) Tránh các viêm nhiễm do tình trạng dài và hẹp bao quy đầu gây ra.

 

Đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín khi có dấu hiệu xuất tinh ra máu (Ảnh minh họa)

     Một số phương pháp điều trị xuất tinh ra máu đang được áp dụng hiện nay:

 Biện pháp nội khoa: Sử dụng thuốc hỗ trợ điều trị xuất tinh ra máu, áp dụng cho các trường hợp viêm nhiễm, nhiễm khuẩn.

 Biện pháp ngoại khoa: Thường áp dụng trong các trường hợp xuất tinh ra máu do tắc túi tinh, sỏi túi tinh, giãn mạch thừng tinh…

          Bên cạnh đó thì nam giới cũng nên lên kế hoạch kiểm tra sức khỏe định kì, ít nhất là 2 lần/năm, nam giới cần quan tâm hơn nữa đến sức khỏe của mình.

       Mức độ nguy hiểm của tình trạng xuất tinh ra máu thật sự rất đáng lo ngại. Chính vì thếkhi thấy có dấu hiệu xuất tinh ra máu hãy liên hệ với chúng tôi - Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn và hỗ trợ. Chúng tôi sẽ luôn mang đến cho bạn những dịch vụ khám và điều trị tốt nhất với thái độ nhiệt tình, tận tâm.

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM -  địa chỉ khám nam khoa hàng đầu tại TPHCM với đội ngũ chuyên gia ưu tú, các chuyên gia y tế hàng đầu, là phòng khám đạt chuẩn quốc gia tại thành phố Hồ Chí Minh, cam kết sẽ đem đến cho bạn một liệu trình điều trị tốt nhất, mang lại hiệu quả cao nhất. hoặc đến trực tiếp phòng khám theo địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Thời gian làm việc từ 8h - 20h mỗi ngày.

Bài viết: ⚕️Xuất Tinh Ra Máu Nên Làm Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017