⚕️Triệu Chứng Và Những Biến Chứng Khôn Lường Của Viêm Tuyến Tiền Liệt

Đánh giá 10 / 10 (7 bình chọn)

Tuyến tiền liệt là một tuyến đặc biệt chỉ có ở nam giới, nằm dưới bàng quang, có vai trò quan trọng trong tiết và dự trữ dịch đưa tinh trùng vào tử cung trong khi giao hợp. Khi tuyến tiền liệt bị viêm sẽ làm ảnh hưởng đến các hoạt động của quá trình giao hợp, ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí dẫn đến vô sinh ở nam giới.

Vậy nhận biết viêm tuyến tiền liệt qua những triệu chứng nào và nó có những biến chứng nguy hiểm gì? Hãy cùng các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tìm hiểu thêm.

TRIỆU CHỨNG CỦA VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT

Viêm tuyến tiền liệt thường được nhận biết với các triệu chứng điển hình như đi tiểu thường xuyên, tiểu buốt, tiểu rắt, đau khi đi tiểu...Bao gồm viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn cấp tính, viêm tuyến tiền liệt mãn tính, viêm tuyến tiền liệt mãn tính không do nhiễm khuẩn.

1. Viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn cấp tính

➢ Dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt cấp tính thường là đi tiểu nhiều lần, tiểu khó, tiểu rắt, đau khi đi tiểu, nước tiểu nhỏ giọt và không tiểu hết, đôi khi trong nước tiểu hoặc tinh dịch còn kèm theo máu, ngoài ra là các biểu hiện sốt, cảm cúm, đau ở tuyến tiền tiệt, thắt lưng và bộ phận sinh dục.

2. Viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn mãn tính

➢ Đi tiểu đêm, khó chịu vùng trên xương mu, bẹn bìu, sốt nhẹ, kèm theo là rối loạn chức năng khi quan hệ như đau khi xuất tinh, xuất tinh ra máu, dương vật co cứng lung tung (rối loạn cương dương)

3. Viêm tuyến tiền liệt không nhiễm khuẩn

➢ Đây được coi là dạng phổ biến nhất, ít gây nguy hiểm, triệu chứng cũng tương tự như viêm tuyến tiền liệt mãn tính, người bệnh sẽ đi tiểu về đêm nhiều lần, tiểu buốt, có thể có mủ trong nước tiểu, nhưng không bị phát sốt.

Bạn đang có biểu hiện bất thường tại tuyến tiền liệt, bạn lo lắng mình đang mắc phải căn bệnh nguy hiểm, còn chần chờ gì mà không [ Click vào khung chat bên dưới để trò chuyện trực tiếp cùng chuyên gia nam khoa chúng tôi?]

NHỮNG BIẾN CHỨNG KHÔN LƯỜNG CỦA VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT

Các chuyên gia cho biết viêm tuyến tiền liệt là một bệnh lí thường gặp ở nam giới, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và biết được những biến chứng nguy hiểm mà bệnh mang lại. Dưới đây, sẽ là một số biến chứng viêm tuyến tiền liệt:

Biến chứng thành ung thư: Bệnh làm cho khả năng miễn dịch của tuyến tiền liệt bị giảm lâu dần sẽ biến chứng thành ung thư. Viêm tuyến tiền liệt còn gây viêm nhiễm ngược dòng, nhiễm trùng máu làm nguy hiểm đến tính mạng.

Làm tổn thương thận: Niệu đạo bị nén dẫn đến bàng quang bị tắc nghẽn, sẽ xuất hiện các mức độ tiểu khó khác nhau, dẫn đến viêm niệu đạo, thận ứ nước và làm suy giảm chức năng của thận, gây suy thận.

Nhiễm trùng đường tiểu: Xuất hiện các triệu chứng như đi tiểu thường xuyên, tiểu khó, tiểu ra máu, tiểu đau. Nếu nghiêm trọng hơn sẽ dẫn đến bí tiểu mãn tính, viêm nhiễm đường tiểu và hệ tiết niệu.

Gây vô sinh - hiếm muộnKhi tuyến tiền liệt bị viêm sẽ ảnh hưởng đến chức năng tiết dịch và vận chuyển tinh trùng vào tử cung, giảm khả năng thụ thai, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh.

Ảnh hưởng đến sinh hoạt: Người bị viêm tuyến tiền liệt sẽ đau đớn, khó chịu ở vùng thắt lưng, xương cùng, đau vùng chậu, đau tinh hoàn, tiểu buốt... Các cơn đau rát ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt và cuộc sống của người bệnh.

Ảnh hưởng đến chức năng sinh lí: Bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng tình dục của phái mạnh như dẫn đến rối loạn cương dương, liệt dương, xuất tinh sớm, yếu sinh lý.

[Vấn đề bạn đang gặp phải là gì? Bạn lo lắng về tình trạng của mình sau khi tìm hiểu những tác hại nghiêm trọng kể trên] hãy Click ngay để được tư vấn và đăng kí lịch khám trực tuyến cùng chúng tôi tại đây.

Với tất cả những biến chứng nguy hiểm trên, người bệnh cần đặc biệt chú ý đi kiểm tra để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

ĐIỀU TRỊ VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT HIỆU QUẢ TẠI Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Lựa chọn được cơ sở y tế uy tín, chất lượng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả của quá trình hỗ trợ điều trị viêm tuyến tiền liệt. Do đó, nam giới cần cân nhắc kĩ càng trước khi quyết định chọn 1 địa chỉ để điều trị bệnh.

Nếu bạn đang băng khoăng tìm kiếm một địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa uy tín, hiệu quả để điều trị chứng viêm tuyến tiền liệt thì Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những sự lựa chọn hàng đầu.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những phòng khám chuyên nam khoa uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh, phòng khám đạt chuẩn quốc gia trong điều trị viêm tuyến tiền liệt, với:

► Phương pháp điều trị viêm tuyến tiền liệt hàng đầu tại khu vực phía nam hiện nay

► Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm với nhiều năm tu nghiệp ở nước ngoài

► Cơ sở vật chất khang trang cùng trang thiết bị máy móc chuyên dụng, hiện đại

► Mô hình làm việc “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân - 1 y tá” hỗ trợ người bệnh một cách sát sao

► Chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt minh bạch, công khai, tuân thủ theo quy định của Sở Y tế.

Nam giới muốn biết rõ hơn về các phương pháp ngoại khoa điều trị bệnh nam khoa như viêm tuyến tiền liệt hãy nhấp vào khung bên dưới và trò chuyện cùng đội ngũ tư vấn tại phòng khám chúng tôi.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào?

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

Mọi thông tin chi tiết liên hệ qua số điện thoại đường dây nóng  02873071888 hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM để được hỗ trợ. Phòng khám làm việc từ 8h - 20h mỗi ngày.

Bài viết: ⚕️Triệu Chứng Và Những Biến Chứng Khôn Lường Của Viêm Tuyến Tiền Liệt