⚕️Mức Độ Nguy Hiểm Của Tình Trạnh Chảy Máu Hậu Môn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

       Chảy máu hậu môn là một dấu hiệu bất thường ở hậu môn, trực tràng cần được nhanh chóng xử lý. Bởi nếu hiện tượng này xảy ra thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Vậy mức độ nguy hiểm của tình trạnh chảy máu hậu môn là thế nào? Nguyên nhân và cách điều trị bệnh lý này ra sao? Mời bạn đọc tìm hiểu vấn đề này thông qua bài viết dưới đây!

Nguyên nhân hậu môn bị chảy máu

       Chảy máu hậu môn là hiện tượng máu thoát ra khỏi lòng mạch, chảy vào óng tiêu hóa, khiến người mắc phải xuất hiện tình trạng chảy máu. Vậy hậu môn chảy nguyên nhân do đau? Câu hỏi này, được các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, nguyên nhân hậu môn bị chảy máu có thể là do những yếu tố sau:

Do nứt kẽ hậu môn: việc cố rặn để tống phân ra ngoài, sẽ khiến hậu môn bị nứt kẽ, sưng, phù nề, đau rát, khó chịu và chảy máu hậu môn khi đi đại tiện.

Do bệnh trĩ: sự co giản quá mức của các tĩnh mạch ở hậu môn trực tràng sẽ khiến người mắc bệnh trĩ phải chịu nhiều đau đớn, sưng viêm và thậm trí là xuất huyết nhiều ở hạu môn.
Do polyp trực tràng và đại tràng: dấu hiệu chung để nhận biết polyp trực tràng và đại tràng là chảy máu hậu môn. Bệnh lý này nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Viêm loét đại trực tràng: dù là bệnh này thường hiếm gặp nhưng cũng không đông nghĩa với việc nó sẽ loại trừ bất kỳ một ai. Người mắc bệnh viêm loét đại trực tràng sẽ xuất thường đi đại tiện rất nhiều và có lẫn cả máu kèm chất nhày.

Bệnh trĩ là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng chảy máu hậu môn (Ảnh minh họa)

Ung thư trực tràng: đây là một trong những bệnh lý nguy hiểm khiến hậu môn bị ra máu, máu có thể chảy thành từng giọt hoặc thành tia, hay thậm có còn xuất hiện mủ. Bệnh lý này nếu không được chữa trị kịp thời còn có thể nguy hại nghiêm trọng đến sức khỏe và cả sinh mạng người bệnh.

Mức độ nguy hiểm của tình trạnh chảy máu hậu môn

       Triệu chứng chảy máu hậu môn xảy ra bất thường, sẽ dẫn tới rất nhiều những ảnh hưởng nghiêm trọng như sau:

♦ Ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh do thiếu máu:

Khi chảy máu hậu môn xuất hiện quá nhiều và thường xuyên, sẽ khiến người bệnh mất máu, gây chóng mặt, suy giảm sức khỏe. Còn có những trường hợp thiếu máu nặng có thể làm da dẻ bị tái xanh, nhịp tim nhanh, ít đi tiểu, lạnh chân tay, thậm chí dẫn đến mất ý thức, tụt huyết áp, nhịp đập của mạch nhỏ và nhanh, ngất xỉu.

♦ Sinh hoạt khó khăn:

Người bị chảy máu hậu môn thường sẽ kèm theo hiện tượng đau rát, khó chịu ở hậu môn. Chính vì thế mà vấn đề sinh hoạt, đi đứng và ngồi nhiều cũng trở nên khó khăn hơn cho người mắc phải triệu chứng này. Đặc biệt, người bị chảy máu hậu môn khi đi đại tiện sẽ có xu hướng sợ đi đại tiện, sợ chảy máu nên thường nhịn đại tiện, chính vì thế mà khiến bệnh lý càng trở nên trầm trọng hơn.

Mức Độ Nguy Hiểm Của Tình Trạnh Chảy Máu Hậu Môn

Mức độ nguy hiểm của tình trạng chảy máu hậu môn (Ảnh minh họa)

♦ Ảnh hưởng đến tinh thần người bệnh:

Cũng là một trong những mức độ nguy hiểm của tình trạnh chảy máu hậu môn. Người bị chảy máu hậu môn thường xuyên phải lo lắng và tự ti, xấu hổ về tình trạng của mình.

Để tránh được những nguy hại kể trên, người bệnh đang gặp triệu chứng chảy máu hậu môn bất thường, hãy nhanh chóng CLICK chuột vào khung chat bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí!

Địa chỉ uy tín cần tìm đến cho những người bị chảy máu hậu môn

       Đã quá rõ ràng đối với những ảnh hưởng nghiêm trọng của triệu chứng chảy máu hậu môn. Chính vì thế việc tiến hành khám và chữa trị dứt điểm vấn đề này là điều cần được thực hiện. Để thoát khỏi được những nguy hại khi chảy máu hậu môn, người bệnh cần nhanh chóng tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và hướng dẫn điều trị kịp thời.

Hiện nay, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất mà những người bị chảy máu hậu môn cần tìm đến. Tại đây, người bệnh sẽ nhanh chóng biết được chính xác nguyên nhân và cách điều trị chảy máu hậu môn của mình với:

● Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa hậu môn, trực tràng giỏi và nhiều kinh nghiệm sẽ là người trực tiếp khám và điều trị bệnh lý này.

● Trang thiết bị y tế hỗ trợ kiểm tra các bệnh lý hậu môn, trực tràng tiến tiến, được nhập khẩu từ nước ngoài, sẽ giúp kết quả kiểm tra bệnh chính xác nhất.

● Chi phí thăm khám và điều trị chảy máu hậu môn hợp lý, phù hợp với tình trạng bệnh. Tất cả những chi phí này sẽ được báo giá công khai với người bệnh theo quy định của Bộ y tế.

Địa chỉ điều trị hiệu quả tình trạng chảy máu hậu môn 

● Mô hình khám và chữa bệnh về hậu môn, trực tràng khép kín “1 bác sĩ, 1 y tá, 1 bệnh nhân” sẽ giúp người bệnh được khám chữa bệnh một các tế nhị, kín đáo và sâu sát nhất.

● Ngoài ra, với quy trình khám chữa bệnh thông minh, không cần xếp hàng, không cần chờ đợi lấy số, sẽ giúp người bệnh có thể tiến hành giải quyết khó khăn khi chảy máu hậu môn bất thường mà không cần mất quá nhiều thời gian.

Bài viết: ⚕️Mức Độ Nguy Hiểm Của Tình Trạnh Chảy Máu Hậu Môn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017