Liệt Dương Và Thận Có Mối Quan Hệ Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (4 bình chọn)

       Khi nhắc đến thận, người ta sẽ nghĩ ngay đến 2 quá thận của nam giới. Tuy nhiên, đó chỉ là theo quan niệm của tây y, còn trong đông y, thận chỉ về nhiều chức năng khác nhau bao gồm cả chức năng tình dục, sinh tạo nước niểu, tạo máu. Chính vì thế, khi nói đến những bệnh lý ở thận, người ta lại thường lo ngại sẽ bị ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, đặc biệt là đối với chứng liệt dương. Vậy, Thận và liệt dương có mối quan hệ như thế nào? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây!

 Những điều thú vị về “thận” trong tây y và đông y

       Theo các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - Địa chỉ khám nam khoa hàng đầu tại TPHCM cho biết, “thận” được dùng trong đông y và tây y là 2 vấn đề khác nhau. Cụ thể là:

➢ Thận trong đông y: đây là từ thường gọi thường dùng để nói về tạng thận. Đây là nới chức những chứa đựng rất nhiều những chức năng khác nhau, có liên quan chặt chẽ đến khả năng sinh sản cùng với chức năng tình dục của nam giới. Chính vì thế, trong Đông y quan niệm rằng, những bệnh lý ở tạng thận, sẽ có liên quan trực tiếp đến chất lượng đời sống tình dục cũng như là khả năng sinh sản của phái mạnh.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Ảnh minh họa quả thận của nam giới

➢ Thận trong tây y: tên gọi này được dùng để chỉ hai quả thận trong hệ thống tiết niệu. Chúng có hình như 2 hạt đậu và bố trí ở 2 bệnh cột sống. Đây là nơi đảm nhiệm vai trò chủ đạo trong lọc máu và tạo ra nước tiểu.

 Như vậy, có thể thấy được rằng, giữa thận trong tây y và trong đông y là hai bộ phận khác nhau, không đồng nhất như nhiều người từng nghĩ. Thận trong đông y chính là tạn thân, còn thận trong tây y là hai quả thận, hoàn toàn không hề giống nhau. Thậm chí, trong y học cũng chưa chứng minh rằng, có bất kỳ mối quan hệ nào giữa thận trong tây y và thận trong đông y.

Liệt dương và thận có mối hệ như thế nào?

       Cùng chung tên gọi là “thận”, nên đã có khá nhiều người nhằm lẫn và đồng nhất chúng với nhau. Chính vì thế, khi nói đến chức năng thận (tạng thận) trong đông y thường có mối liên hệ chặc chẽ với sinh lý nam giới, nhất là bệnh liệt dương.

       Họ cho rằng, liệt dương và những bệnh về 2 quả thận gây ra như: suy thận, thận hư, viêm thận, viêm đường tiết niệu, sỏi thận, sỏi bàng quang...có mối liên quan mật thiết với nhau. Vậy, điều này có thật sự đúng hay không? Có hay không mối liên quan giữa thận với liệt dương? Thận và liệt dương có mối quan hệ như thế nào? Đối với câu hỏi này, các chuyên  gia y tế cho biết.

Liệt Dương Và Thận Có Mối Quan Hệ Như Thế Nào

Thận trong đông y - Tạng thận, được cho là có mối liên hệ với sức khỏe sinh lý nam (ảnh minh họa)

  Vấn đề về thận (tạng thận) trong đông y:

Ở những nam giới trưởng thành, sẽ bao gồm những rắc rối ở các cơ quan sinh dục, tạo máu, tạo nước tiều như: bệnh về tinh hoàn, bệnh về quy đầu, bệnh buồng trứng... chắc chắn sẽ có ảnh hưởng đến bệnh liệt dương của người bệnh. Những vấn đề này sẽ có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng liệt dương ở nam giới.

  Bệnh thân (2 quả thận) trong tây y:

Thận trong tây y liên quan trực tiếp đến vấn đề về lọc máu và tạo nước tiểu. Về vấn đề quan hệ tình dục, thì 2 quả thận này thường ít có sự liên quan. Chưa có nghiên cứu nào cho thấy, bệnh liệt dương ở nam giới có mối liên hệ chặt chẽ với bệnh liệt dương.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Chức năng tạng thận suy giảm có thể ảnh hưởng đến liệt dương (ảnh minh họa)

 Tóm lại, có thể thấy rằng, rối loạn chức năng thận (tạng thận) trong đông y có liên quan đến những bệnh lý có hướng tới tính dục, sinh sản và cả bệnh liệt dương. Còn đối với thận (2 quả thận) trong đông y thì vẫn chưa có một công bố rõ ràng nào. Quan niệm “mạnh thận thì mạnh tình dục” xem ra rất mong manh và rất khó tìm. Chính vì thế, khi có những dấu hiệu liệt dương, người bệnh không nên chủ quan, “tự chẩn đoán” cho mình, mà hãy nhanh chóng tìm đến cơ sở y tế uy tín nhất, để được thăm khám và hướng dẫn cách điều trị liệt dương phù hợp.

 Bạn đọc còn bất kì thắc mắc nào về Có hay không mối liên quan giữa thận với liệt dương, vui lòng liên hệ với các bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua:  hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: Liệt Dương Và Thận Có Mối Quan Hệ Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017