Làm Thế Nào Để Chữa Trị Bệnh Lí Khí Hư Có Mùi

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

      Khí hư có mùi là biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa, nó gây ra nhiều phiền toái và khó chịu cho chị em, khiến cho nữ giới ngại gần gũi, tiếp xúc với người khác. Để giải quyết vấn đề này, các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ gợi ý cho các chị em cách làm thế nào để chữa trị bệnh lí khí hư có mùi.

      Như chúng ta đã biết, khí hư là chất dịch tiết ra từ âm đạo, có tác dụng là chất bôi trơn, giữ cân bằng cho môi trường âm đạo. Khí hư thường có màu trắng trong, chất nhờn, ra với số lượng ít và không có mùi. Tuy nhiên khi khí hư có mùi khó chịu, thì nó đang biểu hiện trạng thái khác thường của cơ thể, có thể là biểu hiện của bệnh lí.

NGUYÊN NHÂN KHÍ HƯ CÓ MÙI

 Khí hư có mùi hôi phần lớn là do vi khuẩn: Điều này xảy ra chủ yếu ở những phụ nữ đã có quan hệ tình dục.

 Do nhiễm nấm men: Số lượng lớn nấm men trong âm đạo cũng dẫn đến tình trạng khí hư ra nhiều màu trắng và đặc, kèm theo mùi hôi khó chịu.

Khí hư có mùi hôi chủ yếu do vi khuẩn gây nên (ảnh minh họa).

 Do nhiễm trùng Trichomonas: Đây là một loại kí sinh trùng gây bệnh, khi mắc phải, người bệnh sẽ có triệu chứng khí hư có màu vàng xám hoặc màu xanh mủ, kèm theo là mùi hôi nồng.

  Bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết, click ngay.

 Do vi rút HPV: Người bệnh mắc phải sẽ có triệu chứng như đau khi quan hệ, chảy máu âm đạo sau khi quan hê, đau vùng chậu.

ĐIỀU TRỊ KHÍ HƯ CÓ MÙI HÔI

       Theo nghiên cứu cho thấy, khí hư có mùi là do nhiễm khuẩn nặng ở bộ phận sinh dục gây ra, khí hư do viêm nhiễm gây ra khó mà chữa khỏi trong thời gian ngắn.

        Tùy vào trường hợp viêm nhiễm mà sẽ có phương pháp điều trị khác nhau, ví dụ như viêm âm đạo do Trichomonas gây ra khí hư có mùi hôi hay mùi tanh sẽ được các bác sĩ chỉ định dùng thuốc để điều trị.

       Ngoài ra những phụ nữ bị viêm loét cổ tử cung thì cần phải điều trị viêm trước mới có thể điều trị khí hư có mùi.

PHÒNG TRÁNH KHÍ HƯ CÓ MÙI

       Người ta thường nói phòng bệnh bao giờ cũng dễ hơn chữa bệnh, chỉ cần chú ý một chút thì chị em đã có thể tự bảo vệ mình khỏi những căn bệnh nguy hiểm và với bệnh lí khí hư có mùi hôi cũng vậy. Cách chữa tốt nhất đó chính là biết phòng tránh và ngăn ngừa bệnh.

 Khám phụ khoa định kì 6 tháng một lần và đi kiểm tra ngay khi có dấu hiệu bất thường để kịp thời chữa trị.

Làm Thế Nào Để Chữa Trị Bệnh Lí Khí Hư Có Mùi

Cần làm tốt những biện pháp phòng tránh nhằm giảm nguy cơ mắc viêm âm đạo (ảnh minh họa).

 Vệ sinh vùng kín sạch sẽ: Không thụt rửa âm đạo, vệ sinh bằng dung dịch nhẹ nhàng, đặc biệt chú ý hơn vào thời kì kinh nguyệt, vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ. Luôn giữ cho vùng kín khô thoáng, ngăn không cho vi khuẩn có cơ hội xâm nhập.

 Sử dụng đồ lót thông thoáng, tránh những chất liệu dày và cứng.

 Thay băng vệ sinh thường xuyên trong thời kì kinh nguyệt.

      Khí hư có mùi là bệnh lí nguy hiểm, vì vậy làm tốt biện pháp phòng tránh là đã góp phần bảo vệ sức khỏe của chính bạn.

  Bạn cần hiểu rõ hơn về các phương pháp phòng tránh, hãy click chuột để trò chuyện cùng đội ngũ tư vấn của chúng tôi, mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp ngay.

Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào về căn bệnh này, hãy liên lạc với chúng tôi qua hotline: (028)39 24 55 55, ngoài ra bạn cũng có thể đến trực tiếp Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được thăm khám và chữa trị chính xác nhất.

Bài viết: Làm Thế Nào Để Chữa Trị Bệnh Lí Khí Hư Có Mùi

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017