⚕️ Hình Ảnh Nhiễm Nấm Candida Ở Nữ Và Nam

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.3 / 10 (3 bình chọn)

Hình ảnh nhiễm nấm Candida khiến cho nhiều người ám ảnh, lo lắng vì tốc độ phát triển của chúng khiến cho người bệnh gặp không ít khó khăn trong quá trình sinh hoạt cũng như trong đời sống tình dục. Vậy làm sao để phòng tránh được loại nấm này? Cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về hình ảnh nấm Candida này nhé.

Hình ảnh triệu chứng nhiễm nấm Candida ở nam và nữ là gì?

Nấm Candida thường gây bệnh ở mọi lứa tuổi kể cả nam lẫn nữ. Loại nấm này thường trú ngụ ở những môi trường ẩm ướt như âm đạo, dương vât, miệng, họng,... chúng sống hòa thuận với các loại vi khuẩn có lợi và chỉ phát bệnh khi môi trường đủ điều kiện gây bệnh. Loại nấm này thường gây bệnh ở nữ giới nhiều hơn nam giới là vì môi trường bên trong âm đạo ẩm ướt, có nhiệt độ thích hợp. Tuy nhiên, nam giới cũng sẽ mắc phải bệnh này nếu như quan hệ tình dục không an toàn với những người mắc phải nấm Candida.

hình ảnh nhiễm nấm candida

Hình ảnh nấm candida ở miệng

Hầu hết, những đối tượng mắc phải nấm Candida thường là do:

   Không vệ sinh sạch sẽ vùng kín

​   Thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo khiến cho âm đạo bị mất cân bằng độ pH

​   Quan hệ tình dục với người mắc phải nấm Candida

​   Những người có sức đề kháng yếu, hệ miễn dịch bị suy giảm

​   Những người đang xạ trị như ung thư

​   Phụ nữ mới sinh, trẻ em sơ sinh

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Dưới đây là một số triệu chứng hình ảnh nấm Candida ở nữ giới:

    Ra khí hư bất thường: khí hư bình thường sẽ có màu trong suốt như lòng trắng trứng. Tuy nhiên, trường hợp ra khí hư có màu trắng đục, vàng xanh vón cục như bã đậu là dấu hiệu của nấm Candida gây ra.

​    Ngứa âm đạo: ngứa âm đạo là dấu hiệu điển hình của nấm Candida gây ra. Tình trạng ngứa này sẽ kéo dài dai dẳng khiến cho người bệnh muốn gãi liên tục. Điều này vô tình gây ra hiện tượng xước niêm mạc và sẽ lây lan sang các vị trí khác.

​    Đau khi quan hệ tình dục: khi quan hệ tình dục chị em luôn cảm thấy đau nhức, rát ở vùng kín khiến cho cuộc vui bị gián đoạn. Ngoài ra, nấm Candida còn gây ra tình trạng khó tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt.

​    Sưng vùng âm đạo: khi âm đạo bị sưng viêm khiến cho vùng kín bị đau nhức, chảy máu hoặc trong tiểu tiện.

hình ảnh nấm candida ở nữ

Hình ảnh nấm Candida ở nữ

Dưới đây là một số triệu chứng hình ảnh nấm Candida ở nam giới:

​    Dương vật chảy dịch nhầy trắng

​    Đầu dương vật bị ngứa, sưng đỏ

​    Luôn có cảm giác châm chích đầu dương vật

​    Tiểu buốt, tiểu rắt 

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

​    Nước tiểu có lẫn máu hoặc mủ

​    Bao quy đầu có mùi hôi khó chịu

​    Lỗ sáo có dấu hiệu bị lỡ loét

​    Đau rát khi quan hệ tình dục

hình ảnh nấm candida ở nam giới

Hình ảnh nấm Candida ở nam

Cách trị nhiễm nấm Candida cho cả nam và nữ

Tuy nấm Candida không gây ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh nhưng lại gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người bệnh, khiến cho người bệnh gặp không ít khó khăn trong quá trình sinh hoạt cũng như trong đời sống tình dục. Khi phát hiện bản thân có những dấu hiệu bất thường, người bệnh nên tìm đến những cơ sở, địa chỉ chuyên điều trị bệnh phụ khoa uy tín cho cả nam và nữ để thăm khám, tìm ra nguyên nhân và nhận tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Cách trị nhiễm nấm Candida cho cả nam và nữ

Cách trị nhiễm nấm Candida cho cả nam và nữ

   Cách trị nhiễm nấm Candida ở nữ giới

Nữ giới khi bị nhiễm nấm Candida thường sẽ được bác sĩ một số loại thuốc uống, thuốc bôi hoặc thuốc đặt để điều trị bệnh. Mỗi loại thuốc sẽ có tác dụng điều trị khác nhau, tùy thuộc vào triệu chứng và mức độ nặng nhẹ mà sẽ được chỉ định loại thuốc nhất định.

   Với thuốc uống: Khi nấm Candida phát triển sinh sôi và lan rộng sang các cơ quan khác thì sẽ được bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc dạng uống nhằm ức chế sự phát triển sinh sôi của nấm và ngăn ngừa các biến chứng do nấm gây ra.Người bệnh có thể tham khảo một số loại thuốc sau đây như: Flucomedil, Diflazon, Canditral, Sanuzo,...

   Với thuốc kem bôi: Loại thuốc này thường được chỉ định cho những đối tượng có tình trạng viêm sưng ở bề mặt da và có tác dụng ngăn chặn sự lây lan sang các vùng da khác, giảm  ngứa ngáy cũng như hỗ trợ điều trị nấm Candida hiệu quả. 

   Với thuốc dạng đặt: thuốc đặt được áp dụng phổ biến nhất trong quá trình điều trị nấm Candida ở nữ giới. Bởi thuốc có tác dụng nhanh chóng làm ức chế sự phát triển của nấm Candida. Một số loại thuốc đặt thường được bác sĩ chỉ định để điều trị nấm Candida cho nữ như Miko Penotran, Clomaz, Lomexin, Canesten, Econazole,...

Chị em không nên tự ý mua thuốc về sử dụng mà không có sự chỉ định của bác sĩ. Sử dụng sai cách, sử dụng không đúng liều lượng hoặc không phù hợp với tình trạng bệnh sẽ khiến cho bệnh không những không khỏi mà còn trở nặng hơn, làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị về sau.

Cách trị nhiễm nấm Candida ở nữ giới

Cách trị nhiễm nấm Candida ở nữ giới

   Cách trị nhiễm nấm Candida ở nam giới

Khi nam giới nhiễm phải nấm Candida thường sẽ được bác sĩ chỉ định một số loại thuốc chuyên dụng dùng để điều trị như thuốc uống hoặc thuốc bôi kem như Nizoral, Fluconazol Stada, Clotrimazole 1%, Nizoral 2%.

   Thuốc điều trị nấm Candida dạng uống thường được áp dụng cho những trường hợp nam giới bị viêm bao quy đầu.

   Thuốc điều trị nấm Candida dạng bôi kem thường được áp dụng nhiều trong quá trình điều trị bởi thuốc ít có tác dụng phụ hơn khi sử dụng thuốc dạng uống. Trong quá trình sử dụng thuốc, nếu thấy có dấu hiệu bị kích ứng cần ngưng sử dụng ngay lập tức và đến thăm khám để được bác sĩ đưa ra biện pháp khắc phục kịp thời.

Ngoài ra, trước khi sử dụng thuốc, nam giới nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát giúp cho kem bôi không bị dính lên quần áo.

Cách trị nhiễm nấm Candida ở nam giới

Cách trị nhiễm nấm Candida ở nam giới

Cách phòng ngừa nhiễm nấm Candida hiệu quả

Để phòng tránh tình trạng nhiễm nấm Candida ở cả nam và nữ, người bệnh nên làm theo một số biện pháp dưới đây để giúp ngăn ngừa bệnh hiệu quả:

    Vệ sinh vùng kín mỗi ngày, đúng cách

 ​   Không thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo

 ​   Không sử dụng các loại dung dịch vệ sinh, xà phòng có chứa thành phần gây kích ứng da.

 ​   Nên sử dụng các loại quần lót chất liệu mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt.

 ​   Nên thay quần lót mỗi ngày từ 1 - 2 lần và nên phơi quần lót dưới ánh nắng mặt trời.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

 ​   Hạn chế sử dụng thuốc kháng sinh trong một thời gian dài.

 ​   Chỉ nên quan hệ tình dục với một người duy nhất vợ/chồng

 ​   Vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục

 ​   Luôn giữ vùng kín khô thoáng trước và sau khi tắm

 ​   Uống nhiều nước mỗi ngày, uống tối thiểu 2 - 2,5l/ngày.

 ​   Tập thể dục thường xuyên nhằm tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch.

Cách phòng ngừa nhiễm nấm Candida hiệu quả

Địa chỉ điều trị nhiễm nấm Candida tại TPHCM 

Người bệnh khi phát hiện bản thân có những dấu hiệu, triệu chứng bất thường như đã kể phía trên thì cần đến thăm khám tại Phòng khám Nam - Phụ HCM để được kiểm tra. Đây là một trong những phòng khám chuyên điều trị các bệnh phụ khoa dành cho cả nam và nữ tại TPHCM, được đông đảo người bệnh tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng dịch vụ cũng như tay nghề, trình độ của đội ngũ y, bác sĩ tại đây. Bên cạnh đó, phòng khám còn được biết đến là nơi thăm khám chữa bệnh hậu môn trực tràng uy tín tại TPHCM.

Không chỉ sở hữu riêng cho mình một đội ngũ y, bác sĩ chuyên khoa sản giỏi, có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, đã từng có thời gian tu nghiệp ở nước ngoài nhiều năm và áp dụng nhiều công nghệ kỹ thuật khám chữa bệnh tiên tiến của quốc tế vào trong quá trình thăm khám chữa bệnh cho người dân Việt Nam tại TPHCM, giúp cho quá trình thăm khám chữa bệnh của chị em đạt hiệu quả cao, khả năng hồi phục nhanh chóng mà còn tiết kiệm được chi phí đáng kể. 

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Cùng với đó, phòng khám còn là nơi được trang bị nhiều loại thiết bị máy móc y tế hiện đại, tiên tiến được nhập khẩu trực tiếp từ các nước có nền y học phát triển bậc nhất thế giới như Mỹ, Anh, Pháp,... được các cơ quan có thẩm quyền kiểm định trước khi đưa vào sử dụng thăm khám chữa bệnh. Nhằm giúp cho quá trình thăm khám của người bệnh được diễn ra nhanh chóng, thuận lợi, suôn sẻ, đạt hiệu quả mà còn giúp cho đội ngũ y, bác sĩ dễ dàng đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Các mức phí khám chữa bệnh tại đây đều được công khai, niêm yết giá rõ ràng theo đúng quy định của Sở Y tế ban hành bao gồm cả chi phí thăm khám chữa bệnh nam phụ khoa cho cả nam và nữ. Ngoài ra, phòng khám còn có chế độ bảo mật thông tin khách hàng cao, giúp cho quá trình thăm khám - điều trị bệnh của bệnh nhân được diễn ra an toàn, thuận lợi và đạt hiệu quả cao. 

Phòng khám Nam - Phụ HCM

Thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin, kiến thức bổ ích về hình ảnh nấm Candida ở nam và nữ. Hy vọng, bài viết sẽ bạn đọc có được hành trang kiến thức cần thiết và phòng tránh được căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa này, đảm bảo sức khỏe luôn trong tình trạng khỏe mạnh.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Bài viết: ⚕️ Hình Ảnh Nhiễm Nấm Candida Ở Nữ Và Nam

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017