⚕️HBV-DNA Dưới 1000 Có Nghĩa Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

       Vì HBV gây bệnh Viêm gan B là virus mang phân tử di truyền mang thông tin di truyền trong lõi là DNA nên xét nghiệm này được gọi là HBV-DNA. Xét nghiệm HBV-DNA tức là xét nghiệm để xác định có hay không virus HBV hoàn chỉnh trong máu của người được xét nghiệm. Đây là xét nghiệm sinh học phân tử, thường được thực hiện thông qua kỹ thuật PCR (polymerase chain reaction). 

Phân tử di truyền của virus HBV là DNA (Ảnh minh họa)

       Có 2 loại xét nghiệm HBV-DNA

   Định tính HBV-DNA, nhằm xác định chính xác bạn đã nhiễm virus Viêm gan B hay không. Ở những bệnh nhân Viêm gan B đã phục hồi sau thời gian điều trị, xét nghiệm này giúp xác định bệnh tái phát hoặc có đột biến kháng thuốc khi cho ra kết quả (+)

   Định lượng HBV-DNA, đánh giá sự tăng hay giảm số lượng của virus trước điều trị và đến thời điểm kiểm tra định kỳ, để đánh giá hiệu quả điều trị, tiếp tục hoặc thay đổi liệu trình điều trị. Bên cạnh đó, định lượng HBV-DNA có thể hỗ trợ khẳng định khả năng đột biến gen của virus khi kết hợp với kết quả xét nghiệm 5 hạng mục virus HBV.

Chỉ số trung bình của HBV-DNA ở bệnh nhân Viêm gan B

       Ở người bệnh Viêm gan B, có một mốc chỉ số trung bình trong xét nghiệm định lượng HBV-DNA để đánh giá. Chỉ số này là 1130 copies/ml tức là cứ trong 1 ml máu của bệnh nhân có khoảng 1130 bản sao virus hoàn chỉnh. Đây là chỉ số trung bình được đặt ra dựa trên tình trạng cụ thể của bệnh nhân.

       Khi định lượng HBV-DNA có kết quả chỉ số cao hơn chỉ số trung bình chứng tỏ virus đang tồn tại rất nhiều trong cơ thể người bệnh, sự phát triển của virus không được kiểm soát. Và ngược lại

Định lượng HBV-DNA dưới 1000 có ý nghĩa gì

Chỉ số HBV-DNA càng thấp thì gan tiếp tục tổn thương càng ít (Ảnh minh họa)

       Chỉ số HBV-DNA thấp hơn 1000 copies/ml có nghĩa là bệnh Viêm gan B vẫn trong tầm kiểm soát, nếu có sự gia giảm giữa 2 lần kiểm tra chỉ số HBV-DNA chứng tỏ có sự đáp ứng trong việc điều trị. Chỉ số HBV-DNA càng thấp thì tình trạng gây hại cho gan cũng càng giảm. Việc tiếp tục liệu trình điều trị có thể giúp tiếp tục khống chế và kềm hãm quá trình phát triển của virus, giúp kiểm soát bệnh tình và phục hồi chức năng gan.

Phương pháp trị liệu Viêm gan B tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tuân thủ thực hiện đầy đủ quy chuẩn toàn bộ liệu trình khám chữa bệnh Viêm gan B, kết hợp cùng các phương pháp điều trị mới được áp dụng và đã được chứng nhận về sự an toàn cũng như hiệu quả điều trị. Bao gồm 3 phương pháp sử dụng thiết bị được nhập từ Đức, với công dụng rõ rệt trong việc điều trị Viêm gan B, bao gồm: phương pháp xung tần số thấp, phương pháp truyền ngược máu ozon và phương pháp lọc máu loại trừ virus.

       1. Phương pháp xung tần số thấp: thông qua thiết bị lọc máu công nghệ cao, truyền một lượng thuốc có nồng độ cao gấp nhiều lần bình thường đến từng phần của gan, dưới tác dụng của nồng độ cao sẽ phát huy được tác dụng tiêu diệt vius viêm gan B, tính xác định mạnh và có thể nhanh chóng và tiêu diệt hoàn toàn virus, không có tác dụng phụ độc hại. 

       2. Phương pháp truyền máu mang ozon: thiết bị sử dụng công nghệ phóng điện không kính tiên tiến nhất của thế giới để sinh ra khí ozon, rút một lượng 50-100ml máu của bệnh nhân, với tỷ lệ máu với ozon là 1: 1 truyền vào máu của bệnh nhân, máu trong cơ thể kết hợp với ozon nhanh chóng sinh ra phản ứng, làm cho các thành phần tế bào trong máu sản sinh ra nguyên tử tế bào và các chất chuyển hoá, sau đó thông qua máu mang ozon sẽ đi khắp cơ thể của bệnh nhân, từ đó kích hoạt các phản ứng miễn dich của cơ thể, phát huy tác dụng điều trị virus viêm gan B. 

       3. Phương pháp lọc virus ra khỏi máu: lợi dụng nguyên lý 2 điện tích trái ngược thì hút nhau và công nghệ lọc phân tử, đem virus viêm gan B có trong máu hấp phụ và giữ lại trong máy hút virus, từ đó tách ra khỏi cơ thể và nhanh chóng chặn đứng chuỗi nhân bản của virus viêm gan B, làm tiêu hao bản mẫu của virus trong nhân tế bào gan. Cuối cùng thực hiện loại bỏ hoàn toàn virus viêm gan B trong máu và trong gan. Thường chỉ cần ba mươi phút để hoàn thành việc lọc toàn bộ máu của cơ thể. 

       Ưu điểm của những phương pháp này đó là loại trừ được những tác dụng phụ của việc dùng thuốc như các triệu chứng về thần kinh, tiêu hóa và kháng thuốc của virus, đạt được hiệu quả cao, hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyến cáo bệnh nhân Viêm gan B nên được điều trị kết hợp giữa việc dùng thuốc và các phương pháp trị liệu này để đạt được mục đích điều trị tốt nhất trong thời gian ngắn.

        Như vậy, việc xét nghiệm HBV-DNA là cần thiết cho bệnh nhân viêm gan B, không chỉ trước khi điều trị bệnh mà còn cần thiết trong suốt quá trình điều trị.

Bài viết: ⚕️HBV-DNA Dưới 1000 Có Nghĩa Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017