⚕️Hậu Môn Chảy Dịch Vàng Và Hôi Có Phải Dấu Hiệu Bệnh Trĩ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (4 bình chọn)

       Những bệnh lý về hậu môn trực tràng ngày càng trở nên phổ biến hơn cùng với thói quen ăn uống và sinh hoạt kém khoa học. Một trong những dấu hiệu nhận biết để chữa trị sớm những bệnh lý này là hiện tượng hậu môn chảy dịch nhầy. Vậy, triệu chứng này là dấu hiệu của bệnh gì? Hậu môn chảy dịch vàng và hôi có phải dấu hiệu bệnh trĩ? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu cụ thể hơn vấn đề này thông qua bài viết dưới đây!

Hậu môn chảy dịch vàng là dấu hiệu của bệnh gì?

       Một trong những nổi lo lắng của người xuất hiện triệu chứng hậu môn tiết dịch bất thường là về bệnh trĩ. Tuy nhiên, với dấu hiệu này, không chỉ là triệu chứng của bệnh trĩ, mà còn là triệu chứng của rất nhiều những bệnh lý nguy hiểm khác như sau:

 Bệnh trĩ

       Đây là bệnh lý có thời gian ủ bệnh khá dài, với các triệu chứng bệnh không rõ ràng như: ngứa và khó chịu ở hậu môn, sưng viêm hậu môn, chảy máu và dịch vàng ở hậu môn, đại tiện ra máu hay hậu môn chảy nước màu xanh đen… Những triệu chứng này sẽ ngày một tăng dần lên và khiến cho người bệnh phải chịu đựng rất nhiều đau đớn, phiền toái trong cuộc sống. Ngoài ra, nếu không được chưa trị kịp thời, rò hậu môn còn có thể biến chứng, xuất hiện nhiều lỗ rò hơn, bệnh tái phát lại nhiều lần, thậm chí là nguy cơ về bệnh ung thư.

Hậu môn chảy dịch và hôi do rò hậu môn (Ảnh minh họa)

 Áp xe hậu môn

       Người bị áp xe hậu môn sẽ có triệu chứng tiết dịch ở hậu môn, có thể là hậu môn tiết dịch hôi, dịch vàng,… kèm theo việc xuất hiện những cục cứng sưng tấy, đau đớn, ngứa ngáy và bên trong chứa đầy mủ,… Bệnh apxe hậu môn nếu không phát hiện sớm có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng chảy mủ, rò hậu môn,…

 Bệnh rò hậu môn

       Đây là một trong những dấu hiệu bệnh rò hậu môn. Những lỗ rò hậu môn sẽ xuất hiện kèm theo hiện tượng chảy mủ và hậu môn chảy dịch vàng, dịch hôi. Nó khiến người bệnh phải chịu nhiều đau đớn, mặc cảm, xấu hổ và ngại giao tiếp với người khác. Thông thường, nguyên nhân rò hậu môn là xuất phát từ việc áp xe hậu môn không được chữa trị đúng cách và đúng thời điểm.

 Viêm ống hậu môn

       Bệnh lý này khiến người bệnh cảm thấy nóng rát ở hậu môn, kèm theo hiện tượng viêm loét, hậu môn chảy dịch nhầy, có mồi hôi khó chịu… Chứng bệnh này cũng tương tự với những bệnh lý về hậu môn trực tràng khacsc, cũng khiến người bệnh phải chịu nhiều đau đớn và khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.

 Viêm tấy tầng hậu môn

       Đây là hiện tượng tầng sinh môn bị viêm loét, tiết dịch và có mùi hôi. Thông thường, nguyên nhân chủ yếu của bệnh lý này là do vệ sinh không sạch sẽ hoặc do dùng thuốc.

Hậu môn chảy dịch và hôi là dấu hiệu không chỉ của riêng bệnh trĩ (Ảnh minh họa)

Như vậy, có thể thấy được, hiện tượng hậu môn tiết dịch bất thường có thể sẽ là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý nguy hiểm. Chính vì thế, việc nhanh chóng phát hiện và điều trị bệnh lý này là điều hết sức cần thiết giúp người bệnh thoát khỏi những nguy hại mà chứng bệnh lý này đem lại.

Để biết được tình trạng cụ thể hiện tại của mình là có phải dấu hiệu bệnh trĩ hay không? Bạn đọc hãy CLICK chuột vào khung chat bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí!

Cần làm khi khi hậu môn chảy dịch vàng và hôi

       Nếu hậu môn chảy dịch vàng bất thường, người bệnh không nên chủ quan mà đợi bệnh tự khỏi, việc làm cần thiết lúc này là cần nhanh chóng tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ để được thăm khám và chữa trị kịp thời. Việc xác định đúng nguyên nhân dẫn đến hiện tượng hậu môn tiết dịch và đi vào điều trị cụ thể là việc làm cụ thể lúc này người bệnh có thể làm được để bảo vệ sức khỏe của mình.

Ngoài ra, cùng với việc thăm khám và điều trị bệnh, người bị hậu môn chảy dịch nhầy, dịch vàng cần lưu ý thêm một số vấn đề khác như:

► Không nên xấu hổ mà che dấu bệnh tình, không điều trị, bởi những bệnh lý này nếu kéo dài sẽ rất dễ dẫn đến biến chứng nguy hiểm kèm với việc điều trị sẽ rất khó khăn.

► Nhanh chóng tiến hành điều trị bệnh theo sự chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa để có thể chấm dứt dấu hiệu bệnh lý của mình.

Những lưu ý cho người mắc phải hiện tượng hậu môn chảy dịch và hôi (Ảnh minh họa)

► Ngoài ra, người bệnh nên chú ý vệ sinh thật kỹ vùng kín và vùng xung quanh hậu môn của mình, để tránh viêm nhiễm lúc này.

► Bổ sung thực phẩm nhiều chất xơ, uống nhiều nước để hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động thuận lợi, góp phần làm giảm bớt những ảnh hưởng trong quá trình đào thải cặn bã và phân ở hậu môn, trực tràng.

► Việc luyện tập sức khỏe, vận động nhiều, tránh ngồi hoặc đứng quá lâu cũng sẽ giúp người bệnh hạn chế được những nguy hiểm của bệnh lý này. 

Để được thăm khám và chữa trị hiện tượng tiết dịch bất thường ở hậu môn, người bệnh hãy tìm đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Tại đây, với vai trò là phòng khám chuyên khoa hậu môn trực tràng uy tín, sẽ giúp người bệnh thoát khỏi những ảnh hưởng đáng lo ngại của triệu chứng bất thường này.

Bài viết: ⚕️Hậu Môn Chảy Dịch Vàng Và Hôi Có Phải Dấu Hiệu Bệnh Trĩ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017