Giải Đáp Những Câu Hỏi Thường Gặp Khi Phá Thai

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

     Mang thai ngoài ý muốn, thai bị dị tật, không đủ sức khỏe để mang thai… là những lý do bắt buộc thai phụ phải đình chỉ thai kỳ trước khi sinh sản. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những câu hỏi thường gặp khi phá thai để các chị em có thể hiểu rõ hơn về thủ thuật này.

Những câu hỏi thường gặp khi phá thai

     Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, có không ít chị em phụ nữ tìm đến phòng khám với mong muốn được đình chỉ thai kỳ. Song phần lớn chị em đều cảm thấy lo lắng và sợ hãi khi thực hiện thủ này, đồng thời mang trong mình rất nhiều thắc mắc. Bác sĩ đã tập hợp lại những câu hỏi thường gặp khi phá thai và xin được giải đáp từng thắc mắc cụ thể.

Phá thai 3 tháng đầu thai kỳ

      Nạo phá thai là gì?

     Nạo phá thai là phương pháp đình chỉ thai nghén bằng phẫu thuật để loại bỏ phôi thai hay bào thai và nhau thai ra khỏi tử cung hoặc sử dụng thuốc phá thai.

      Tại sao phải tiến hành phá thai trong 3 tháng đầu?

     Hầu hết các trường hợp phá thai đều được thực hiện trong ba tháng đầu, bởi vì đây được coi là một trong những thời điểm phá thai an toàn nhất. Để đảm bảo mức an toàn cho bản thân cũng như kết quả phá thai, chị em nên tìm đến các địa chỉ phá thai bằng thuốc hoặc ngoại khoa chất lượng, uy tín để thực hiện phá thai dưới sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại.

     Phá thai trong ba tháng đầu hiện có thể được thực hiện bằng cách uống thuốc hoặc phẫu thuật như nạo, hút thai.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Thai 3 tháng đầu có thể phá bằng cách uống thuốc hoặc phẫu thuật như nạo, hút thai (Ảnh minh họa)

      Phá thai nội khoa và ngoại khoa được thực hiện như thế nào?

     Phá thai nội khoa và ngoại khoa đều là những phương pháp có thể áp dụng đình chỉ thai trong 3 tháng đầu tiên.

     Phá thai nội khoa không cần phẫu thuật hoặc gây mê, nhưng trước khi thực hiện thủ thuật thai phụ cần phải thăm khám nhiều lần tại các cơ sở y tế uy tín, chất lượng để bác sĩ kiểm tra tình hình sức khỏe của mẹ, độ tuổi thai nhi để có thể áp dụng đúng phương pháp.

     Nhiều chị em thường thắc mắc về quy trình phá thai bằng thuốc có phức tạp không? Thế nhưng các bác sĩ cho biết, quy trình phá thai bằng thuốc khá đơn giản. Chị em chỉ cần tuân thủ theo những chỉ định của bác sĩ, lựa chọn cơ sở thực hiện uy tín chất lượng sẽ hạn chế tối đa những ảnh hưởng sau thủ thuật

     Phá thai ngoại khoa là phương pháp có sự can thiệp của thiết bị y tế vào tử cung của phụ nữ. Cụ thể, bác sĩ sẽ đặt dụng cụ mỏ vịt vào âm đạo của thai phụ để giữ cho cổ tử cung giãn ra tại thời điểm tiến hành hoặc trước khi làm thủ thuật.

     Khi cổ tử cung giãn đủ rộng, một ống hút thông được kết nối với máy bơm hút thai chân không sẽ được đưa vào cổ tử cung để hút thai và nhau thai ra ngoài. Khi tiến hành thủ thuật, các chất làm giãn như laminaria có thể được đưa vào cổ tử cung để tăng độ giãn mở.

     Trước khi làm thủ thuật, bác sĩ sẽ gây tê cục bộ tại cổ tử cung. Ngoài ra, có thể sử dụng thuốc an thần hoặc gây mê toàn thân.

      Điều gì sẽ xảy ra sau khi phá thai  3 tháng?

     Sau thủ tục phá thai, thai phụ sẽ nghỉ ngơi tại phòng phục hồi. Sau một giờ, có thể về nhà. Trong một vài trường hợp, có thể bị buồn nôn hoặc nôn, ớn lạnh, chuột rút trong 1 hoặc 2 ngày sau đó. Hiện tượng chảy máu âm đạo có thể kéo dài đến 2 tuần.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Sau thủ tục phá thai, thai phụ sẽ nghỉ ngơi tại phòng phục hồi, sau 1 tiếng có thể về nhà (Ảnh minh họa)

     Các loại thuốc được sử dụng trong phá thai nội khoa sẽ gây chảy máu nặng hơn nhiều so với thời kỳ kinh nguyệt bình thường. Chị em có thể dùng thuốc giảm đau không kê đơn, trong trường hợp cần thiết, tuy nhiên phần lớn các trường hợp bác sĩ sẽ kê toa thuốc giảm đau sau thủ thuật. Để phá thai hoàn tất, sẽ mất khoảng vài ngày hoặc vài tuần.

      Có nên tái khám sau khi phá thai bằng thuốc?

     Trong vòng 2 tuần sau khi phá thai bằng thuốc, chị em nên đến địa chỉ phá thai an toàn bằng thuốc để thăm khám xem liệu rằng việc phá thai đã hoàn tất chưa. Nếu bạn vẫn mang thai sau khi dùng thuốc, bạn có thể sẽ phải phá thai bằng phẫu thuật, bởi nếu tiếp tục mang thai khi đã sử dụng các loại thuốc phá thai sẽ gây ra dị tật bẩm sinh nghiêm trọng.

Phá thai trong 3 tháng giữa thai kỳ

     Hiện nay, với những trường hợp thai 3 tháng tuổi thường các bác sĩ sẽ đề nghị giữa thai vì lúc này thai đã lớn, việc thực hiện đình chỉ thai kỳ sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe thậm chí tính mạng thai phụ.

     Trong những trường hợp bắt buộc phải thực hiện đình chỉ thai thì sẽ được thực hiện bằng thủ thuật nong gắp thai.

      Phá thai 3 tháng giữa thai kỳ thực hiện như thế nào?

     Trước khi tiến hành phá thai, bác sĩ sẽ dùng thuốc để làm giãn cổ tử cung và sau đó gây mê toàn thân hoặc gây tê cổ tử cung để giảm đau. Thai nhi sẽ được lấy ra qua âm đạo bằng thủ thuật nong gắp thai (D&E). Cuối cùng, bác sĩ sẽ dùng ống hút để đưa các phần còn sót lại trong cổ tử cung ra bên ngoài.

      Những triệu chứng thường gặp sau phá thai 3 tháng giữa thai kỳ

     Trong 1 hoặc 2 ngày sau khi phẫu thuật phá thai, bạn có thể gặp các tình trạng đau nhức hoặc chuột rút. Ngoài ra, hiện tượng chảy máu âm đạo có thể kéo dài đến 2 tuần.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Biến chứng nào có thể xảy ra sau phá thai?

     Phá thai bằng phương pháp nội khoa hoặc ngoại khoa đôi khi có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng có thể gặp phải sau thủ thuật, chẳng hạn như:

     Thai nhi vẫn còn trong cổ tử cung của phụ nữ.

     Nhiễm trùng

     Chảy máu nặng (băng huyết)

     Tổn thương tử cung và các cơ quan khác.

      Dấu hiệu nào nguy hiểm sau phá thai cần đến gặp bác sĩ?

     Chị em sau khi thực hiện phá thai dù là trong 3 tháng đầu hay 3 tháng giữa, nếu có bất kỳ dấu hiệu nào sau đây, hãy đến ngay cơ sở y tế để được điều trị:

     - Đau bụng hoặc đau lưng dữ dội.

     Chảy máu quá nhiều (băng huyết).

     Sốt cao.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ phá thai an toàn hiệu quả 

     Nến nhớ, sau khi phá thai chị em vẫn có thể mang thai lại ngay cả khi trước khi kỳ kinh nguyệt xuất hiện xuất hiện. Do đó, nếu muốn tránh trường hợp mang thai ngoài ý muốn chị em phụ nữ nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn khi có quan hệ tình dục. Thời gian quan hệ tình dục được cho phép là sau 6 tuần sau khi phá thai nhằm đảm bảo cho cổ tử cung đã trở lại kích thước bình thường.

      Chi phí phá thai như thế nào?

     Mọi chi phí phá thai bằng thuốc hay ngoại khoa đều phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, chẳng hạn như: phương pháp thực hiện đình chỉ thai, bác sĩ thực hiện, cơ sở y tế…. Chính vì thế, không có một con số cụ thể nào có thể được đưa ra khi bác sĩ chưa nắm được tình hình sức khỏe thai phụ. Nếu muốn biết chi phí chính xác chị em chỉ có thể đến gặp bác sĩ.

     Trên đây là một số câu hỏi thường gặp khi phá thai, mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề này chị em có thể liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được giải đáp cụ thể, hoàn toàn miễn phí.

     Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: phongkhamdakhoahongphong.vn Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

 

Bài viết: Giải Đáp Những Câu Hỏi Thường Gặp Khi Phá Thai

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017