⚕️ Dương Vật Chảy Mủ Là Bệnh Gì?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 10 / 10 (1 bình chọn)

Vì cậu nhỏ là bộ phận đóng vai trò vô cùng quan trọng liên quan đến hệ bài viết, lẫn hệ thống chức năng sinh sản. Chính vì thế, nếu nhận thấy bất kỳ vấn đề nào bất thường liên quan đến cơ quan này, chẳng hạn như tình trạng dương vật bị chảy mủ thì nam giới cần phải hết sức lưu ý và nhanh chóng thăm khám ngay để được chẩn đoán và can thiệp điều trị kịp thời. Vì các vấn đề liên quan đến bệnh lý tại khu vực này đều được đánh giá mức độ nguy hiểm và ảnh hưởng khá cao, chính vì vậy tuyệt đối không nên xem thường. Vậy hiện tượng dương vật chảy mủ là bệnh gì ? Mời bạn đọc cùng tiếp tục theo dõi qua bài viết được tổng hợp bên dưới.

Là nam giới, nhất định không thể bỏ qua những thông tin liên quan đến sức khỏe nam khoa, đặc biệt khu vực “cậu nhỏ”. Mời bạn cùng đọc ngay những chia sẻ của Bác sĩ - Trưởng khoa nam học tại Phòng khám Nam Phụ khoa HCM liên quan đến tình trạng chảy mủ ở bộ phận sinh dục nam.

Hiện tượng dương vật chảy mủ cảnh báo triệu chứng gì?

dương vật bị chảy mủ

Dương vật bị chảy mủ

Đa số những trường hợp dương vật chảy mủ đều có liên quan khác cao đến triệu chứng nhiễm trùng qua đường quan hệ tình dục, hoặc cũng có thể do một số nhóm bệnh lý khác gây nên. Tuy nhiên nhìn chung, nếu tình trạng chảy mủ kèm theo các triệu chứng khác, sẽ chính là dấu hiệu cho thấy một số cơ quan lân cận của bạn cũng đang bị tác động tổn thương. Cụ thể như sau:

​   Dương vật chảy mủ trắng đục hoặc trong, lỏng, đặc: Đây là tình trạng cho thấy dịch mủ có thể xuất phát từ niệu quản, thận, bàng quang, hoặc tuyến tiền liệt đến niệu đạo chảy ra ngoài. Tùy thuộc vào từng nguyên nhân, tình trạng bệnh sẽ có những triệu chứng cụ thể khác nhau.

​   Đầu dương vật chảy mủ trắng hoặc vàng: Đây là dấu hiệu cho thấy khả năng cao xuất phát từ bàng quang, tuyến tiền liệt, thận, niệu quản hoặc niệu đạo.

​   Dương vật chảy mủ trắng hoặc vàng, kèm theo triệu chứng đau nhức: Đây rất có thể là trường hợp cho thấy vi khuẩn đã bắt đầu tấn công vào nang tinh hoàn, lỗ sáo, tuyến tiền liệt…

​   Dương vậy chảy mủ kèm theo sưng tấy đỏ: Thông thường khi dương vật bị chảy mủ , sẽ đi kèm theo đó là một số triệu chứng đi kèm khác như sưng đỏ, xung quanh dương vật mọc các nốt sưng tấy, đau nhức, hoặc thậm chí là không.

​   Tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu liên tục: Nam giới sẽ thường xuyên trong trạng thái thường xuyên buồn tiểu, nhưng mỗi lần đi tiểu thì rất ít. Bên cạnh đó, người bệnh còn cảm thấy đau nhức và nóng rát ở lỗ sáo khó chịu, thậm chí là đau vùng bụng dưới và đau mỗi khi xuất tinh.

Dương vật chảy mủ là bệnh gì?

dương vật chảy mủ là bệnh gì

Dương vật chảy mủ là bệnh gì

Dương vật chảy mủ là bệnh gì? Thực tế, có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng chảy mủ dương vật ở nam giới, trong đó bao gồm 7 nhóm bệnh lý phổ biến như sau:

​   Nhiễm trùng Chlamydia;

​   Dương vật bị chảy mủ do bệnh lậu;

​   Nhiễm trùng đường tiết niệu (UTIs);

​   Nhiễm trùng nấm men;

​   Viêm bao quy đầu gây chảy mủ dương vật;

​   Bựa sinh dục khiến dương vật bị chảy mủ;

​   Viêm tuyến tiền liệt.

   Dương vật chảy mủ là bệnh gì? -  Nhiễm trùng Chlamydia

Chlamydia là một tác nhân gây nên nhóm bệnh lý nhiễm trùng phổ biến lây truyền qua đường tình dục. Thông thường, khi nam giới bị nhiễm Chlamydia sẽ có những triệu chứng điển hình như sau:

​   Đau rát khi đi tiểu;

​   Nóng rát, hoặc ngứa ở niệu đạo;

​   Dương vật bị chảy mủ trắng đục, hoặc lỏng như nước;

​   Nóng rát, hoặc ngứa ở khu vực niệu đạo;

​   Đau và sưng tinh hoàn…

Đây là một bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục khá phổ biến và tính nguy hiểm khá cao. Thậm chí nếu không được can thiệp chữa trị sớm và kịp thời, tình trạng viêm có thể lâu lan sang mào tinh hoàn và tinh hoàn, gây sưng đau và ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản về sau.

   Dương vật bị chảy mủ là bệnh gì? - Dương vật bị chảy mủ do bệnh lậu

Lậu cầu là một bệnh lý gây ra bởi vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae  và có đường lây nhiễm chính là quan hệ tình dục không an toàn, hoặc sử dụng chung các vật dụng cá nhân của người nhiễm bệnh. Thông thường, các triệu chứng của lậu cầu sẽ thường phát triển trong vòng từ 2 tuần kể từ khi nhiễm bệnh, tuy nhiên một số trường hợp khác, tình trạng viêm nhiễm thậm chí có thể phát triển âm thầm đến vài tháng. 

Bên cạnh đó, bệnh lậu sẽ phát triển thành 2 giai đoạn chính: lậu cấp tính và lậu mãn tính. Tùy thuộc vào từng cấp độ cụ thể mà các triệu chứng sẽ hoàn toàn khác nhau, trong đó những biểu hiện điển hình bao gồm như sau:

​   Viêm và sưng bao quy đầu;

​   Nam giới nhận thấy dương vật chảy mủ vàng hoặc trắng, xanh lá;

​   Đau và nóng rát ở khu vực xung quanh dương vật khi đi tiểu;

​   Đau hoặc sưng mềm tinh hoàn, tuy nhiên khá hiếm gặp…

dương vật chảy mủ trắng

Dương vật chảy mủ trắng

   Dương vật chảy mủ là bệnh gì - Nhiễm trùng đường tiết niệu (UTIs)

Nhiễm trùng đường tiết niệu, hay còn gọi là viêm niệu đạo là một tình trạng viêm nhiễm được phân thành nhiều loại bệnh khác nhau, tuy nhiên theo các đánh giá thì tình trạng này sẽ thường xuyên khiến cho nam giới gặp phải tình trạng chảy mủ dương vật.

Ngoài ra, khi bị viêm niệu đạo, nam giới còn đi kèm những triệu chứng dễ nhận biết khác như:

​   Ngứa và đau nhức dương vật;

​   Thường xuyên nóng rát mỗi khi đi tiểu;

​   Đi tiểu thường xuyên…

   Dương vật bị chảy mủ là bệnh gì - Nhiễm trùng nấm men

Nhiễm trùng nấm men là một nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng viêm bao bao quy đầu ở nam giới. Khi đó, người bệnh sẽ có những triệu chứng điển hình như sau:

​   Dương vật bị chảy mủ trắng , dày, đọng lại lên các nếp gấp da;

​   Vùng da trên quy đầu trắng bóng;

​   Dương vật bị đỏ, ngứa, có cảm giác nóng rát;

Nấm men không phải là một dạng STDs, nhưng sẽ có thể chuyển nặng hơn mỗi khi nam giới có hoạt động quan hệ tình dục không an toàn. Chính vì vậy, việc giữ vệ sinh không được đảm bảo sạch sẽ, cũng như khi nam giới mắc phải các bệnh lý làm suy giảm hệ miễn dịch, cũng chính là các tác nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng nấm dương vật.

dương vật chảy mủ trắng đục

Dương vật chảy mủ trắng đục

   Dương vật chảy mủ trắng là bị gì - Viêm bao quy đầu gây chảy mủ dương vật

Viêm bao quy đầu là một trường hợp khá phổ biến đối với nam giới bị hẹp bao quy đầu. Mặc dù không quá nghiêm trọng, nhưng viêm bao quy đầu lại chính là tác nhân thường xuyên gây đau và chảy mủ dương vật.

Bên cạnh tình trạng dương vật bị chảy mủ trắng , khi người bệnh bị viêm bao quy đầu sẽ còn có những triệu chứng khác như:

​   Vùng da xung quanh và dưới da quy đầu bị đỏ;

​   Dương vật ngứa ngáy và có mùi hôi khó chịu;

​   Bao quy đầu bị thắt chặt;

​   Đau ở vùng sinh dục…

Một số nhóm nguyên nhân khởi phát viêm nhiễm bao quy đầu thường gặp bao gồm như: bệnh chàm da, nhiễm khuẩn, bị kích ứng do các sản phẩm vệ sinh, tẩy rửa thông thường.

   Dương vậy chảy mủ là bị gì - Bựa sinh dục khiến dương vật bị chảy mủ

Bựa sinh dục là là tình trạng tích tụ các chất nhờn màu trắng dưới da bao quy đầu và khu vực bao quanh các nếp kẽ bao quy đầu, đặc biệt tình trạng này sẽ khá phổ biến đối với nam giới chưa từng can thiệp cắt quy đầu. 

Thông thường, bựa sinh dục được xem là một dịch tiết lành tính của cơ thể đóng vai trò giữ ẩm và bôi trơn, tuy nhiên vì đây là sự tích tụ của các tuyến bã nhờn, nước tiểu, tế bào chết do dương vật tiết ra. Do đó, nếu không được đảm bảo vệ sinh sạch sẽ thường xuyên, chính sự tích tụ này sẽ tạo thành một môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, vi nấm có cơ hội tăng sinh, phát triển, gây viêm nhiễm phần dầu dương vật.

   Dương vật chảy mủ là bệnh gì - Viêm tuyến tiền liệt

Dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt của nam giới thường gặp bao gồm những triệu chứng cơ bản như sau:

​   Chảy mủ dương vật;

​   Nước tiểu có mùi hôi khó chịu, thậm chí là xen lẫn cả máu trong nước tiểu;

​   Dòng nước tiểu yếu, tiểu bị đứt đoạn, thậm chí là khó tiểu;

​   Khó xuất tinh, hoặc đau mỗi khi xuất tinh.

Thông thường, trong trường hợp nam giới bị viêm tuyến tiền liệt cấp tính, việc điều trị sẽ nhanh chóng khỏi. Tuy nhiên, trong trường hợp mãn tính, cần phải kiểm soát các triệu chứng và thậm chí liệu trình có thể kéo dài đến vài tháng.

Dương vật bị chảy mủ điều trị như thế nào?

dương vậy chảy mủ

Dương vậy chảy mủ

Dương vật bị chảy mủ điều trị như thế nào? Đối với câu hỏi này, phía đại diện Bác sĩ - Trưởng khoa Nam học tại Phòng khám Nam Phụ khoa HCM đã cho biết, khi nam giới gặp phải hiện tượng bất thường, cụ thể là triệu chứng dương vật bị chảy mủ , điều bắt buộc là phải nhanh chóng thăm khám sớm để Bác sĩ tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh. Dựa trên tiền sử bệnh lý, kết quả thăm khám lâm sàng và các bước xét nghiệm chuyên sâu, Bác sĩ sẽ đưa ra kết quả chẩn đoán chính xác nhất.

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây bệnh cụ thể, Bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị phù hợp và hiệu quả nhất. Cụ thể như sau:

   Đối với trường hợp dương vật bị chảy mủ do nhiễm trùng: Thông thường trong trường hợp này, Bác sĩ sẽ chỉ định đến phương án điều trị bằng các loại thuốc nội khoa. Tùy vào từng tình trạng cụ thể, Bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc phù hợp nhất, người bệnh tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc, hoặc tự ý thay đổi liều dùng nếu chưa có sự cho phép của Bác sĩ chuyên khoa.

   Đối với trường hợp chảy mủ dương vật bệnh lậu: Thông thường, Bác sĩ sẽ chỉ định đến việc sử dụng thuốc điều trị theo phác đồ của Bác sĩ chuyên khoa. Tuy nhiên, đối với trường hợp nặng hơn, cần phải có sự kết hợp giữa việc dùng thuốc và phương pháp trị liệu để tăng cường hấp thu dược tính của thuốc được hiệu quả hơn.

   Đối với trường hợp dương vật chảy mủ do viêm niệu đạo gây ra bởi vi khuẩn: Khi đó bệnh nhân sẽ được Bác sĩ chỉ định đến phương án sử dụng các loại thuốc kháng sinh, tùy thuộc vào từng nguyên nhân, tình trạng bệnh mà phác đồ, cũng như thời gian sử dụng thuốc cũng sẽ khác nhau.

   Đối với trường hợp dương vật bị chảy mủ do viêm bao quy đầu, dài hoặc hẹp bao quy đầu: Khi đó bắt buộc nam giới phải can thiệp cắt bao quy đầu mới có khả năng khắc phục triệt để tình trạng bệnh.

dương vật bị chảy mủ trắng

Trên đây là tất cả những chia sẻ giải đáp cho câu hỏi dương vật chảy mủ là bệnh gì . Được tổng hợp bởi các Bác sĩ, chuyên gia hàng đầu tại khoa nam học - Phòng khám Nam Phụ khoa HCM . Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp và chia sẻ, sẽ giúp bạn đọc có được những giải đáp bổ ích nhất.

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết nên thăm khám và điều trị các bệnh lý liên quan đến nam khoa ở đâu uy tín tại TPHCM , thì hãy tin tưởng và tìm đến Phòng khám Nam Phụ khoa HCM - Địa chỉ khám chữa bệnh chuyên khoa được hoạt động dưới sự giám sát và chứng nhận từ Sở Y tế TPHCM. Chính vì vậy, mọi thông tin về tính minh bạch về Pháp lý tại đây luôn được đảm bảo, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khi đến đây trải nghiệm chất lượng dịch vụ.

Để được hỗ trợ tư vấn thêm thông tin về bệnh lý, cũng như được đặt lịch thăm khám tại Phòng khám Nam Phụ khoa HCM . Vui lòng để lại thông tin tư vấn ẩn danh miễn phí qua khung hỗ trợ bên dưới. Đội ngũ chuyên gia Y tế sẽ luôn tức trực theo dõi và hỗ trợ đến bạn một cách nhanh chóng nhất trong mọi khung giờ.

Bài viết: ⚕️ Dương Vật Chảy Mủ Là Bệnh Gì?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017