⚕️Đau Tinh Hoàn Khi Xuất Tinh

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (4 bình chọn)

       Nam giới bị đau tinh hoàn trong và sau khi xuất tinh là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý tiềm ẩn nguy hiểm. Tình trạng này nếu không được chẩn đoán nguyên nhân và điều trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng phức tạp và khó điều trị về lâu dài.

       Qua bài viết sau đây, Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ cung cấp những thông tin cần thiết về những bệnh lý có thể là nguyên nhân gây nên tình trạng đau tinh hoàn ở nam giới khi xuất tinh. Qua đó, hy vọng có thể giúp ích cánh mày râu trong việc phòng ngừa và điều trị cần thiết.

Vì sao nam giới bị đau tinh hoàn khi xuất tinh

       Nam giới khi xuất tinh bị đau tinh hoàn có thể biểu hiện tình trạng đau ở 1 bên hoặc 2 bên tinh hoàn. Thông thường, đa số nam giới bị đau 1 bên tinh hoàn và nằm ở tinh hoàn trái. Tình trạng này có thể liên quan đến vấn đề bệnh lý lẫn những nguyên nhân không phải bệnh lý. Cụ thể:

       Đau tinh hoàn không do bệnh lý:

       1. Quan hệ tình dục quá độ: hoạt động tình dục trong một thời gian dài, lượng máu dồn về khu vực sinh dục nhiều và liên tục gây ra tình trạng căng quá  mức của tinh hoàn. Khi này, tinh hoàn có thể bị đau và xuất hiện dấu hiệu nhói buốt khi xuất tinh và ngay cả sau thời gian xuất tinh. 

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

Lạm dụng thủ dâm thường gặp ở nam giới độ tuổi dậy thì (Ảnh minh họa)

       2. Lạm dụng thủ dâm: tương tự như việc quan hệ tình dục qua độ, các trường hợp lạm dụng thủ dâm cũng khiến lưu lượng máu tập trung ở tinh hoàn nhiều hơn bình thường, dẫn đến hoạt động quá sức tại tinh hoàn dẫn đến tình trạng đau tinh hoàn trong lúc xuất tinh.

       3. Hoạt động mạnh dẫn đến chấn thương: Các hoạt động thể chất hoặc sinh hoạt không để ý đến tư thế, động tác và cường độ có thể vô tình gây chấn thương, va đập gây chấn thương, thậm chí dập vỡ tinh hoàn dẫn đến viêm tinh hoàn và cảm giác đau tinh hoàn khi xuất tinh.

       Đau tinh hoàn do bệnh lý:

       1. Viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn: mào tinh hoàn có thể bị viêm nhiễm do sự tấn công của các loại vi khuẩn gây bệnh. Tình trạng viêm có thể xảy ra ở cả 2 bên tinh hoàn hoặc 1 bên gây nên cảm giác đau âm ỉ ở khu vực tinh hoàn và bìu. Tình trạng đau rõ rệt hơn khi xuất tinh. Các triệu chứng có thể đi kèm khi bị viêm tinh hoàn và mào tinh hoàn như: nổi hạch bẹn, sốt nhẹ, đau tức khu vực sinh dục và vùng bụng dưới.

       2. Giãn tĩnh mạch thừng tinh: khi xảy ra bệnh lý này, khu vực bìu có dấu hiệu sưng to và đau. Nguyên nhân là do các nhóm dây tĩnh mạch nối với tinh hoàn bị giãn do áp lực lưu thông máu tại khu vực này. [Tư vấn trực tuyến tại đây]

Xoắn tinh hoàn (Ảnh minh họa)

       3. Xoắn tinh hoàn: là tình trạng một bên tinh hoàn tự xoay, làm cho các mạch máu cùng hệ thống ống nối ở tinh hoàn bị xoắn lại với nhau làm cản trợ lưu thông máu và sản phẩm của tinh hoàn. Tình trạng này nếu không được nhận biết và xử trí kịp thời có thể gây hoại tử tinh hoàn, buộc phải cắt bỏ. Một số trường hợp xoắn tinh hoàn nhẹ có thể tự tháo xoắn và triệu chứng đau cũng không còn. Mặc dù vậy, nam giới cũng cần lưu ý khi có triệu chứng đau kéo dài.

       4. Ung thư tinh hoàn: việc xuất hiện các khối u ác tính tăng sinh ở tinh hoàn được xem như là khả năng nguy hiểm nhất có thể gây nên tình trạng đau tinh hoàn khi xuất tinh. Nam giới cần lưu ý đến những dấu hiệu sưng to của tinh hoàn, tinh hoàn trĩu xuống và cảm giác đau nhói khi xuất tinh.

 Tham khảo thêm: Đau tinh hoàn nam giới và những điều cần biết

 [Tư vấn trực tuyến tại đây]

Chẩn đoán và điều trị đau tinh hoàn tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Đau tinh hoàn khi xuất tinh là dấu hiệu báo hiệu nhiều bệnh lý nguy hiểm ở nam giới. Nếu việc điều trị không được tiến hành sớm có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm khác, thậm chí là vô sinh hiếm muộn. Về lâu dài, tình trạng này có thể ảnh hưởng đến tâm lý của cánh mày râu và đời sống hôn nhân.

       Khi có những biểu hiện đau tinh hoàn khi xuất tinh, hãy liên hệ ngay Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn, đặt lịch khám để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Trang thiết bị điều trị tại PK Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Nguồn: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thực hiện phương pháp 1 bác sĩ – 1 y tá - 1 bệnh nhân nhằm hỗ trợ tối đa cho việc điều trị được thực hiện hiệu quả. Cùng cơ sở vật chất, trang thiết bị kiểm tra chữa trị hiện đại, tiệt trùng kỹ lưỡng nhằm tạo sự an toàn cho người bệnh trong suốt và sau thời gian điều trị tại đây.

 Tham khảo thêm: Điều trị viêm tinh hoàn tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

 

Tư vấn bệnh tình:tình hình hiện tại của bạn?

   Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

   Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

   Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

       Phòng khám làm việc liên tục 7 ngày trong tuần từ 8h đến 20h, kể cả các ngày nghỉ lễ. Hãy chia sẻ với chúng tôi về vấn đề mà bạn đang gặp phải. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi thông qua hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại 02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: ⚕️Đau Tinh Hoàn Khi Xuất Tinh

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017