⚕️Nam Giới Không Nên Chủ Quan Khi Đau Một Bên Tinh Hoàn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

        Đau một bên tinh hoàn là tình trạng khá phổ biến ở nam giới,  do nhiều nguyên nhân gây nên như: Nam giới đang mắc các bệnh lý nam khoa nguy hiểm như: Viêm tinh hoàn, giãn mạch thừng tinh, xoắn tinh hoàn…Hoặc là do chấn thương tinh hoàn trong quá trình làm việc, vận động, chơi thể dục thể thao…

       Hiện tượng đau một bên tinh hoàn, nếu không điều trị sớm có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đời sống tình dục và chất lượng cuộc sống của nam giới. Chính vì thế, khi có dấu hiệu đau một bên tinh hoàn, nam giới không nên chủ quan mà cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị ngay.

        Tham khảo thêm: Điều trị sưng tinh hoàn đơn giản mà hiệu quả

Đau Một Bên Tinh Hoàn Là Dấu Hiệu Của Bệnh Lý Gì?

       Tinh hoàn là cơ quan khá nhạy cảm ở nam giới, là nơi sản xuất ra tinh trùng cũng như nội tiết tố nam Testosterone. Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, tình trạng đau một bên tinh hoàn có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm như:

1. Xoắn tinh hoàn: Là hiện tượng thừng tinh bị xoắn, gây ngăn cản lượng máu lưu thông đến tinh hoàn. Thường gây ra triệu chứng đột ngột đau 1 bên tinh hoàn, bìu sưng tấy đỏ và cảm giác đau nhói  khi chạm vào, ngoài ra còn có các dấu hiệu như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn. Nếu không chữa trị sớm có thể dẫn đến hoại tử, phải cắt bỏ một hoặc cả hai bên tinh hoàn.

Đau một tinh hoàn có thể là dấu hiệu của xoắn tinh hoàn (Ảnh minh họa)

2. Giãn mạch thừng tinh: Ở mức độ nhẹ bệnh sẽ không gây đau, tuy nhiên nếu giãn tĩnh mạch tinh hoàn ở độ nặng có thể gây đau và khó chịu ở vùng bìu.

[Click chuột để được tư vấn ngay]

3. Viêm tinh hoàn: Người bệnh có thể bị đau một bên tinh hoàn trái hoặc phải, tuy nhiên thường gặp nhất là đau tinh hoàn trái.

4. Ung thư tinh hoàn: Khi bị ung thư tinh hoàn, các tế bào tinh hoàn sẽ bắt đầu hình thành nên các khối u ác tính bên trong tinh hoàn dẫn đến các dấu hiệu vùng tinh hoàn đau nhức dữ dội, nhất là vùng tinh hoàn trái. Bên cạnh đó, người bệnh còn cảm thấy vùng bìu nặng nề, sưng đau, tinh hoàn trái to lên bất thường, gặp khó khăn khi tiểu tiện…

5. Quai bị: Virus quai bị có thể phá hủy biểu mô tinh hoàn, gây teo một bên tinh hoàn và dẫn đến sưng đau. 

ĐAU MỘT BÊN TINH HOÀN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG ?

       Đau một bên tinh hoàn nếu không được điều trị kịp thời và đúng phương pháp, có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm như:

1. Ảnh hưởng đến chức năng sinh lý: Đau một bên tinh hoàn có thể gây ra hiện tượng xuất tinh sớm, dẫn đến liệt dương, thậm chí khiến nam giới hoàn toàn mất đi chức năng sinh lý, gây trở ngại cho đời sống sinh hoạt vợ chồng.

2. Ảnh hưởng đến chức năng sinh sản: Đau một bên tinh hoàn có thể khiến chất lượng tinh trùng giảm sút, gây vô sinh ở nam giới. Bên cạnh đó, khi quan hệ, nam giới bị đau một bên tinh hoàn do viêm nhiễm có thể lây nhiễm cho bạn tình.

Đau một bên tinh hoàn dấu hiệu không thể chủ quan (Ảnh minh họa)

3. Ảnh hưởng đến chức năng thận: Đau một tinh hoàn có thể gây tổn hại đến chức năng thận dẫn đến tình trạng đau lưng, cơ thể mệt mỏi...

4. Ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh: Một số bệnh lý như: Giãn tĩnh mạch thừng tinh, viêm đường tiết niệu, viêm tiền liệt tuyến... Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến ung thư ác tính, ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh.

Tiến Trình Điều Trị Đau Một Bên Tinh Hoàn Tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Điều trị đau một bên tinh hoàn tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM:

 Bước 1: Người bệnh có thể đặt lịch qua mạng bằng cách nhấn vào ô tư vấn miễn phí ngay bên dưới hoặc đến trực tiếp phòng khám theo địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM để đăng kí, lấy số. Người bệnh khi đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ không phải chờ đợi quá lâu.

 Bước 2: Được thăm khám và tư vấn trực tiếp bởi các bác sĩ chuyên khoa về các vấn đề như: Chi phí, các hạng mục cần thăm khám. Nếu người bệnh đồng ý, các bác sĩ sẽ mới chỉ định thực hiện.

 Bước 3: Tiến hành các xét nghiệm, kiểm tra cần thiết để chuẩn đoán chính xác nhất tình trạng bệnh hiện tại cũng như nguyên nhân gây bệnh.

 Bước 4: Sau khi xác định được bệnh lý gây đau một bên tinh hoàn. Tùy từng trường hợp các bác sĩ tiến hành điều trị bằng kháng sinh kết hợp với những phương pháp sử dụng thiết bị y tế hiện đại nhằm đạt được kết quả điều trị cao nhất.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

 1. Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào?

 2. Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị ?

 3. Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

       Nếu như phát hiện bị đau 1 bên tinh hoàn, chúng tôi khuyên nam giới nên nhanh chóng đến các phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán chính xác bệnh và đưa ra phương pháp điều trị bệnh thích hợp. Hi vọng, với các thông tin mà các bác sĩ chuyên khoa nam khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã chia sẻ, nam giới đã có thêm thông tin để nắm rõ hơn được tình trạng bệnh của mình.

       Nếu còn thắc mắc, xin đừng ngần ngại, hãy bấm vào khung chat ngay bên dưới, các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM luôn sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc của các bạn.

        Tham khảo thêm: Đau tinh hoàn nam giới và những điều cần biết

 [Click chuột để được tư vấn ngay]

Bài viết: ⚕️Nam Giới Không Nên Chủ Quan Khi Đau Một Bên Tinh Hoàn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017