⚕️Dấu Hiệu Viêm Đường Tiểu Và Cách Chữa Trị Hiệu Quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

       Viêm đường tiểu hay còn gọi là Viêm đường tiết niệu, là một bệnh lý thường gặp ở nam giới. Bệnh gây ra do sự xâm nhập và tấn công của vi khuẩn vào hệ thống đường tiết niệu bao gồm niệu đạo, bàng quang và niệu quản. Ngoài ra, Viêm đường tiểu ở nam giới cũng có thể xảy ra khi có sự chấn thương do việc vận động quá mức hoặc tác động mạnh của ngoại lực. 

Viêm đường tiểu là một trong những bệnh thường gặp ở nam giới (Ảnh minh họa)

       Phổ biến nhất trong các trường hợp viêm nhiễm đường tiểu là do các chủng vi khuẩn như: Ecoli và các loại vi khuẩn gây các bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục như vi khuẩn lậu, giang mai, Chlamydia… Ngoài ra cũng có thể do một số loại nấm gây nên. Nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách, bệnh sẽ gây ra những di chứng nguy hiểm như: Viêm bể thận, viêm nhiễm đường sinh dục, hẹp niệu đạo, thậm chí vô sinh hiếm muộn.

Dấu hiệu của Viêm đường tiểu ở nam giới

       Khi có những dấu hiệu như sau, rất có thể tình trạng Viêm nhiễm đường tiểu đã và đang diễn ra, bao gồm:

  Cảm giác đau rát khi đi tiểu, tiểu són, tiểu dắt

  Đau buốt, đôi khi có cảm giác nhói ở khu vực bên dưới bụng

  Đi tiểu nhiều lần, nước tiểu ít, không thành dòng

  Có thể có cảm giác ngứa ở đường niệu đạo bên trong dương vật.

  Nước tiểu đổi màu, đục do có sự xuất hiện của mủ

  Khi xuất tinh, trong tinh dịch có thể lẫn máu.

  Trường hợp nặng có thể gây sốt, cảm giác buồn nôn, ớn lạnh.

       Viêm đường tiểu là bệnh có thể liên quan đến những bệnh khác, như ở các loại bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục do vi khuẩn gây ra như bệnh lậu, giang mai, Chlamydia. Việc xác định các dấu hiệu trên chỉ nhằm chẩn đoán nguy cơ xảy ra tại đường tiết niệu. Nếu nguyên nhân do những loại vi khuẩn lây qua đường tình dục thì có thể xuất hiện thêm những triệu chứng đặc trưng khi gây bệnh của các loại vi khuẩn đó.

Chữa trị Viêm đường tiểu thế nào thì hiệu quả

       Để chữa trị Viêm đường tiểu (Viêm đường tiết niệu) để đạt được hiệu quả thì điều đầu tiên đó là tìm ra nguyên nhân gây nên tình trạng viêm nhiễm. Thông qua việc thăm khám, xét nghiệm máu, siêu âm hoặc có thể là nội soi để xác định nguyên nhân gây ra là loại vi khuẩn nào hoặc có phải do chấn thương hay không. Phương pháp điều trị phù hợp theo từng nguyên nhân bệnh được tìm thấy:

       1. Sử dụng thuốc: các loại kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn hoặc nấm. Kết hợp các loại thuốc ngăn ngừa để lại sẹo, làm giảm di chứng. Tránh việc tự ý sử dụng thuốc kháng sinh hoặc không theo chỉ định liều lượng của bác sĩ nhằm tránh xảy ra các trường hợp kháng thuốc. 

Sử dụng kháng sinh giúp điều trị Viêm đường tiểu (Ảnh minh họa)

       2. Phẫu thuật: tiểu phẫu hoặc phẫu thuật nội soi để chữa trị trong các trường hợp Viêm đường tiểu nặng do chấn thương. Các trường hợp nhẹ, đôi khi bệnh có thể tự hồi phục nhưng nhằm tránh để lại di chứng, sẹo lồi gây hẹp đường niệu đạo, người bệnh cần phải được sự tư vấn và điều trị theo liệu trình của bác sĩ đề ra.

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

       Bên cạnh đó, khi bị Viêm đường tiểu, nam giới cũng cần chú ý đến việc giữ gìn vệ sinh cơ thể và vùng kín, uống nhiều nước, kết hợp chế độ ăn uống đủ chất, vitamin để nâng cao sức đề kháng. Hạn chế quan hệ tình dục hoặc sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục để không lây nhiễm cho bạn tình cũng như giảm thiểu khả năng nhiễm thêm các loại vi khuẩn khác. 

       Khi đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, thông tin của người bệnh sẽ được giữ bí mật tuyệt đối trong suốt và sau thời gian điều trị. Các bác sĩ sẽ chẩn đoán, kiểm tra và thực hiện điều trị cho bệnh nhân với khoảng thời gian nhanh chóng và sớm nhất để đạt được hiệu quả nhằm tránh những biến chứng. Cùng với hệ thống đặt lịch hẹn, lấy số thứ tự trực tuyến, người bệnh sẽ thuận tiện hơn rất nhiều để được điều trị tại đây. Để biết thêm thông tin về bệnh Viêm đường tiểu cũng như cách chữa trị Viêm đường tiểu sao cho hiệu quả, xin liên hệ hệ thống tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hoặc qua đường dây nóng 24/24  02873071888 của chúng tôi tại số điện thoại để nhận được sự hỗ trợ cần thiết nhất.

Bài viết: ⚕️Dấu Hiệu Viêm Đường Tiểu Và Cách Chữa Trị Hiệu Quả

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017