Chi Phí Xét Nghiệm Bệnh Xã Hội

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Với khả năng lây nhiễm cao và mức độ gây hại đối với cơ thể người bệnh, các loại bệnh xã hội đã và đang là vấn nạn được quan tâm ngăn chặn và đẩy lùi trong cộng đồng. Bệnh chủ yếu lây lan qua các hành vi quan hệ tình dục không lành mạnh như không sử dụng bao cao su khi quan hệ, quan hệ với nhiều người,… 

       Các loại bệnh xã hội cần được điều trị sớm nhất một cách có thể để kiểm soát hiệu quả bệnh, ngăn ngừa biến chứng và tránh tái phát. Để phát hiện sớm bệnh xã hội, biện pháp cần thiết là tiến hành các kiểm tra xét nghiệm để chẩn đoán chính xác tình trạng nhiễm bệnh, mức độ bệnh nặng hay nhẹ để cung cấp dữ liệu cần thiết cho việc điều trị đạt hiệu quả tối đa.

Chi phí xét nghiệm bệnh xã hội có đắt không?

       Đây là câu hỏi mà hầu như người bệnh hoặc người nghi ngờ nhiễm bệnh nào cũng thắc mắc và tìm kiếm thông tin liên quan và rõ ràng. Thông tin từ chuyên gia của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chi phí xét nghiệm bệnh xã hội bao gồm nhiều hạng mục và tùy thuộc vào mục đích của việc xét nghiệm ở người đăng ký xét nghiệm cùng nhiều yếu tố liên quan khác. Cụ thể như:

       1. Loại bệnh cần kiểm tra: bệnh xã hội bao gồm các loại bệnh như: lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà. Tùy vào từng loại bệnh mà chi phí cho mỗi loại xét nghiệm sẽ có sự thay đổi. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, chi phí xét nghiệm để xác định tình trạng nhiễm bệnh đều ở mức thấp và phù hợp với khả năng của người có thu nhập từ trung bình đến thấp.

       2. Mục đích xét nghiệm: chi phí xét nghiệm kiểm tra còn tùy thuộc vào việc bạn cần kiểm tra tình trạng nhiễm bệnh, đánh giá kết quả điều trị hoặc những yêu cầu xét nghiệm bổ sung từ phía bác sĩ điều trị nhằm cung cấp dữ liệu tình trạng bệnh trong quá trình điều trị.

       3. Phương pháp xét nghiệm: những loại bệnh đòi hỏi phải áp dụng những phương pháp phức tạp để thực hiện thì chi phí cũng cao hơn những phương pháp xét nghiệm đơn giản. Ví dụ như phương pháp định lượng sử dụng phương pháp PCR sẽ có độ phức tạp cao hơn các xét nghiệm sinh hóa bình thường, vì thế chi phí cũng cao hơn. 

Xét nghiệm bệnh xã hội (Ảnh minh họa)

       4. Hiệu quả điều trị: đánh giá mức độ tuân thủ điều trị của người bệnh và tính chính xác của phương pháp điều trị. Nếu người bệnh tích cực tuân thủ điều trị, hiệu quả điều trị sẽ tốt, giúp rút ngắn thời gian điều trị, số lần xét nghiệm cũng sẽ giảm xuống và giảm bớt chi phí đi rất nhiều.

       Để tiết kiệm thời gian và chi phí kiểm tra xét nghiệm điều trị, các chuyên gia Phòng khám bệnh xã hội khuyên người bệnh nên tiến hành sớm việc xét nghiệm nhằm phát hiện bệnh nếu lỡ mắc phải và tích cực điều trị giúp gia tăng hiệu quả điều trị. Nếu không, bệnh cứ dai dẳng, tiến triển nặng hơn và thậm chí biến chứng sang các giai đoạn nguy hiểm sẽ gây khó khăn và tốn kém rất nhiều cho việc hỗ trợ điều trị.

Xét nghiệm bệnh xã hội tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Với các bác sĩ chuyên khoa xét nghiệm được đào tạo bài bản, cùng hệ thống máy móc với những kỹ thuật xét nghiệm hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài, Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM có thể thực hiện các xét nghiệm kiểm tra những loại bệnh xã hội giúp chẩn đoán tình trạng nhiễm bệnh, mức độ nặng nhẹ của bệnh, đáp ứng được nhu cầu cần thiết từ phía người được xét nghiệm một cách chính xác, góp phần hiệu quả cho việc hỗ trợ điều trị bệnh. Một vài kỹ thuật xét nghiệm bệnh xã hội đang được áp dụng tại phòng khám, bao gồm:

       1. Kiểm tra tình trạng nhiễm sùi mào gà: bằng xét nghiệm máu, xét nghiệm mẫu mô, xét nghiệm mẫu dịch.

       2. Kiểm tra tình trạng giang mai: bằng xét nghiệm máu, dịch não tủy, xét nghiệm nước ối, sàng lọc RPR.

       3. Kiểm tra tình trạng bệnh lậu: bằng kỹ thuật nuôi cấy, xét nghiệm dịch sinh dục, kỹ thuật xét nghiệm PCR.

       4. Kiểm tra tình trạng bệnh mụn rộp sinh dục: bằng xét nghiệm virus, xét nghiệm máu, kỹ thuật PCR.

Chi Phí Xét Nghiệm Bệnh Xã Hội

Cơ sở vật chất, trang thiết bị tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

 Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ chuyên điều trị các bệnh lý xã hội uy tín trên địa bàn TP HCM, sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, hệ thống trang thiết bị hiện đại, hỗ trợ đắc lực cho xét nghiệm và điều trị, tất cả sẽ mang đến cho bệnh nhân một dịch vụ y tế chất lượng nhất. Hãy liên hệ với các chuyên gia của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM ngay bây giờ được tư vấn miễn phí và hỗ trợ đăng ký xét nghiệm cùng các dịch vụ khám chữa bệnh khác.

Bài viết: Chi Phí Xét Nghiệm Bệnh Xã Hội

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017