Chảy Mủ Ở Bộ Phận Sinh Dục Nam Là Dấu Hiệu Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

          Bộ phận sinh dục nam là cơ quan có cấu trúc khá phức tạp và đảm nhận nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể nam giới. Tuy nhiên bộ phận sinh dục nam lại thường rất nhạy cảm và không được bảo vệ đúng cách thì bộ phận sinh dục nam rất dễ bị vi khuẩn gây bệnh tấn công. Một trong những triệu chứng bất thường trở thành nổi ám ảnh của nhiều cánh mày râu là chảy mủ ở bộ phận sinh dục nam. Đó là một dấu hiệu cảnh báo rằng bạn có một số bệnh nam khoa thường gặp  hoặc có thể là triệu chứng của một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm. Do đó, để bảo vệ sức khoẻ con người và khả năng thụ thai của nam giới không nên chủ quan, bỏ mặc những biểu hiện bất thường ở bộ phận sinh dục. Vậy hiện tượng chảy mủ ở bộ phận sinh dục nam là triệu chứng của bệnh gì? Trong bài viết hôm nay chúng tôi xin cung cấp cho bạn đọc một số thông tin hữu ích về vấn đề này.

Hiện tượng chảy mủ ở bộ phận sinh dục nam không nên xem thường

          Dương vật chảy mủ là một triệu chứng bất thường ở bộ phận sinh dục nam giới cảnh báo sức khỏe của bạn đang gặp một số vấn đề. Hiện tượng này có thể là triệu chứng của nhiều căn bệnh khác nhau. đầu tiên khi cơ thể có những triệu chứng bất thường thì nam giới nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và xác định chính xác nhất căn  bệnh mà mình mắc phải. Tình trạng này nếu để lâu có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến  sức khỏe sinh sản của nam giới.

Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì tình trạng  chảy mủ ở bộ phận sinh dục nam có thể là triệu chứng của một số căn bệnh dưới đây:

 Bệnh lậu

          Song cầu lậu khuẩn là vi khuẩn gây ra lậu một trong những bệnh xã hội nguy hiểm nhất hiện nay. Bệnh thường lây truyền qua đường tình dục, từ mẹ sang con, sử dụng cá thông thường như khăn tắm, quần lót, đồ lót, .... Đây là một bệnh rất phức tạp và khó điều trị, dễ tái phát. Đồng thời, khả năng phân chia nhanh chóng bệnh lậu mỗi 15 phút một cách nhanh chóng làm tổn thương bộ phân sinh dục của bệnh nhân sau đó  lây lan qua các cơ quan khác một cách nhanh chóng.

Bệnh lậu gây ra triệu chứng chảy mủ ở bộ phận sinh dục nam

          Bệnh lậu ở nam giới thường có thời gian ủ bệnh từ 2 đến 6 ngày sau đó nam giới bắt đầu có những triệu chứng nhận biết rõ rệt của bệnh lậu, cụ thể như niệu đạo sưng, đỏ, nổi mề đay, nhiễm trùng tiểu, tiểu đường không kiểm soát được, tiết nhiều lần, tiểu ra mủ,  buổi sáng sau khi thức dậy người đàn ông có cảm giác ngứa ngáy, ngứa ở đường niệu, dương vật chảy mủ màu trắng đục, đau khi dương vật cương cứng, đau khi quan hệ và xuất tinh. ngoài ra nam giới có thể sẽ cảm thấy nóng dọc niệu đạo khi đi vệ sinh. Nếu không được điều trị trong giai đoạn cấp tính, sau khoảng 10-15 ngày, đàn ông sẽ gặp khó khăn khi đi tiểu, mủ, chảy máu tuyến, hạch bạch huyết bị sưng, .. từ đó bệnh chuyễn sang giai đoạn mãn tính và vi khuẩn lậu có thể tồn tại trong cơ thể bệnh nhân suốt đời.

 Viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo có nhiều triệu chứng khác nhau và thường ở nam giới sẽ có các triệu chứng như: bìu sưng to đau nhức, niệu đọa sưng đỏ rát khi đi tiểu, Đầu dương vật chảy mủ nhiều nhất vào mỗi buổi sáng, tiểu nhiều lần, đau bụng dưới khi đi tiểu, tiêu rát, tiểu buốt, đôi khi trong nước tiểu có lẫn cả máu và mủ. Nam giới bị viêm niệu đạo thường thay đổi nhiệt độ cơ thể và cảm thấy ớn lạnh, nhiệt độ cơ thể bất thường, mệt mỏi, ăn mất ngon,...

 Bệnh viêm bao quy đầu

Bệnh viêm bao quy đâu là một trong những bệnh thông thường ở nam giới. Tùy thuộc vào nguyên nhân, vi khuẩn gây ra viêm bao quy đầu sẽ có biểu hiện cụ thể như:

   ►  Bệnh viêm bao quy đầu do vi khuẩn, tạp khuẩn:  Nam giới khi mắc  bệnh viêm bao quy đầu có vi khuẩn hoặc tập khuẩn gây ra có thể sẽ xuất hiện những biểu hiện như đầu dương vật, ngoài bao quy đầu nổi nhiều đốm đỏ nhỏ li ti như mụn, có đường viền màu hồng, bề mặt mịn màng. Khi chuyển sang giai đoạn cấp tính có một vết đỏ này có thể gây lỡ loét đi kèm với tiết dịch hôi thối, chảy mủ ở bộ phận sinh dục nam.

   ►  Bệnh viêm bao quy đầu do nhiễm khuẩn Trichomonas:  Còn những bệnh mắc bệnh viêm bao quy đầu do nhiễm khuẩn trichomonas thì bệnh nhân sẽ có biểu hiện bất thường ở đầu dương vật như bao quy đầu mụn trứng cá, nổi đỏ, các nốt dần dần sẽ phát triển ra, có nhân màu đỏ, bề mặt sần sùi gây lỡ loét, chảy máu, ngứa ngáy và chảy mủ dương vật,...

Chảy Mủ Ở Bộ Phận Sinh Dục Nam Là Dấu Hiệu Bệnh Gì

Chảy mủ bộ phận sinh dục nam có thể là triệu chứng của bệnh viêm bao quy đầu

   ►  Viêm bao quy đầu cấp tính:  Da bao quy đầu bị sưng lên, có cảm giác nóng rát, ngứa. Nếu da bọc qui đầu được tìm thấy trong vết loét da bên trong lớp bao quy đầu gây ra tình trạng chảy mủ, đến một thời gian sau đó vết loét lớn hơn chảy mủ trắng hôi thối.

 Bệnh viêm đường tiết niệu

          Nhiễm trùng đường tiểu là viêm đường tiết niệu gây ra bởi vi khuẩn, có thể thấy ở cả nam giới ở mọi lứa tuổi. Nhiễm trùng đường tiểu rất nguy hiểm vì dấu hiệu của nó rất dễ bị nhầm lẫn với các bệnh viêm khác, để bệnh nhân biết rõ ràng chỉ có thể đi đến các cơ sở y tế có uy tín để được chẩn đoán và điều trị bệnh kịp thời. Bệnh nhân khi mắc bệnh này sẽ có những triệu chứng như: Bệnh nhân luôn cảm thấy buồn tiểu thường xuyên, tiêu buốt, đau nhói như kim châm mỗi khi đi vệ sinh.  Bệnh nhân có thể bị đau ở vùng bụng dưới và lưng. Nếu nhiễm trùng nặng lan sang thận, nó có thể gây ra các triệu chứng như đau lưng, ớn lạnh, sốt, buồn nôn.

Tác hại của hiện tượng chảy mủ ở bộ phận sinh dục nam

          Như đã đề cập ở trên, tình trạng chảy mủ ở bộ phận sinh dục nam là một dấu hiệu của nhiều bệnh khác nhau nên tuyệt đối không bị xem thường. Bệnh có thể gây ra rất nhiều nguy hiểm cho bệnh nhân cần được kiểm tra và điều trị nhanh chóng. Nếu không, bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Nguy hiểm đến tính mạng người bệnh

          Triệu chứng chảy mủ ở dương vật nam giới có thể lầ triệu chứng của nhiều căn bệnh nam khoa và bệnh xã hội vì vậy bệnh nhân khi mắc những căn bệnh này nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như:  viêm niệu đạo mãn tính, viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, giảm chất lượng tinh trùng, đau khớp mãn tính, vô sinh hiếm muộn, thậm chí tử vong nếu bệnh nhân không điều trị bệnh kịp thời.

Vô sinh

          Một trong những nguy cơ gây ra bởi mủ trong dương vật là vô sinh. Bộ phận sinh dục của nam rất quan trọng và có chức năng sinh sản, khi nhiễm trùng gây ra sự sản sinh tinh trùng ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Điều này làm cho quá trình thụ thai bị ảnh hưởng và về lâu dài sẽ dẫn đến vô sinh.

Gây bệnh viêm nam khoa

          Tình trạng chảy mủ dương vật không phải là triệu chứng bình thường và cực kỳ nguy hiểm. Nếu không được điều trị, nó có thể dẫn đến viêm các cơ quan xung quanh như tuyến tiền liệt, bàng quang, bàng quang, da quy đầu, tinh hoàn.

Giảm ham muốn tình dục

          Khi dương vật bị viêm, đau, mãn kinh sẽ không còn quan tâm đến gối, nó sẽ bị ám ảnh bởi sự xuất tinh sẽ làm họ tổn thương.

 Khuyến cáo của chuyên gia: Do đó, khi chảy mủ ở bộ phận sinh dục nam thì bạn nên đến bác sĩ một cách nhanh chóng để xem các bệnh, chẩn đoán sớm và điều trị sẽ giúp chấm dứt bệnh nhanh chóng và không gây ra biến chứng sau đó.

Hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào?

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

       Bạn có thể liên lạc với chúng tôi qua  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: Chảy Mủ Ở Bộ Phận Sinh Dục Nam Là Dấu Hiệu Bệnh Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017